Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Trên thị trường hiện nay, một bộ ghế sofa đẹp và chất lượng có giá thành khá đắt, không phải ai cũng có điều kiện thay mới những bộ sofa cũ, sờn rách hay bị mốc, không hợp thời của gia đình mình. Chính vì thế, bọc ghế sofa là một lựa chọn hoàn hảo vừa tiết kiệm chi phí lại vừa giúp bạn sở hữu ngay một bộ sofa như mới, phong cách và hợp thời trang.

Trước hết, ta cần phải chọn lựa được mẫu chất liệu sofa phù hợp với sở thích của bản thân, không gian phòng và mục đích sử dụng.

Một không gian nhà ở, văn phòng, công ty sẽ không thể đẹp hơn nếu thiếu sự góp mặt của bộ ghế sofa. Tuy nhiên, tùy vào từng hoàn cảnh, nội thất, diện tích, không gian mà chúng ta có sự lựa chọn ghế sofa khác nhau cho hợp lý.

Hình dạng, kích thước và phong cách là tất cả những điều quan trọng cần xem xét khi lựa chọn một mảnh đồ nội thất bọc da, nhưng chọn đúng loại vải có thể là quyết định quan trọng nhất của tất cả. Không chỉ bạn phải tìm một loại vải trông tuyệt vời, nhưng bạn cũng cần phải xem xét nó cảm thấy như thế nào, mặc và làm sạch để nó phù hợp với lối sống của bạn.

Màu sắc của vải bọc ghế sofa

Có thể phụ thuộc vào sở thích của từng thành viên trong gia đình. Nếu gia đình bạn yêu thích sự trẻ trung, năng động thì hãy chọn những màu sáng như: màu trắng, vàng, đỏ … còn nếu muốn không gian tĩnh lặng, thư thái có thể màu nâu, đen chính là sự lựa chọn khá tốt, nhưng bạn cũng nên xem xét kĩ càng để chúng phù hợp với màu đá hoa, màu tường sơn nữa nhé. Ngoài ra, việc làm đệm ghế ngồi đi kèm cũng là sắc tố góp phần tạo nên sự hài hòa và bắt mắt trong căn phòng
 
Cần hài hòa với màu gạch nền, màu sơn tường và các đồ nội thất khác trong ngôi nhà. Vải bọc ghế sofa nên tông xẹt tông cùng màu rèm cửa, thảm trải nhà … như vậy sẽ tạo nên một thể thống nhất hợp lý.
 
Nếu bạn là hộ kinh doanh, có thể chọn loại vỏ bọc ghế sofa đẹp hợp với phong thủy và vận mệnh của gia chủ để tăng thêm tài lộc và sự may mắn.
 
Cách bọc ghế sofa đơn giản mà cực hiệu quả

Chất liệu vải bọc ghế sofa

Không thiếu các chất liệu bọc ghế sofa cho bạn lựa chọn, mỗi loại có một tính chất và chức năng riêng phù hợp với hoàn cảnh của mỗi gia đình.
 
Vỏ bọc ghế sofa da thật luôn được ưu ái số 1 bởi khả năng đàn hồi tốt, độ bền cao, chịu nhiệt giỏi, bất kể là mùa hè hay mùa đông thì ghế sofa da vẫn được sử dụng bình thường và không cần thay đổi nhiều. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là giá thành hơi cao so với chất liệu khác nên bạn hãy xem xét kĩ trước khi mua nhé.
 
Vải giả da simili chất lượng kém da thật nhưng lại có giá thành hợp lý nên nhiều gia đình có khả năng mua được. Chúng dễ làm sạch, chống phai màu, chống bẩn tốt và hiếm khi gặp phải tình trạng nứt nẻ bề mặt da do đó bạn có thể dùng tới vài chục năm mà không lo phải thay lại.
 
Vải bọc ghế sofa bằng vải đa dạng về hình thức, mẫu mã, màu sắc mang lại cảm giác mềm mại, mịn màng cho người ngồi cũng như chi phí ở mức chung nên bạn có thể thoải mái lựa chọn những mẫu yêu thích.
 
Cách bọc ghế sofa đơn giản mà cực hiệu quả

Lựa chọn theo mục đích sử dụng:

Mỗi gia đình có mục đích sử dụng khác nhau. Ví dụ nhà có con nhỏ nên dùng loại vải bọc ghế sofa silk, polieste để tiện trong việc sinh hoạt và vệ sinh không như cotton rất dễ bám bẩn lại khó gột rửa.
 
Nếu dùng ghế sofa trong kinh doanh phòng hát …thì nên chọn vỏ bọc giả da simili vì giá thành rẻ, khó bị hỏng hóc do nhiều lượt khách hàng sử dụng.
 
Cách bọc ghế sofa đơn giản mà cực hiệu quả

Hướng dẫn cách bọc ghế sofa đơn giản cự đơn giản nhưng lại rất hiệu quả và kinh tế.

Chuẩn bị dụng cụ và nguyên vật liệu

  • Dụng cụ: Chuẩn bị tua vít, kiềm, kéo, các công cụ tháo – ráp sofa, kim, chỉ, keo, miếng gai dán dính.
  • Nguyên liệu: Sơn (nếu trang trí lại khung sofa), vải không thấm hay vải giả da.

Tháo sofa

 

Cách bọc ghế sofa đơn giản mà cực hiệu quả

 

Tháo rời các bộ phận của bộ ghế sofa, đặc biệt nhớ tháo hết tất cả các phần đã được bao nệm và vải khỏi khung sofa.

Phủ vải

  • Với những kiểu dáng ghế có tay vịn được bao bằng vải bạn nên bung phần vải trước đó ra để thay bằng loại vải bọc mới cho đồng bộ bằng cách phủ khoảng vài vòng vải tại tay vịn và dính lại bằng hồ dán. Tiếp đó, dùng kéo tỉa bỏ phần vải dư và giữ mạnh tau các nếp xếp để tránh cho phần vải phủ tay vịn bị nhàu hay xô lệch, mất thẩm mỹ.
  • Với phần đệm ngồi, bạn có thể chọn cách lột bỏ vải phủ cũ ra rồi thay vải mới vào hoặc phủ trực tiếp vải phủ mới lên.

Kiểm tra mặt trước sofa

Mặt trước của phần ;ựng tựa ghế sofa nếu là lại không nhăn thì rất dễ chồng loại vải phủ mới lên nhưng nếu là loại nhăn thì bạn nên làm lại phần tựa lưng trước khi phủ vải bọc mới để tránh làm mất thẩm mỹ.

Cách làm lại phần tựa lưng nhăn cũng khá đơn giản. Bạn dùng hồ quét lên một vào miếng gai rồi dính vào phần không bằng phẳng của tựa lưng ghế. Gai này bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng vật liệu may.

Tiếp theo, bạn phủ vải lên phần tựa lưng mới được dính gai. Chú ý, nên dính từng mảnh vải để chúng bọc hết lên những phần không bằng phẳng. Tại nơi tiếp xúc giữa các mảnh vải nên chú ý xếp ngay ngắn để không bị nhăn và xô lệch. Tại những phần cần vặn vít, bạn nên đục các lỗ nhỏ tròn để khi vặn vít dễ dàng hơn.

Ráp lại sofa:

 

Cách bọc ghế sofa đơn giản mà cực hiệu quả

Để sofa trở nên bắt mắt hơn, bạn có thể quét thêm vào phần khung sofa một ít sơn rồi chờ cho sơn khô là có thể ráp lại theo quy luật từ chân ghế lên phần thân và lưng tựa ghế. Chú ý, phần phủ tay của sofa nên là phần dán cuối.

Sau khi ráp lại toàn bộ ghế sofa, kể cả phần tay vịn ghế thì quá trình bọc lạo ghế sofa của bạn đã hoàn thành rồi đó. Giờ đây bộ ghế sofa đã có một diện mạo hoàn toàn mới rồi.

Nếu như cảm thấy quá khó hoặc không yên tâm, sợ làm hư hại đến bộ ghế sofa của mình, bạn hãy sử dụng dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà Hà Nội của Vinaco.

Bạn có thể ghé Showroom của Vinaco tại: Số A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về ghế sofa. Vinaco Việt Nam là công ty nội thất chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Vinaco.

4.65 sao của 1915 đánh giá
Cách bọc ghế sofa đơn giản mà cực hiệu quả
Cách bọc ghế sofa đơn giản mà cực hiệu quả
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409