Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Biện pháp nào vừa tiết kiệm chi phí vừa đem lại thẩm mỹ tốt mà vừa giữ lại hình dáng của chiếc ghế của bạn hay không? Câu trả lời là có và cách bạn có thể làm đó chính là bọc ghế sofa của bạn.

Nói thì đơn giản nhưng có dễ thực hiện hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của người làm. Với những bước trong quy trình thực hiện bọc ghế sofa mà Vinaco chia sẻ cho các bạn như dưới đây có thể giúp các bạn tham khảo hoặc phần nào đó hiểu được quy trình thực hiện.

Dụng cụ cần được chuẩn bị

Chuẩn bị tô vít, kéo, kìm và các dụng cụ tháo lắp.
Sơn (nếu bạn muốn sơn mới phần khung ghế), vải bọc ghế sofa.
Kéo, kim, chỉ và miếng gai dán dính.
 
Các bước bọc ghế sofa đúng chuẩn tại Vinaco - Nội thất Vinaco
 

Đầu tiên cần tháo rời các bộ phận ghế

Muốn bọc lại được bộ ghế sofa thì bạn cần phải tháo rời các bộ phận đó ra ngoài, có thể tháo chân và tháo tay rồi tháo đến phần vải bọc.
Lưu ý: Phải tháo toàn bộ những phần nào có bọc đệm và vải ra khỏi khung ghế và để ý những vị trí để khi lắp ráp được đúng và đủ.
 
Các bước bọc ghế sofa đúng chuẩn tại Vinaco - Nội thất Vinaco
 

Cần chuẩn bị vải đễ có thể bọc phần tay cầm và đệm ghế

Bạn cần tháo lớp vải cũ để có thể đo lường lớp vải và tiến hành lựa chọn vải để vừa đủ với ghế của bạn. Trong trường hợp bạn không biết mua vải bọc ghế sofa ở đâu để có được chất lượng tốt và uy tín thì hãy tham khảo Vinaco để tìm kiếm nhé.
Sau khi có vải bạn tiến hành với phần thay vỏ ghế, với các thiết kế tay cầm có vải bọc, nếu bạn muốn thay đổi cả phần này thì cần tháo rời phần vải bọc ra để thay sang vải mới. Bạn chỉ cần bọc vải vòng quanh tay cầm sau đó dán vải bằng băng keo, rồi cắt bỏ phần vải thừa, miết thật chặt cá nếp vải để chống nhăn và sẽ khiến cho ghế trở nên đẹp hơn.
 
Các bước bọc ghế sofa đúng chuẩn tại Vinaco - Nội thất Vinaco
 
Đối với phần đệm ghế, bạn có thể tháo rời hết phần vải bọc hoặc là giữ nguyên rồi bọc phần vải mới lên đều được cả. Các để bọc gần giống như cách để bjan gói hộp quà. Và thế là chúng ta đã xong bước tiếp theo của quá trình bọc lại ghế.

Kiểm tra lại phần chính diện của ghê sofa của bạn

Nếu phần chính diện của ghế bạn còn mới thì không khó để có thể áp vải mới phủ lên, còn với phần ghế không được bằng phẳng thì bạn cần xử lý những phần không đều đó rồi sẽ đến công đoạn phủ vải
Bạn dùng keo dán một hoặc vài đoạn gai dính nhỏ vào những chỗ lõm của dựa ghế, gai dính sẽ được bán ở những nơi vật liệu may, gồm một phần gai và một phần xù sợi để dính vào phần gai. Vì thế bạn chỉ cần dán một phần gai vào dựa ghế còn phần kia sẽ dán vào phía sau vải bọc, ngay vị trí áp vào dính.
 
Các bước bọc ghế sofa đúng chuẩn tại Vinaco - Nội thất Vinaco
 
Áp vải vào dựa ghế vừa dán gai dính, bạn có thể dán vải từng phần một để vải được phủ đều lên các nơi không bằng phẳng. Giao giữa các phần vải cần gấp mép vải một cách cẩn thận và phẳng phiu
Những chỗ tiếp giáp với phần gai dính thì cần dán phần xù sợi ra phía sau vải để chúng được dính vào nhau. Những chỗ cần vặn vít thì bạn khoét lỗ nhỏ cho vừa vặn vít hở ra thôi nhé.

Lắp lại ghế

Nếu bạn muốn nhìn tổng thể chiếc ghế của bạn thật đẹp nếu như chân ghế sofa của bạn bằng gỗ hay sắt, thép thì hãy sơn mới lại những thanh ấy. Sau đó thì bạn lắp lại theo thứ tự từ dưới lên, những bộ phận cần ghép đệm vào bọc ghế thì bạn ghép và dán luôn.
 
Các bước bọc ghế sofa đúng chuẩn tại Vinaco - Nội thất Vinaco
 
Phần bọc tay của ghế sẽ được dán sau cùng và trong trường hợp nếu khi dán xong bạn phát hiện bọc bị nhùng thì bạn có thể dán lại hoặc bạn dồn phần vải bùng thừa sang một góc khuất hoặc ngoài viền phần bọc, rồi dung dao rạch một theo hết phần bùng rồi ghép 2 mép vải tại chỗ rạch chồng lên nhau và dán lại cho phẳng.

Hoàn thiện sofa của bạn

Sau khi hì hục chỉnh sửa để bọc sofa tại nhà thì đây là bước bạn nhìn lại thành quả của bản thân mình. Như vậy là đã xong những bước bọc lại ghế sofa yêu thích của bạn rồi đấy

Làm thế nào để xác định xem một chiếc ghế sofa có đáng để bọc lại hay không ?

Bọc ghế sofa thay vì mua mới có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, giúp chiếc ghế của bạn mang tính thẩm mỹ cá nhân và sở thích riêng của mình hơn. May vỏ bọc ghế mới có thể đắt gần như mua một món đồ mới, vì vậy những thứ làm cho công việc đó có giá trị cá nhân hơn - như giá trị tình cảm của ghế sofa, phù hợp với không gian và chất lượng đồ cổ của bạn. Dịch vụ bọc ghế sofa tại nhà cũng giúp khung ghế của bạn trở lại nguyên bản nếu hư hỏng nhẹ, chúng tôi có thể chỉnh sửa khi thay bọc ghế. Tuy nhiên, nếu ghế sofa rẻ và chất lượng thấp để bắt đầu, thì việc bọc lại nó có lẽ là một cách sử dụng tiền kém.
 
Các bước bọc ghế sofa đúng chuẩn tại Vinaco - Nội thất Vinaco
 

1.Xác định xem ghế sofa có hơn 10 năm tuổi không

Nếu bạn mua nó từ một đại lý đồ nội thất đã sử dụng, hãy hỏi người bán về lịch sử của mảnh. Còn nếu bạn được tặng lại, hãy hỏi người tặng xem nó đã được mua bao lâu. Đồ nội thất được sản xuất trong 10 năm qua thường không đủ chắc chắn để ảnh hưởng việc bọc lại, nhưng những món đồ cũ thường có chất lượng tốt hơn. Nếu nó được sử dụng trong 10 đến 15 năm và không bị sụp đổ về mặt cấu trúc, đó cũng là một dấu hiệu tốt.

2.Lắc mỗi cánh tay và lưng ghế sofa

Kiểm tra xem nó có lắc lư hoặc cảm thấy không ổn định hay không. Nếu vậy, nó có lẽ không phải là một chiếc ghế sofa đủ tốt để bọc ghế. Nếu cảm thấy nó đủ mạnh mẽ và được làm tốt, nó có thể là một ứng cử viên tốt.
 
Các bước bọc ghế sofa đúng chuẩn tại Vinaco - Nội thất Vinaco
 

3.Kiểm tra khung

Để ghế sofa có giá trị bọc lại, khung nên được làm bằng gỗ cứng với tương đối ít nút thắt, và các khớp nên được bảo đảm bằng chốt và keo dán chứ không phải là ghim. Nếu bạn không chắc khung có phải là gỗ cứng hay không, hãy tháo tất cả các đệm và cố gắng nâng ghế sofa. Nếu cảm thấy nặng về kích thước của nó, nhiều khả năng nó có chất lượng cao; Nếu cảm thấy nhẹ, gỗ có lẽ không đủ chắc chắn để giữ.

4.Nhìn vào lò xo trong khung

Ghế sofa chất lượng cao có lò xo cuộn được buộc bằng dây bện theo mô hình hoa thị trên nền tảng. Nếu ghế sofa có các tấm cao su thay vì lò xo hoặc lò xo có hình chữ "s" thay vì cuộn, thì chiếc ghế đó có lẽ không đáng để bọc lại. Nếu bạn không chắc chắn liệu lò xo có bị cuộn hay bạn không thể nhìn thấy chúng, hãy vỗ vào mặt dưới của ghế sofa và cảm nhận xem lớp phủ bụi có bị căng ra không. 
 
Các bước bọc ghế sofa đúng chuẩn tại Vinaco - Nội thất Vinaco
 

5.Nhấn vào đệm và siết chặt cánh tay đệm và lưng ghế sofa

Nếu cảm thấy chúng khó chịu hoặc bị nén dễ dàng, có lẽ họ đã làm bằng bọt chất lượng thấp, điều này làm cho việc bọc lại ghế sofa trở thành một khoản đầu tư kém. Nếu họ cảm thấy chắc chắn hoặc vón cục, bọc của bạn có thể làm từ các vật liệu để giữ cho ghế sofa thoải mái và có thể sử dụng.
 
Các bước bọc ghế sofa đúng chuẩn tại Vinaco - Nội thất Vinaco
 

6.Xem xét bạn thích ghế sofa đó bao nhiêu

Nếu đó là chất lượng tốt nhưng bạn đang ở trên hàng rào về việc chi tiền cho việc bọc lại ghế, hãy tự hỏi liệu bạn có khả năng tìm thấy một phần khác mà bạn thích không. Tìm kiếm hình dạng và kích thước hoàn hảo của ghế sofa cho ngôi nhà của bạn có thể là một thách thức, vì vậy nếu bạn có nó trước mặt và nó chỉ cần sửa chữa một số chỗ và bọc vải mới, bọc ghế sofa tại nhà có lẽ là một lựa chọn tốt.
Hãy liên hệ với VINACO để được tư vấn miễn phí cụ thể
 
4.65 sao của 1997 đánh giá
Các bước bọc ghế sofa đúng chuẩn tại Vinaco
Các bước bọc ghế sofa đúng chuẩn tại Vinaco
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409