Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Bạn muốn mua cho căn nhà của mình một bộ sofa mới những không biết lựa chọn thế nào để phù hợp với thiết kế của phòng khách. Về màu sắc cũng như kiểu dáng mẫu ghế sao cho phù hợp với căn phòng. Sự hài hòa là điều mà gia đình bạn đang muốn hướng đến bởi không thể nào có được sự thoải mái nếu cách bố trí không hợp lý, gây nên trình trạng khó chịu. và sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số bí quyết để có thể lựa chọn sofa phù hợp nhất với hình dáng phòng khách của gia đình bạn.

Nhà bạn có phòng khách liên thông với gian bếp

Nếu gia đình bạn có phòng khách và bếp nấu cùng chung trong một không gian thì bạn nên chọn sofa bày trí để tạo sự tách biệt không gian phòng khách ra riêng và bếp với bàn ăn ra riêng những vẫn đảm bảo sự liên kết trong trang trí, không bị đối lập nhau gây mất thẩm mỹ.
Để ngăn cách hai không gian này với nhau bạn có thể sử dụng sơn tường, thảm để tạo cảm giác phân định giữa 2 khu vực, hoặc bạn có thể trang trí thêm đền chùm trên phòng khách để tạo sự khác biệt. Việc sử dụng quầy bar tập trung hoặc bàn đảo ở căn bếp cũng là một cách hữu hiệu.
 
Cách chọn ghế sofa theo hình dáng của phòng khách
 
Với không gian thông nhau nhứ thế này, bạn cần lựa chọn những chiếc sofa dài, có hình chữ nhật, vuông vức, nên bố trí sofa tựa vào tường để tạo cho không gian rộng rãi và thoải mái hơn.

Nhà bạn có phòng khách dài

Đối với phòng khách có thiết kế dài sẽ rất khó khăn trong việc decor và bố trí nội thất. Với không gian này bạn cần chọn những chiếc sofa dài nhưng không được quá rộng nhấn quá sâu sẽ là khó khăn trong việc lưu thông, đi lại. Chú ý việc chọn bàn trà phải phù hợp với sofa, không chọn bàn trà quá cao gây phá vỡ kết cấu. 
 
Cách chọn ghế sofa theo hình dáng của phòng khách

Nhà bạn có phòng khách hình vuông

Với loại phòng khách này bạn cần hạn chế đặt ghế sofa vào trung tâm phòng khách, thích hợp nhất là bạn nên chọn một chiếc ghế sofa nhỏ gọn và kèm theo một chiếc ghế.
Nên lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng để căn phòng trở nên ấm áp hơn và nên chọn những món đồ trang trí có dạng hình cầu, hình tròn để điểu tiết lại không gian.
 
Cách chọn ghế sofa theo hình dáng của phòng khách

Phòng khách là tầng lững

Tầng lững thường có trần thấp vậy nên bạn nên lựa chọn những bộ sofa nhỏ gọn, thấp và đơn giản để bày trí.
 
Cách chọn ghế sofa theo hình dáng của phòng khách

Nhà bạn có phòng khách hình bán nguyệt

Đây là loại phòng khách có thiết kế độc đáo thường gặp ở các biệt thự, homestay, penthouse. Đối với loại phòng khách này bạn nên chọn những bộ sofa tròn, rộng ôm theo đường cong của không gian để tạo nên sự liên kết.
 
Cách chọn ghế sofa theo hình dáng của phòng khách
 
Việc chọn một chiếc sofa phù hợp với không gian rất quan trọng, bạn nên khai thác không gian sống hiệu quả để có thể làm căn nhà mình trở nên đẹp hơn. Đi đôi với việc chọn sofa bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn bàn trà cho phù hợp và các bày trí sofa trong nhà sao cho tiện sử dụng mà lại hợp phong thủy.

Những sai lầm cần tránh khi làm vệ sinh ghế sofa nên cần biết

Để giữ cho bộ ghế sofa bền đẹp và luôn sạch sẽ để không ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng bởi các yếu tố như nấm mốc, bụi bẩn thì việc vệ sinh ghế sofa thường xuyên là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có rất nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh ghế sofa đúng cách, vì vậy vẫn mắc phải những sai lầm nghiệm trọng khi vệ sinh ghế tại nhà.
Vệ sinh ghế sofa sai cách có thể làm giảm tuổi thọ của ghế và làm ghế mất thẩm mỹ. Dưới đây là một số sai lầm khi làm vệ sinh ghế sofa bạn cần biết.
 
Cách chọn ghế sofa theo hình dáng của phòng khách

1. Giặt ghế sofa với nước tẩy rửa mạnh thường xuyên

Như chúng ta đã biết, vỏ bọc ghế sofa thường được làm từ các chất liệu khá nhạy cảm với chất tẩy rửa mạnh như là vải, da. Việc sử dụng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh ghế sofa với tần suất đều đặn sẽ có tác động xấu đến tuổi thọ, độ bền màu của lớp vỏ bọc. Cụ thể hơn, nó sẽ mài mòn vải, làm bay màu vải và còn khiến cho vải khô cứng, làm mất đi độ mềm mại của vải và ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của người ngồi ghế. Các chất liệu da thậm chí còn bị phồng rộp, biến dạng gây mất thẩm mỹ cho ghế.
Chính vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh cho ghế sofa. Chỉ sử dụng chúng cho các vết bẩn mà chất tẩy rửa thông thường không thể xử lý được. Ngoài ra cũng nên sử dụng các loại chất tẩy rửa chuyên dùng cho ghế sofa để đảm bảo bộ sofa có tuổi thọ bền đẹp nhất.

2. Phơi ghế sofa dưới nắng gắt

Nhiều người có quan niệm sai lầm là phơi ghế sofa dưới nắng gắt sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn nấm mốc hiệu quả. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc phơi sofa ở nơi có nhiệt độ cao không những sẽ khiến bộ sofa bạc màu nhanh chóng, mà còn làm sofa trở nên thô cứng. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng máy sấy để làm khô nhanh sản phẩm này vì nó cũng gây ra hệ quả xấu giống như phơi sofa dưới nắng gắt.
Cách làm khô ghế sofa đúng là đặt ghế ở vị trí có nhiều gió trời tự nhiên, hoặc bật quạt và để ghế khô từ từ. Tuyệt đối không phơi ghế dưới nắng gắt hay dùng máy sấy để làm khô ghế.
 
Cách chọn ghế sofa theo hình dáng của phòng khách

3. Sử dụng dụng cụ cọ rửa cứng, thô ráp

Nhiều người có thói quen dùng bàn chải cứng để chà lên bề mặt ghế, việc làm này tuy sẽ giúp loại bỏ vết bẩn nhanh chóng nhưng lại đem đến tác hại khôn lường. Những sợi lông thô cứng của bàn chải sẽ khiến cho vải bọc ghế bị sờn, thậm chí thủng rách nếu bạn dùng lực quá mạnh. Nó còn làm cho vải bị bay màu, tạo ra những vết loang lổ trên ghế.
Kinh nghiệm rút ra là không nên dùng các dụng cụ cọ rửa thô ráp để chà lên mặt ghế. Đối với các vết bẩn cứng đầu bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh ghế chuyên dụng để vừa đảm bảo ghế không bị hỏng nhé.
 

4. Giặt ghế sofa quá thường xuyên

Mặc dù có tần suất sử dụng khá cao nhưng ghế sofa không bẩn nhanh như chúng ta nghĩ. Các chất liệu vỏ bọc sofa thường khó bám bụi hơn vải may quần áo thông thường vì vậy mà việc giặt vỏ sofa không nhất thiết phải làm quá thường xuyên.
Mỗi ngày khi thực hiện hút bụi cho ngôi nhà bạn chỉ cần tiến hành hút bụi cho ghế là đã đảm bảo ghế luôn sạch sẽ rồi. Không nên giặt sofa quá thường xuyên vì việc này chính là nguyên nhân khiến sofa xuống màu nhanh chóng.  Như đã đề cập ở trên thì việc sofa phải tiếp xúc quá thường xuyên với các chất tẩy rửa cũng là không tốt và có thể làm giảm độ bền của ghế.
Nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này thì hãy thay đổi ngay khi còn có thể nhé. Giặt sofa đúng cách chính là giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc, thời gian và kéo dài tuổi thọ cho ghế. Bọc ghế sofa VINACO hi vọng những thông tin này có ích cho bạn trong việc vệ sinh bộ ghế sofa của gia đình mình.
 
Nếu bạn gặp vấn đề về việc bọc ghế sofa, bọc ghế văn phòng, bàn ăn, hãy liên hệ ngay cho công ty bọc ghế sofa của chúng tôi để được tư vấn. Chúng tôi sẽ mang lại các dịch vụ uy tín và chất lượng nhất cho bạn.
 
 
4.75 sao của 1922 đánh giá
Cách chọn ghế sofa theo hình dáng của phòng khách
Cách chọn ghế sofa theo hình dáng của phòng khách
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409