Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Các đề xuất dự án bọc ghế sofa tự làm

Bọc ghế sofa sẽ là công việc chứa đựng nhiều điều thú vị mà có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm, cũng như những thách thức bản thân. Tưởng chừng như công việc này đòi hỏi phải có chuyên môn, nhưng nếu thật sự bạn nghiêm túc muốn làm nó, thì việc bọc lại ghế sofa sẽ trở nên dễ dàng.

Những dự án bọc ghế sofa đơn giản

1 May bọc ghế sofa

Một trong những điều khó chịu nhất là khi bạn làm đổ cà phê trên ghế sofa hoặc khi con bạn sử dụng nó như một tấm vải và bắt đầu vẽ nguệch ngoạc. Dù bạn có cố giặt đến đâu thì vết bẩn vẫn ở đó. Đừng lo lắng! Bạn vẫn có thể khắc phục bằng cách bọc lại ghế sofa.

Các đề xuất dự án bọc ghế sofa tự làm

Bạn vẫn thường nghĩ bọc ghế sofa sẽ rất phức tạp. Sự thật là bạn có thể tự che nó ngay cả khi bạn không giỏi may vá. Chuẩn bị một ít vải và cắt nếu cần thiết là những gì bạn cần. Bạn không cần phải đo vải kỹ lưỡng vì bạn chỉ muốn xem mình cần bao nhiêu vải. Sau khi cắt vải, hãy nhét nó vào ghế sofa của bạn, và thế là xong!

2 Ý tưởng bọc ghế sofa dễ dàng

Ý tưởng này đòi hỏi kỹ năng may vá. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm tốt. Bạn chỉ cần bọc ghế sofa của mình bằng các loại vải có trọng lượng như bông dày, vải lót hoặc vải bạt. Bạn sẽ cần một mảnh vải cho mặt sau của ghế sofa, một mảnh cho ghế ngồi và hai mảnh để kê tay. Cố định chúng bằng các chốt neo. Bạn sẽ cần phải đẩy các chốt từ vải xuống ghế sofa để chúng ở đúng vị trí. Hãy chắc chắn rằng bạn để lại một hoặc hai inch vải thừa cho đường may. Sau đó, ghim các mảnh vải lại với nhau và dùng bút chì đánh dấu vị trí hai mảnh vải gặp nhau. Dấu hiệu bạn thực hiện cho bạn biết đường may sẽ đi đến đâu. Tháo các chốt đó và may tất cả các miếng vải lại với nhau.

Các đề xuất dự án bọc ghế sofa tự làm

3 Ý tưởng đệm ghế

Bạn không có sở trường về may vá, bạn luôn có thể chọn một cách khác để bọc và bảo vệ ghế sofa của mình. Đây là một trong những cách tốt nhất và dễ nhất để bọc ghế sofa tại nhà của bạn mà vẫn giữ được kiểu dáng vô cùng.

Các đề xuất dự án bọc ghế sofa tự làm

Trên thực tế, bạn có thể dễ dàng mua được tấm bìa lót đệm dạng hộp đẹp mắt tại các cửa hàng hoặc trực tuyến, nhưng sẽ luôn rất vui khi tự mình làm một chiếc vì bạn có thể tự hào nói với khách rằng bạn là người đã làm ra nó. Lấy vải dày và thêm một số phụ kiện như thêu dọc theo viền là điều bạn nên làm. Sau đó, chỉ cần trải vải lên lưng, ghế ngồi và tay vịn của ghế sofa, và bạn đã sẵn sàng!

4 sử dụng thảm mỏng để bọc ghế sofa

Ý tưởng này nằm trong trường hợp bọc ghế sofa không đường may. Nhưng nó dễ dàng hơn và đẹp hơn. Ngoài vải trơn bọc ghế sofa, bạn có thể chọn một tấm thảm.
Phủ tấm thảm lên ghế sofa của bạn sẽ tạo thêm họa tiết và hoa văn cho không gian, làm cho phòng khách của bạn trông hấp dẫn hơn. Ngoài ra, nó rất dễ dàng và quan trọng hơn là nó không yêu cầu bất kỳ kỹ năng may vá nào. Nó hoạt động giống như một cú ném. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là đặt tấm thảm yêu thích của bạn lên ghế sofa là xong! Mọi người đều có thể làm được, đúng không?

Các đề xuất dự án bọc ghế sofa tự làm

Làm một bọc ghế sofa sang trọng là một nhiệm vụ bất khả thi đấy là khi bạn chưa biết đến những các đơn giản để bọc lại nó. Không phải là không thể làm một cái để che đi chiếc ghế sofa cũ kỹ của bạn.
Để làm vỏ bọc sofa, bạn sẽ cần:

  • Vải canvas
  • Ghim
  • Chỉ
  • Dây kéo bọc
  • Dây ống
  • Velcro
  • Bút vải

Trước tiên, bạn cần tạo đường ống cho tấm phủ bằng cách đo đệm của ghế sofa, vì vậy bạn có thể biết chiều dài của đường ống bạn cần. Đừng quên cộng thêm 5 cm vào số đo.
Tiếp theo, cắt dải vải theo chiều dài bạn đã có. Sau đó đặt đường ống vào bên trong vải và may dọc theo đường ống. Nhưng hãy cẩn thận! Hãy nhớ dừng khâu  từ cuối và cắt đường ống nhỏ hơn một chút so với phần cuối của vải.
Đầu tiên, bắt đầu luồn đường ống vào vải từ mặt sau của đệm và ghim quanh đệm. Cắt đường ống và may vải. Bây giờ bạn có thể trải một số vải lên ghế sofa của mình và thực hiện tương tự như bọc ghế sofa trước đó. Để có thể tháo nắp dễ dàng hơn trong trường hợp bạn cần giặt hoặc thay vỏ mới, hãy may Velcro ở mặt sau của nắp trượt.

Các đề xuất dự án bọc ghế sofa tự làm

Thêm vải xù vào vỏ bọc ghế sofa của bạn có thể tạo ra một cái nhìn cao cấp cho không gian. Nó chắc chắn sẽ hoàn thiện diện mạo của phòng khách sang trọng tồi tàn của bạn. Nó sẽ giống như những chiếc nắp trượt khác. Bạn sẽ cần trải một ít vải lên ghế sofa, ghim cho đường may và khâu lại. Điều làm cho nó khác biệt là bạn cần phải làm cho nó xù lông.
Để làm vải xù, bạn cần gấp và bấm các dải vải làm đôi, khâu một đường kép dọc theo mép, ghim các tua rua vào bìa sổ và khâu chúng lại với nhau.

Các đề xuất dự án bọc ghế sofa tự làm

Bọc ghế sofa hoặc ghế dài bằng chăn bông và thêm váy có thể làm cho căn phòng của bạn trông đẹp hơn. Bạn chỉ cần trải chăn bông lên vải đũi, ghim và khâu lại. Sau đó, bạn chỉ cần thêm một ít chăn bông cho chiếc váy, và chỉ cần khâu nó lại với tấm bìa trên sau khi đã may. Để hoàn thành ý tưởng này, bạn có thể xử lý chiếc ghế sofa khác của mình, nếu bạn có, với ý tưởng tiếp theo sau đây.

Dự án bọc ghế sofa nhung

Nhung là một mảnh vải mịn và thanh lịch. Bọc ghế sofa cũ của bạn bằng nhung là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm sự thoải mái và sang trọng. Tôi sẽ không nói rằng làm theo ý tưởng này là dễ dàng. Tuy nhiên, ý tưởng đi kèm với một liên kết hữu ích bên trong mô tả mà bạn có thể theo dõi và sửa đổi. Một điều, đừng quên tân trang lại ghế sofa của bạn sau khi bọc lại bằng vải nhung.

Không gì có thể đánh bại sự sang trọng của satin. Và nếu bạn muốn thêm nét sang trọng vào phòng khách của mình mà không cần kiểm tra lại sổ tài chính của mình, chỉ cần phủ satin hiện có của bạn. Nó khá giống với các bước trước. Bạn chỉ cần thực hiện một số nhúm trên sa tanh để tăng vẻ thanh lịch.

Các đề xuất dự án bọc ghế sofa tự làm

Bọc lại ghế sofa với đệm đính kèm là một chút khó khăn. Nhưng nó không có nghĩa là bạn không thể làm điều đó. Về cơ bản, nó giống như làm bất kỳ tấm bìa cứng nào khác. Nhưng bạn sẽ thực hiện một cuộc phẫu thuật khi tách đệm ra khỏi ghế sofa.

Các đề xuất dự án bọc ghế sofa tự làm

Tiếp theo, bạn tiến hành tháo đệm, làm áo bọc ghế sofa, sau cùng, bạn hãy đổ đầy chất liệu đệm vào các miếng đệm một lần nữa trước khi gắn chúng trở lại ghế sofa.
Vì vậy, làm một bọc ghế sofa sang trọng có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Bạn có thể cảm thấy lo lắng, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn tự làm. Tuy nhiên, các ý tưởng tự làm bọc ghế sofa mà bạn đã xem chắc chắn sẽ tiết kiệm thời gian vì bạn có thể tự làm bọc ghế sofa mà không cần đổ mồ hôi. 

Các đề xuất dự án bọc ghế sofa tự làm

Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để có thể tự tay thực hiện các dự án biến ghế sofa cũ mình trở nên như mới. Đừng lo, dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà sẽ giúp bạn. Bạn chỉ cần liên hệ Nội thất Vinaco để nghe tư vấn và báo giá. Việc còn lại để Vinaco lo.

4.85 sao của 3396 đánh giá
Các đề xuất dự án bọc ghế sofa tự làm
Các đề xuất dự án bọc ghế sofa tự làm
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409