Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Cách bố trí sofa phòng khách theo phong thủy

Được xem như huyết mạch của căn nhà, phòng khách không chỉ là nơi trò chuyện, tiếp khách. Việc sắp xếp bố trí phòng khách không chỉ khẳng định phong cách, gu thẩm mỹ của chủ nhà mà còn mang tài vận, dịp tốt đến cho người chủ gia đình. Vì vậy, không ít gia đình đã thắc mắc về cách sắp xếp bộ ghế sofa trong phòng khách theo phong thủy. Hãy cùng NỘI THẤT VINACO khám phá về cách sắp xếp sofa phòng khách theo phong thủy ở bài viết này nhé!
 

Hướng sắp đặt ghế sofa

Hướng bày trí của sofa nên hướng vào hướng vượng, hướng vượng gồm có hướng chính tây, hướng Đông Bắc, hướng chính Tây và hướng chính Nam. Vì thế, nên hướng ghế chính dựa lưng vào tường theo các hướng kể trên giúp mang đến nhiều tài lộc và phú quý cho gia chủ.
 
Cách bố trí sofa phòng khách theo phong thủy
 
 
Khi bày trí ghế sofa, ít ra cần có một ghế sofa đặt dựa lưng vào tường bởi ghế và tường theo phong thủy có tác động rất lớn đến nhau. Lưng ghế dựa vào tường giống như khi người chủ nhà có chỗ ngồi vững chắc sẽ dễ phát triển sự nghiệp và công danh.
Nếu sau lưng sofa không có chỗ dựa nào thì dễ hiện ra sự tình hao hụt về tài chính. Vì thế , khi đằng sau sofa không có tường để dựa thì bạn nên đặt một chiếc tủ, kệ hoặc tấm bình phong làm vị trí tựa núi cho sofa.
 
Cách bố trí sofa phòng khách theo phong thủy
 
Tuy nhiên, không phải cứ đặt sofa dựa vào tường sẽ đều tốt. Có những vị trí không nên để, nếu như sau lưng tường là nhà vệ sinh, bếp thì không nên làm tường dựa cho sofa. Sau lưng tường là bên ngoài của ngôi nhà, dễ bị có tác động đến một điều gì đó của thời tiết mưa nắng thì cũng không nên làm tường dựa.
 
Theo phong thủy truyền thống, khi đặt sofa theo hình chữ U như mẫu sofa xuất khẩu SO-137, trong đó đáy của hình U cũng là chiếc ghế đặt dựa lưng vào tường và hướng ra khỏi cửa cửa chính. Hai bên sofa quay mặt vào nhau biểu tượng cho hai cánh tay dang rộng đón lấy nhiều tiền tài và của cải chảy vào nhà. Bài trí theo cách này sẽ mang đến nhiều vận may cũng như sự an khang, hưng thịnh cho người chủ nhà, đặc biệt là những nhà ở làm nghề kinh doanh, bán buôn.
 
Cách bố trí sofa phòng khách theo phong thủy
 

Hình dạng và kích cỡ của sofa

Về hình dạng và kích cỡ của sofa, khi chọn sofa đặt trong phòng nên chọn một bộ có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết, cân đối về kích cỡ và có cùng màu sắc. Bên cạnh đó, kích cỡ của sofa nên tương xứng với diện tích của phòng khách.
 
Nếu bộ sofa của bạn hiện tại có kích thước không cân xứng hay thiếu mất, hư hỏng một chiếc ghế, bạn nên tìm đến dịch vụ bọc ghế sofa, đóng ghế sofa VINACO để “lấp đầy” lại các khiếm khuyết đó.
 
Cách bố trí sofa phòng khách theo phong thủy
 
Nếu ghế sofa quá to và chiếm hết diện tích của căn phòng hoặc ngược lại đều dễ gây có tác động đến một điều gì đó đến tâm lý, tinh thần bất an cho người chủ nhà. Ngoài ra, khi bài trí sofa cũng cần lưu ý đến các vật dụng khác trong phòng khách. Không nên đặt gương phía sau, đèn chùm phía trước ghế hay ánh sáng chiếu thẳng vào phía chỗ ngồi đều dễ gây cảm giác mỏi mệt và ức chế cho người chủ nhà.
 
Cách bố trí sofa phòng khách theo phong thủy
 

Vị trí đặt bộ ghế sofa và vị trí ngồi tiếp khách của chủ nhà

Thông thường theo quan niệm phong thủy học truyền thống, bàn ghế phòng khách nên được đặt ở hướng lành nhất, không thích hợp với vị trí hung so với mệnh của chủ nhà. Nếu chủ nhà Đông tứ mệnh thì nên tránh để bàn ghế phòng khách ở hướng tây, tây nam tây bắc và hướng đông bắc.
 
Chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh thì cần tránh đặt bàn ghế phòng khách ở hướng đông nam, đông nam và hướng bắc. Có như vậy mới đảm bảo quy tắc trạch mệnh tương phối trong bố trí nhà ở gia đình theo phong thủy. Đặc biệt cần tuyệt đối tránh đặt bàn ghế phòng khách ngay dưới xà nhà sẽ gây nên cảm giác đè nén nặng nề, khiến người ngồi bên dưới có tinh thần bất ổn và cảm giác bất an tinh thần. Trong trường hợp này nên dịch chuyển bàn ghế phòng khách khỏi những vị trí đã nêu trên.
 
Cách bố trí sofa phòng khách theo phong thủy
 
Khi bày trí sofa, người chủ nhà có xác xuất chọn cho mình một vị trí nhất mực để tiếp khách. Vị trí đó thường là ở chiếc ghế dựa vào tường và có xác xuất nhìn thấy được cửa phòng khách cũng như bao gồm bên ngoài. Ví như cảnh quan bên ngoài không được đẹp lắm thì có thể bày trí những chậu khoa, cây cảnh.
 
Một vị trí đẹp và nhìn ra một khung cảnh đẹp sẽ mang đến những thuận tiện và gặp dịp tốt cho sự nghiệp của chủ nhân cũng như những thành viên sống trong nhà.
 
Cách bố trí sofa phòng khách theo phong thủy
 
 
Bộ bàn ghế sofa trong phòng khách được sắp xếp theo phong thủy sẽ mang đến cho chủ nhà nguồn tài lộc. Vì vậy hãy liên hê ngay với VINACO để được tư vấn chi tiết hơn, chỉ cần đầu tư một chút khi sắp đặt ghế sofa là bạn có một cuộc sống sung túc, đầy tài vận về sau. Vậy thì tại sao mình không thử?
 
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI : 0918 593 088
 
4.85 sao của 2469 đánh giá
Cách bố trí sofa phòng khách theo phong thủy
Cách bố trí sofa phòng khách theo phong thủy
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409