Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Nếu bạn chưa quen với dịch vụ bọc ghế sofa da. Chọn lựa mẫu da nào phù hợp cho chiếc ghế sofa đồng thời đáp ứng nhu cầu của bản là một quá trình gian khổ đối với bạn. Tùy theo mục đích và khả năng chi tiêu mà bạn có thể chọn cho mình một trong hai loại da bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện tại đó là: da thật và da giả.

Da thật là loại da thiên nhiên còn da giả là da công nghiệp. Đặc điểm chung của hai loại da này đều có độ mềm, êm và dễ vệ sinh. Tuy vậy, sự lạ biệt của chất liệu bọc da tự nhiên và sofa giả da vẫn hết sức rõ nét với một số đặc điểm cấu trúc, tính chất riêng, độ bền, giá cả, thiết kế. Hãy cùng VINACO tìm hiểu chi tiết nhé.

Chất liệu bọc da thật

Các chất liệu da bọc ghế sofa phổ biến hiện nay
Da thật có 2 loại và da bò và da trâu, da bò thì mềm và mịn hơn da trâu. Các loại da này phải qua một quá trình xử lý gọi là thuộc da. Quá trình này sẽ giúp da không bị mục, hỏng theo thời gian và da còn được phủ một lớp sơn để tạo độ bóng và màu sắc cho đa dạng và phong phú hơn. Các sản phẩm làm từ da thật có giá thành cao nhất so với các dòng da khác.
Các chất liệu da bọc ghế sofa phổ biến hiện nay

Da thật có đặc điểm tự nhiên, cấu trúc da không đều nhau, không bị xước, siêu êm, siêu bền, không mịn lắm với một số đường vân đẹp, chất lượng áp dụng cao, có lẽ thẩm thấu, mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông rất dễ chịu. Bề mặt da dai, bền chắc, độ đàn hồi cao, màu sắc đa dạng

Chất liệu bọc da giả

Trong số các mẫu chất liệu bọc ghế sofa da thì da giả là sản phẩm thuộc về công nghiệp, sử dụng công nghệ để sản xuất, khác hẳn so với nguồn gốc tự nhiên của sofa da thật.  Da giả được sản xuất với công nghệ nhuộm nhựa, phủ nhựa lên vải dệt để tạo thành sản phẩm. Có nhiều loại vải cũng như nhựa được sử dụng để tạo tấm da giả. Và cũng từ đó tạo nên những loại da giả khác nhau về cả chất lượng, độ bền, thẩm mỹ…Trong số đó, da giả nhuộm nhựa PVC và PU là hai loại phổ biến nhất, tên gọi của da cũng được gắn liền với loại nhựa sử dụng.
Các chất liệu da bọc ghế sofa phổ biến hiện nay
Ghế sofa bọc da thật còn có đặc điểm là càng áp dụng càng bóng đẹp, mịn màng đẹp mắt, ít bị mòn, bền màu lâu dài với thời gian sử dụng 30-50 năm. Với đặc điểm siêu êm, siêu bền ghế sofa da thật áp dụng lâu dài có giá khá đắt, sang trọng và thứ hạng khi lựa chọn.
Các chất liệu da bọc ghế sofa phổ biến hiện nay

Da PVC là vải giả da mềm, vải giả da xốp, được làm từ hai chất liệu tổng hợp (polyvinyl clorua (PVC) và dẻo (axit phthalic). Các loại nhựa này được làm từ các sợi polyester phủ bề mặt một lớp nhựa vinyl, được định hình thành một bề mặt không thấm nước. Vải PVC bóng sáng, không thấm nước, dễ dàng làm sạch và sử dụng. Tuy nhiên, độ thẩm thấu không cao, cũng có đặc điểm cứng, không mềm mại được như các loại chất liệụ bọc da khác, rất bí và nóng khi sử dụng một lúc, chất lượng và độ bền dai cũng kém, giá rẻ, thời gian sử dụng nhanh hỏng hơn.

Những gam màu sofa phổ biến trong năm nay

Thay vì sự nổi trội hay loè loẹt những gam màu trung tính vẫn được ưa chuộng trong năm 2021. Sự nhẹ nhàng cũng như cảm giác thoáng mát cho căn phòng được cảm nhận rõ ràng. Hơn thế nữa, xu hướng màu sắc này còn giúp gia chủ dễ dàng trong cách bố trí và lựa chọn nội thất khác. Một số gam màu phổ biến như màu trắng, nâu, ghi, xám, xanh dương, đen, lông chuột…. Những gam màu này không quá nổi bật nhưng sang trọng và lịch lãm. Bộ ghế sofa da như được nổi bật từng thiết kế đẹp nhờ lựa chọn gam màu này.
Các chất liệu da bọc ghế sofa phổ biến hiện nay
Trong năm 2021 tuy nhiên xu hướng màu sắc theo phong thuỷ không có gì thay đổi. Ngoài một số gam màu được ưa chuộng người dùng vẫn quan tâm tới yếu tố phong thuỷ. Lựa chọn nội thất gia đình với màu sắc hợp mệnh để mang tới vận khí tốt cho năm mới. Bạn hoàn toàn không cần lo lắng bởi sự đa dạng và màu sắc mà da công nghiệp mang lại
Các chất liệu da bọc ghế sofa phổ biến hiện nay

Quy trình bọc ghế sofa tại nhà

Bước 1 : Chuẩn bị dụng cụ thay mới bọc nệm sofa

  • Chuẩn bị tô vít, kìm, kéo và các dụng cụ hỗ trợ tháo lắp 
  • Vải chống thấm hoặc vải giả da.
  • Keo, kim, chỉ, miếng gai dán dính.
  • Nếu bạn muốn làm mới lại khung ghế thì hãy chuẩn bị thêm 1 ít sơn.

Bước 2 : Tháo rời các bộ phận ghế trước khi bọc lại ghế

Tiến hành tháo rời các bộ phận của ghế,bạn để ý là phải tháo toàn bộ những phần nào có bọc đêm và vải ra khỏi khung ghế.

Bước 3 : Bọc vải phần tay cầm và đệm ghế

Nhiều phần ghế điều có thiết kế tay cầm bằng nhựa nhưng có một số ghế có vải bọc tay cầm,nếu muốn thay đổi cả phần này thì bạn chỉ cần tháo rời phần bọc vải ra để thay sang vải mới. Bạn chỉ cần bọc vải vòng quanh tay cầm sau đó dán vải bằng băng keo, rồi cắt bỏ phần vải thừa, miết thật chặt các nếp vải lại để chống nhăn và sẽ khiến cho ghế trở nên đẹp hơn.Đối với phần đệm ghế, bạn có thể tháo rời hết phần vải bọc hoặc để nguyên đó rồi bọc vải mới lên. Cách bọc , bạn bọc gần giống như gói một hộp quà. Vậy là chúng ta đã xong bước ba của quá trình bọc lại ghế 
Các chất liệu da bọc ghế sofa phổ biến hiện nay

Bước 4 : Kiểm tra lại phần chính diện của ghế

Phần chính diện của dựa ghế nếu phẳng thì rất dễ để áp vải mới phủ lên, nhưng mà nếu nó khấp khểnh thì bạn cần xử lý dựa ghế trước khi bọc vải.
Bạn dùng keo dán một hoặc vài đoạn gai dính nhỏ vào những chỗ lõm của dựa ghế. Gai dính có bán ở chỗ bán nguyên liệu may, gồm một phần gai và một phần xù sợi để dính vào phần gai. Vì thế bạn chỉ cần dán một phần gai vào dựa ghế còn phần kia sẽ dán vào phía sau vải bọc , đúng vị trí áp vào dính.Áp vải vào dựa ghế vừa dán gai dính, bạn có thể dán vải từng phần một cho vải phủ đều lên các chỗ gập ghềnh của dựa ghế, giao giữa các phần vải cần gấp mép vải lại phẳng phiu. Những chỗ tiếp giáp với phần gai dính thì cần dán phần xù sợi vào phía sau vải để chúng dính được vào nhau. Những chỗ cần vặn vít thì bạn khoét các lỗ nhỏ cho vừa vặn vít hở ra.

Bước 5 : Lắp lại ghế sau khi bọc lại

Để ghế đẹp hơn thì bạn có thể sơn lại các bộ phận khung ghế. Khi sơn khô, thì lắp lại theo thứ tự từ dưới lên , lắp tới bộ phận nào cần ghép đệm vào bọc ghế thì bạn ghép và dán luôn.chăm chút : phần bọc tay của ghế thì dán sau cùng. Một số trường hợp dán xong bọc ghế bạn phát hiện ra phần vải mới bọc bị bùng nhùng hoặc nhăn nhúm thì bạn có thể tháo ra và lắp lại. Còn không thì bạn có thể dồn phần vải bùng thừa sang một góc khuất hoặc ngoài viền phần bọc, rồi dung dao rạch một theo hết phần bùng rồi ghép 2 mép vải tại chỗ rạch chồng lên nhau và dán lại cho phẳng.
Các chất liệu da bọc ghế sofa phổ biến hiện nay

Bước 6 : Hoàn thiện lắp ghế

Sau khi lắp các bộ phận của ghế lại với nhau, bạn lắp phần bọc tay của ghế vào và dán lại. Như vậy là chúng ta đã xong xuôi công việc bọc lại chiếc ghế yêu của mình rồi.

Vì sao nên chọn dịch vụ bọc sofa tại vinaco?

Nếu bạn muốn tìm một đơn vị bọc ghế da uy tín và chất lượng nhất, hãy đến với địa chỉ bọc ghế sofa tại nhà của công ty VINACO chúng tôi. Đến với chúng tôi các bạn sẽ nhận được những ưu đãi sau
Sofa được bọc bởi VINACO Việt Nam, sử dụng nguyên liệu 100% ngoại nhập. Các chất liệu vải  hoàn toàn được nhập khẩu từ  Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonexi. 
Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, giao hàng tận nơi, bảo hành trong 1 năm.
4.85 sao của 1956 đánh giá
Các chất liệu da bọc ghế sofa phổ biến hiện nay
Các chất liệu da bọc ghế sofa phổ biến hiện nay
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409