Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Làm đệm ghế và làm vỏ bọc đệm là công việc tưởng chừng như chỉ những người có chuyên môn thì mới làm được. Nhưng nếu bạn là người ưa thử thách bản thân, thì hãy tự tay làm một chiếc đệm ghế độc lạ theo các bước sau.

Cách làm đệm ghế bằng xốp 2 inch

Đệm ghế chịu tác động của sự hao mòn ở hầu hết các chỗ ngồi, điều này có thể làm cho chúng phẳng và không thoải mái. Thay thế đệm cũ bằng đệm thủ công là một cách tuyệt vời để mang chiếc ghế yêu thích của bạn trở lại cuộc sống mới. Đệm ghế hộp may có thể trông khó khăn đối với người mới bắt đầu, nhưng về cơ bản chúng là một loạt các đường may thẳng.

  • Những thứ bạn sẽ cần:
  • Thước dây cuốn
  • Cạnh thẳng
  • Giấy thủ công hoặc báo
  • Kéo cắt
  • Sợi vải
  • Ghim thẳng
  • Cây kim
  • Chỉ may

Cách làm đệm ghế bằng xốp 2 inch và Làm vỏ bọc đệm

Hãy thật sự tập trung và làm theo trình tự cá bước dưới đây để đạt hiệu quả cao nhất:

1. Đo chiều rộng của ghế

2. Đo độ cao của ghế từ bên này sang bên kia. Đó là chiều rộng của xốp 2 inch mà bạn sẽ cần cho mỗi chiếc đệm. Thêm sáu inch để có tổng chiều rộng vải bạn cần cho mỗi tấm đệm.

3. Đo chiều dài của ghế

4. Đo ghế của bạn từ trước ra sau để có được chiều dài của miếng xốp 2 inch mà bạn cần cho mỗi đệm. Nhân đôi số đó và thêm sáu inch để có tổng chiều dài vải bạn cần cho mỗi tấm đệm.

5. Tạo sơ đồ trực quan

6. Hãy vẽ các kích thước xốp của bạn trên một mảnh giấy thủ công hoặc báo, khuyến nghị là nên dùng xốp . Sử dụng một cạnh thẳng để giữ cho các đường thẳng. Cắt mẫu dọc theo các đường bạn đã vẽ.

7. Cắt bọt để phù hợp với mẫu

8. Đặt mẫu lên tấm bọt của bạn và đánh dấu xung quanh nó bằng bút đánh dấu. Khuyên bạn nên sử dụng bọt có mật độ cao để không bị vỡ. Dùng kéo cắt bỏ bọt.

9. Gấp vải làm đôi

10. Gấp đôi vải của bạn với các mặt đã in lại với nhau. Ghim các góc của vải lại với nhau để giữ cố định.

Cách làm đệm ghế bằng xốp 2 inch và Làm vỏ bọc đệm

11. Ghim mẫu vào vải

12. Đặt mẫu giấy lên vải cách nếp gấp 1/2 inch và cách mép 1/2 inch. Ghim nó vào vị trí. Vẽ các đường trên vải cách hai bên còn lại của mẫu 1/2 inch. Cắt theo các đường bạn đã vẽ, và cắt rời vải theo nếp gấp. Những miếng này là phần trên cùng và dưới cùng của đệm của bạn.

13. Đặt bọt trên vải

14. Đặt miếng xốp của bạn lên phần vải còn lại, dựng đứng nó trên một cạnh dài nếu nó là hình chữ nhật. Theo dõi xung quanh bọt.

15. Cắt vải

16. Đo 1/2 inch trên tất cả bốn cạnh và vẽ một đường thẳng khác. Cắt hai mảnh vải dọc theo đường bên ngoài. Lặp lại với cạnh ngắn của miếng xốp, hoặc cắt một miếng dài dài hơn 1/2 inch và rộng hơn 1/2 inch ở mỗi bên để làm đệm hình tròn hoặc hình bầu dục.

17. Ghim các mặt của vải

18. Ghim các dải vải bên dài của bạn lại với nhau ở các cạnh ngắn của chúng, mặt in với mặt in. Để thoáng một góc.

19. May dọc theo đường may

20. May các đường nối 1/2 inch dọc theo các đầu ngắn của dải vải mà bạn đã ghim.

Cách làm đệm ghế bằng xốp 2 inch và Làm vỏ bọc đệm

21. Kiểm tra sự phù hợp

22. Ghim các dải bên vào mảnh vải trên cùng, các mặt đã in với nhau. Đặt các đường nối bạn đã may vào các góc của mảnh vải trên cùng. Đặt mặt vải in lên xốp để đảm bảo vừa khít. Ghim đóng lại góc cuối cùng. Thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với các chân.

23. Lưu ý: Không bao giờ may các tấm bìa của bạn lại với nhau mà không lắp chúng xung quanh miếng xốp trong khi ghim để đảm bảo chúng sẽ khít.

24. May vải

25. Lấy vải ra khỏi xốp và khâu kín góc cuối cùng. May các mảnh bên vào mảnh trên cùng.

26. Ghim các miếng bên vào phía dưới

27. Ghim các miếng bên vào miếng dưới cùng, mặt in với mặt in. Để hở 1/3 giữa của một bên để bạn có thể luồn miếng xốp vào bên trong tấm bìa.

28. Tháo các ghim

29. May các mảnh bên vào mảnh dưới cùng. Loại bỏ tất cả các ghim.

30. Chèn bọt

31. Lật mặt phải của tấm bìa ra ngoài và trượt phần xốp vào bên trong. Lăn bọt lên để dễ dàng đi qua khe hở. Thoa đều bọt vào các góc của đệm.

32. Kết thúc khâu vải

33. May lỗ còn lại bằng kim và chỉ.

34. Lưu ý: Thêm dây kéo, khóa hoặc băng dính vào một bên của đệm ghế đẩu của bạn để có thể tháo rời để giặt.

Cách làm vỏ bọc đệm có khóa kéo có mặt

Bạn có thể thay đổi vẻ bề ngoài của một chiếc đệm ghế thường xuyên, theo sở thích của bạn. Nếu bạn hứng thú với công việc này. Vỏ đệm có khóa kéo là cứu cánh cho một hộ gia đình năng động. Vỏ bọc đệm tùy chỉnh không phù hợp với nhiều ngân sách, nhưng vì vỏ đệm là một loạt các đường may thẳng, bạn có thể làm đệm cho phù hợp với trang trí của mình với giá cao hơn một chút so với giá của loại vải bạn chọn, ngay cả khi bạn chưa bao giờ may. một dự án may lớn trước đây. Đừng sợ hãi bởi dây kéo - chúng dễ cài đặt hơn bạn nghĩ. Chọn một loại vải có thể giặt được và bạn có thể kéo vỏ đệm ra và cho vào máy giặt ngay lập tức.

Cách làm đệm ghế bằng xốp 2 inch và Làm vỏ bọc đệm

18 bước dưới đây sẽ giúp bạn có được một vỏ bọc ghế như ý

1 Đặt đệm của bạn trên một bề mặt phẳng. Đo trên đầu từ trước ra sau. Nhân đôi số đó và thêm 1 inch để có được chiều dài vải bạn cần cho các mảnh trên và dưới cộng với lượng đường may cho phép.

2 Đo đệm từ bên này sang bên kia và thêm 1 inch để có được chiều rộng vải bạn cần.

3 Đo chiều cao của đệm và nhân đôi nó. Thêm 1 inch và thêm tổng số vào chiều rộng để bạn có đủ vải cho hai mảnh bên. Thêm chiều cao cộng với 2 inch vào số đo chiều dài để tính mảnh trước và mảnh sau nơi dây kéo sẽ đi.

4 Gấp đôi vải của bạn với mặt in hướng vào trong và cắt các miếng đệm cho mặt trên, mặt dưới và hai bên theo số đo của bạn. Mở phần vải còn lại và cắt các miếng trước và sau. Phần sau của bạn phải cao hơn phần trước của bạn 1 inch.

5 Đặt mặt sau đã in lên bề mặt làm việc của bạn. Gấp đôi theo chiều dọc của các mặt đã in với nhau và dùng bàn là để ấn nếp gấp.

Cách làm đệm ghế bằng xốp 2 inch và Làm vỏ bọc đệm

6 Cắt mảnh mặt sau theo nếp gấp. Ghim các mảnh lại với nhau, cắm ghim vuông góc với vải để dễ kéo ra khi chúng đến gần kim máy may.

7 Chỉ máy và suốt chỉ của bạn bằng chỉ đa năng hoặc chỉ có trọng lượng bọc phù hợp với trọng lượng và kết cấu của vải cũng như màu sắc chính của vải.

8 Tháo tấm giữ chân may thông thường và thay nó bằng một chân có dây kéo hẹp hơn. Tham khảo hướng dẫn sử dụng máy may của bạn nếu bạn không chắc chắn về cách hoán đổi chân của mình, vì quy trình này có thể khác nhau tùy theo máy.

9 Điều chỉnh chiều dài đường may của bạn thành đường may cơ bản và độ căng chỉ của bạn đến cài đặt thích hợp cho vải của bạn. Tham khảo sách hướng dẫn của bạn hoặc thực hiện một vài mũi khâu trên mảnh vụn. May một đường viền cách mép vải 1/2 inch. Trải phẳng vải và ấn mở đường may.

10 Đặt dây kéo úp xuống mặt vải, đảm bảo rằng tâm của dây kéo thẳng hàng với đường may. Ghim khóa kéo vào vị trí.

Cách làm đệm ghế bằng xốp 2 inch và Làm vỏ bọc đệm

11 Điều chỉnh độ dài đường may và độ căng chỉ của bạn để may thường xuyên, và đảm bảo rằng kim của bạn có kích thước phù hợp. Bắt đầu từ cuối băng khóa kéo và khâu một bên của khóa kéo xuống từ trên xuống dưới, càng sát dây kéo càng tốt. Để kim xuống khi bạn xuống đáy khóa kéo và lật vải một phần tư lần lượt. May ngang dưới cùng của khóa kéo, may lại ít nhất một lần cho chắc chắn.

12 Để kim xuống và lộn vải 1/4 inch. May mặt còn lại của dây kéo để vừa luồn dây kéo. Dùng kim lật một phần tư lần lượt vải xuống để giữ nó và may ngang qua băng khóa kéo, khâu lại cho chắc chắn.

13 Lấy ra các mũi khâu bằng dụng cụ xé đường may.

14 Thay chân dây kéo của bạn bằng chân may thông thường.

15 Ghim các mặt trước, mặt sau và mặt bên lại với nhau dọc theo các đầu thẳng đứng của chúng với các mặt bên phải với nhau. Khâu chúng lại với nhau bằng các đường may 1/2 inch.

Cách làm đệm ghế bằng xốp 2 inch và Làm vỏ bọc đệm

16 Ghim các mặt sau, mặt trước và mặt bên vào miếng dưới cùng với các mặt in đối diện nhau. Ghép các góc một cách cẩn thận. May các mảnh lại với nhau bằng đường may 1/2 inch.

17 Ghim mảnh trên cùng vào mặt trước, mặt sau và các mặt bên với các mặt in đối diện nhau và khâu chúng lại với nhau bằng các đường may 1/2 inch. Tháo tất cả các ghim.

18 Mở khóa kéo và lật vỏ đệm và lộn mặt phải ra ngoài. Chèn đệm

Trên đây là tổng hợc tất cả các bước để bạn làm một đệm ghế và vỏ bọc đệm ghế. Thật sự bạn có thấy nó đơn giản và không mất quá nhiều thời gian không? Tất nhiên là sẽ rất khó cho người không có chuyên môn. Vậy thì hãy để Nội thất Vinaco giúp bạn làm những chiếc đệm ghế thời thượng nhất nhé.

Cách làm đệm ghế bằng xốp 2 inch và Làm vỏ bọc đệm

Chúng tôi cung cấp các mẫu đệm ghế đa dạng mẫu mã, màu sắc cho bạn tha hồ lựa chọn. Ngoài ra, Vinaco còn cung cấp các dịch vụ như: bọc ghế văn phòng, bọc ghế bàn ăn, làm đệm ghế gỗ… Hãy liên hệ ngay để nhận được giá tốt!

4.45 sao của 1519 đánh giá
Cách làm đệm ghế bằng xốp 2 inch và Làm vỏ bọc đệm
Cách làm đệm ghế bằng xốp 2 inch và Làm vỏ bọc đệm
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409