Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại sofa mới mẫu mã và hình dáng khác nhau. Tuy nhiên tùy vào màu sắc căn phòng,  đồ nội thất, diện tích không gian xung quanh cũng như mục đích sử dụng mà chúng ta có mỗi sự chọn lựa ghế sofa khác nhau cho hợp lý. Sau đây chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn 5 loại chất liệu vỏ bọc ghế sofa phổ biến và chất lượng nhất, chắc chắn sẽ đêm lại cho phòng khách hay phòng ngủ của ban một không gian sang trọng, tinh tế mà vẫn toát lên phong cách của chủ nhà.

Simili

Simili hay còn gọi là vải giả da dùng để làm bọc ghế sofa hà nội, thường được làm từ nhựa hoặc các vật liệu nhựa vinyl, có nhiều lợi ích và có thể được sử dụng tương tự như da thật trong tất cả trường hợp. Chúng chống phai màu, chống bẩn, do đó bạn không phải lo lắng về việc trẻ em hay vật nuôi làm bẩn chúng như vậy bọc ghế sofa nhà bạn có thể sạch sẽ dù nhà có trẻ con hay nuôi động vật.
 
Các chất liệu tốt mà người dùng có thể sử dụng để bọc ghế sofa

Cotton silk

Đây là chất liệu vải được quay từ tơ của sợi bông để tạo thành sợi vải. Chất cotton được người tiêu dùng khắp thế giới ưa chuộng do giá cả phù hợp, độ bền tốt, thông thoáng và thích hợp cho cả mùa đông lẫn mùa hè. Thật tuyệt vời nếu bộ ghế sofa nhà bạn chọn loại vải này để bọc mới, đặc biệt nếu như nhà có trể con thì nên sử dụng silk bởi lẽ dễ dàng vệ sinh sạch sẽ. Bạn có biết không cotton silk là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu cotton thiên nhiên và sợi tơ tằm thượng hạng.
 
Các chất liệu tốt mà người dùng có thể sử dụng để bọc ghế sofa

Polyester

Là một loại sợi tổng hợp có nguồn gốc từ than đá, không khí, nước và dầu mỏ, sợi polyester được hình thành từ phản ứng hóa học giữa acid và rượu, vô cùng hoàn hảo khi sợi polyester chống nước, chống bụi và chống cháy và thậm chí là chống lại các vết bẩn một cách tự nhiên, vì thế đây cũng là một chất liệu không tồi nếu bạn chọn để bọc ghế sofa hay may đệm ghế ngồi nhà mình đấy, có điều bạn cần quan tâm đến thời tiếc khi sợi polyester.
 
Các chất liệu tốt mà người dùng có thể sử dụng để bọc ghế sofa

Giả da

Đây là lựa chọn mà rất nhiều người chọn lựa bởi nó có mức giá thành rẻ hơn rất nhiều sơ với việc bọc bằng da thật. Rất dễ làm sạch, chống phai màu, chống bẩn tốt, ngoài ra sofa giả da không cần duy trì độ ẩm vì thế rất khó biến dạng hoặc nứt nẻ bề mặt da. Việc bọc ghế sofa da giả giúp quý khách hàng có nhiều chọn lựa hơn rất nhiều bởi nó có nhiều nhiều mẫu mã khác nhau. 
 
Các chất liệu tốt mà người dùng có thể sử dụng để bọc ghế sofa

Da thật

Có tính đàn hồi tốt, độ bền cao, giữ nhiệt tốt cho người dùng cảm giác thoải mái khi ngồi, do đó bất kể mùa hè hay đông thì ghế sofa bằng da vẫn là lựa chọn tối ưu nhất. Giá thành cao cũng đồng nghĩa với chất lượng và mặt thẩm mỹ của nó vượt bậc so với những nguyên liệu khác.
 
Thường có rất nhiều chất liệu khác nhau như da thật, giả da simili, vải, nhung, nỉ…mỗi loại mang từng chức năng phù hợp riêng cho nhu cầu sử dụng .Đánh giá chung của chúng tôi thì chất liệu vải da thật  bọc ghế sofa có tính đàn hồi tốt, độ bền cao, điều nhiệt tốt nhất cho người dùng cảm giác thoải mái khi ngồi, do đó bất kể mùa hè hay đông thì ghế sofa bằng da vẫn là lựa chọn tối ưu nhất.
 
Các chất liệu tốt mà người dùng có thể sử dụng để bọc ghế sofa

Hướng dẫn vệ sinh ghế sofa tại nhà

Những lưu ý trước khi giặt sofa tại nhà

Ghế sofa sử dụng ở phòng khách bị tiếp xúc nhiều bụi bẩn và lại là nơi sinh hoạt chung, thường xuyên của cả nhà. Vì vậy việc giữ vệ sinh, thường xuyên kiểm tra và giặt ghế sofa, là rất cần thiết bởi nếu bụi bẩn, vết dơ bám lâu sẽ rất cứng đầu khó khăn trong việc làm sạch, mất thẩm mỹ cho bộ ghế nhà bạn. Ngoài ra, bụi bẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe, các bệnh liên quan đến đường hô hấp, hay các bệnh ngoài da gây ngứa ở cả trẻ em và người lớn.
 
Các chất liệu tốt mà người dùng có thể sử dụng để bọc ghế sofa

Chuẩn bị vật dụng cần thiết để giặt sofa

Những vật dụng cần có để giặt ghế sofa tại nhà như:
  • Máy hút bụi
  • Khăn mềm khô
  • Bột Baking soda
  • Giấm trắng
  • Nước xà phòng
  • Bọt biển
  • Bàn chải lông mềm
Bước tiếp theo là dọn các gối, đệm ghế, lót ghế. Dùng máy hút bụi để loại bỏ bớt bụi bẩn ở mọi ngóc ngách. Hoặc nếu không có máy hút bụi bạn hoàn toàn có thể sử dụng bàn chải lông mềm, mặc dù tốn công sức hơn nhưng vẫn rất hiệu quả.  

Cách tự giặt ghế sofa tại nhà đơn giản

Ghế sofa nhà bạn thuộc loại nào? Là sofa vải, nỉ hay da? Cần phân biệt bởi vì mỗi loại chất liệu có cách giặt riêng.  

Cách giặt sofa vải, sofa nỉ

  • Bước 1: Tháo vỏ ghế sẵn sàng các bước giặt sau
  • Bước 2: Chuẩn bị một chậu nước ấm, cho vào một ít dung dịch tẩy rửa, đánh đều lên đến khi tạo thành bọt.
  • Bước 3: Dùng bàn chải lông mịn để chà lên bề mặt ghế, phủ toàn bộ bọt lên bề mặt sofa và chờ ít phút. 
  • Bước 4: Sau khi thấy các vết bẩn bị đánh tan hoặc mờ đi, dùng khăn hoặc thìa để lấy bớt lớp bọt và lau sạch lại bằng khăn ẩm.
  • Bước 5: Tiếp tục giặt sạch khăn và lau cho đến khi sạch hoàn toàn.
  • Bước 6: Để sofa nơi thoáng mát để khô ráo hoặc dùng quạt để khô nhanh hơn trước khi sử dụng.
Với cách làm này không nên sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa sẽ khó khăn trong việc lau sạch cũng như quá nhiều nước sẽ tạo độ ẩm gây co rút vải hoặc để lại cặn nước.
 
Các chất liệu tốt mà người dùng có thể sử dụng để bọc ghế sofa

Cách giặt sofa da

  • Bước 1: Cho vài giọt chất tẩy rửa chuyên dụng lên khăn mềm, sau đó lau nhẹ nhàng bề mặt sofa.
  • Bước 2: Sử dụng một chiếc khăn ẩm mềm để lau sạch chất tẩy rửa.
  • Bước 3: Tiếp tục một chiếc khăn khô khác để lau lại toàn bộ ghế sofa.
Lưu ý với ghế sofa da là nên giặt ghế định kỳ 6 tháng / lần để màu được bền nhất, thường xuyên hút bụi và vệ sinh sớm nếu thấy vết bẩn.
 
Các chất liệu tốt mà người dùng có thể sử dụng để bọc ghế sofa
 
Với hai hướng dẫn giặt ghế sofa đơn giản không tốn nhiều chi phí, vật liệu “nhà ai cũng có” ở trên giúp bạn tự thực hiện được tại nhà dễ dàng. Tuy nhiên, nếu những vết bẩn cứng đầu gây mất thẩm mỹ bộ ghế sofa nhà bạn khi sử dụng những phương pháp tự giặt ở nhà trên mà vẫn không thấy hiệu quả thì bạn nên nhờ đến dịch vụ giặt sofa nhé.
 
Bạn có thể ghé Showroom của Vinaco tại: Số A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về ghế sofa. Vinaco Việt Nam là công ty nội thất chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Vinaco.
4.75 sao của 2680 đánh giá
Các chất liệu bọc ghế sofa chất lượng mà khách hàng tin dùng
Các chất liệu bọc ghế sofa chất lượng mà khách hàng tin dùng
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409