Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Trong cuộc sống thường nhật hiện nay thì đối với những loại vật dụng trong gia đình thường thì sau một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng hoặc những dấu hiệu của hư hỏng vậy nên do đó bạn cần thay mới hoặc tân trang lại để có thể đảm bảo lại thẩm mỹ cho căn nhà mình và bọc ghế sofa là một trong số những điều nói trên với những lợi ích khá lớn cho bạn.

Bọc ghế sofa cũ giúp bạn có thể tân trang bộ ghế đã sờn do ngồi nhiều hoặc do gặp sự cố mà vẫn tiết kiệm được nguồn chi phí lớn và vẫn đảm bảo được sự lựa chọn vô cùng thoải mái.

Bọc ghế sofa phòng khách làm sao cho đẹp nhất

Lựa chọn sofa da hay vải

Đây là câu hỏi của khá nhiều người bởi giá thành của 2 loại chất liệu này có phần chênh lệch nên do đó có thể nói rằng lựa chọn chất liệu nào là tùy thuộc vào sở thích của người dùng bởi mỗi chất liệu sẽ có một ưu nhược điểm khác nhau nên do đó các bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn một trong 2 loại chất liệu này.

Bọc ghế sofa phòng khách làm sao cho đẹp nhất

Đối với chất liệu da thì sẽ mang lại sự sang trọng cho bộ bàn ghế cũng như căn phòng căn nhà bạn nhưng lại có nhược điểm là sẽ nhanh mất đi thẩm mỹ nếu như phần da đó bị sờn hay bong tróc còn đối với chất liệu vải thì lại mang lại độ chắc chắn hơn nhưng lại không có được vẻ sang trọng như chất liệu da.

Lựa chọn màu sắc sản phẩm vỏ bọc

Đối với dịch vụ bọc ghế sofa cũ này thì bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về màu sắc bởi dịch vụ sẽ cung cấp cho các bạn rất nhiều các mẫu mã đến từ nhiều nơi và có lượng màu sắc đa dạng thoải mái trong công cuộc lựa chọn cho người dùng cũng như có nhiều mức giá cả khác nhau nên có thể nói rằng đây là một điểm mà người dùng khá yêu thích tin dùng dịch vụ.

Bọc ghế sofa phòng khách làm sao cho đẹp nhất

Khi lựa chọn màu sắc ghế bạn cũng nên cần quan tâm chọn được bộ màu vỏ bọc làm sao cho phù hợp nhất với căn phòng và làm nổi bật được căn phòng khách của nhà bạn hơn và thêm vào đó là một chút quan niệm phong thủy nữa sẽ là vô cùng hợp lí cho đường làm ăn của bạn nếu bạn là dân kinh doanh.

Mục đích sử dụng và giá

Như đã nói ở trên thì tùy vào sở thích và mong muốn mà bạn sẽ lựa chọn loại vỏ bọc ghế chất liệu nào cũng như tầm giá nào để có thể phù hợp với nội thất gia đình của mình.

Bọc ghế sofa phòng khách làm sao cho đẹp nhất

Cách vệ sinh sofa

Cách vệ sinh sofa vải nỉ

Bọc ghế sofa phòng khách làm sao cho đẹp nhất

Bước 1: Loại bỏ bụi bám trên ghế

Khi sofa dùng lâu ngày, với đặc tính dễ bám bụi sẽ khiến sofa dần có những lớp bụi bám trên bề mặt. Bạn nên loại bỏ bụi bẩn theo cách sau:
 
Bạn lột vỏ các tấm nệm lót và giặt sạch với xà phòng. Bạn cần ngâm với nước xà phòng ấm khoảng nửa tiếng trước khi tiến hành giặt sạch.
Sau đó, bạn dùng thiết bị hút bụi cầm tay để loại bỏ bụi bẩn ở các phần còn lại của ghế.
Nếu không có máy hút bụi, bạn nên dùng khăn ấm trải lên ghế, dùng gập đập lên để bụi bẩn bám vào khăn. Cách khác, bạn sử dụng các sản phẩm chuyên dụng làm sạch ghế nỉ xe hơi để làm sạch bụi bẩn.

Bước 2: Loại bỏ các vết bẩn

Với mỗi loại vết bẩn bám dính trên mặt ghế, bạn sẽ cần sử dụng những chất khác nhau để có thể loại bỏ chúng khỏi bộ sofa yêu thích của mình.
Để loại bỏ sáp dính trên bọc nỉ, bạn đặt một tờ giấy ăn lên trên bề mặt bị dính sáp, sau đó dùng bàn là lướt nhanh qua.
Để làm sạch bã kẹo cao su, bạn có thể cho một viên đá lạnh lên chỗ dính và giữ chặt đến khi kẹo cao su cứng lại, cao bỏ nó đi.
Mực bút bi: bạn lấy một ít cồn nhỏ lên vết mực rồi dùng giấy có độ hút ẩm tốt thấm cho mực ngấm sang giấy. Bạn lặp lại nhiều lần rồi giặt tấm bọc ghế với xà phòng sẽ loại bỏ được hoàn toàn vết mực.
Bạn có thể dùng baking soda để loại bỏ bụi bẩn. Chỉ cần rải đều baking soda lên mặt ghế sau đó để tầm 20’ rồi dùng máy hút bụi để hút chúng ra khỏi bề mặt. Với đặc tính tẩy rửa cao, baking soda tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc vệ sinh nhà cửa nói chung và vệ sinh sofa nỉ nói riêng.

Bước 3: Loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc của ghế

Bạn dùng một ít hương liệu yêu thích thấm vào que bông gòn, khăn giấy,… rồi quấn lại cẩn thận, nhét vào phía sau chiếc gối nệm trên ghế sofa. Mùi hương sẽ từ từ lan tỏa, thấm vào trong từng lớp vải và lưu hương lại trên sản phẩm của mình.
Bạn có thể dùng các nước xịt khử mùi chuyên dụng cho các loại vải và thảm.
Khi giặt các tấm bọc đệm, bạn cũng nên ngâm nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi cũng như lưu hương lâu hơn.
 

Hướng dẫn làm sạch sofa vải nhung

Bọc ghế sofa phòng khách làm sao cho đẹp nhất

Bước 1: Xem thẻ trước khi xử lý 

Trước khi làm vệ sinh, bạn cần quan sát xem mã sản phẩm cho phép vệ sinh bằng dung dịch gì để đảm bảo chất liệu sản phẩm. Bảng mã bạn có thể tham khảo phía trên để có thể chọn giải pháp phù hợp.

Bước 2: Làm sạch bằng máy bụi 

Nếu đọc mã không nằm trong các trường hợp cần hạn chế thì bạn tiến hành vệ sinh sofa. Hãy dùng máy hút bụi ở chế độ nhẹ nhất để hút sạch bụi bẩn, các mẩu vụn thức ăn vương trên sofa.
Bạn cũng nên vệ sinh sofa nhung theo cách này hàng tuần để sofa luôn mới.

Bước 3: Trộn dung môi hoặc dùng nước

Đối với những vết bẩn nhẹ: dùng bàn chải mềm nhúng nước rồi chùi lên vết bẩn một cách nhẹ nhàng.
Đối với vết bẩn cứng đầu: trộn baking soda với nước theo tỉ lệ 2:1, chịu nhẹ nhàng theo chiều của sợi nhung. Tùy theo độ lan của vết bẩn mà nên trộn nhiều hay ít .
Lưu ý: Trước khi dùng trên diện rộng, bạn nên dùng trên một góc khuất của sofa để xem phản ứng, nếu không có gì đặc biệt, bạn mới tiến hành tẩy rửa trên diện rộng.

Bước 4: Để khô trước khi sử dụng

Sau khi vệ sinh sản phẩm, bạn hãy để sofa khô ráo trước khi sử dụng.
Dùng bàn chải chuốt nhẹ lớp nhung đúng chiều để sản phẩm về lại tình trạng ban đầu để giữ được nét thẩm mỹ của sản phẩm.

Hướng dẫn làm sạch sofa da

Bọc ghế sofa phòng khách làm sao cho đẹp nhất

Bước 1: Vệ sinh bề mặt trên ghế

Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ các bụi bặm, sau đó dùng khăn mềm lau toàn bộ trên ghế để giữ bụi bẩn không dính chặt trên lớp da khi bạn tiếp tục các bước tiếp theo.
Lưu ý: dùng máy hút bụi cần cẩn thận, tránh để các góc nhọn làm xước lớp da ghế.
Đối với các vị trí tương đối sạch: dùng vài ẩm (không ướt) để lau qua.
 
Các vị trí ít bẩn: dùng xà phòng để làm sạch. Cách vệ sinh này phù hợp với các mảng bụi bẩn bám nhẹ mà không cần dùng dung dịch đắt tiền. Các chất xà phòng nhẹ không chứa sodium lauryl sulfate hay các chất tương tự mới nên sử dụng. Sử dụng xà phòng quá mạnh sẽ khiến lớp da ghế bị khô.
Bạn không nên chà xát quá mạnh khiến bùi bẩn hằn sâu vào da ghế.
Nên vắt ráo nước để miếng vải không quá ướt.
Nếu có rêu mốc bám trên ghế, bạn nên sử dụng dung dịch nước và giấm loãng để vệ sinh ghế.

Bước 2: Dùng dung dịch vệ sinh 

Nên sử dụng các dung dịch riêng biệt để vệ sinh đồ da, nếu không sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da ghế, làm da khô nứt nẻ theo thời gian.
Nên sử dụng: các chất tẩy rửa có chứa sáp ong tự nhiên và các sản phẩm không chứa quá nhiều chất petroleum hay dung môi. Sáng dưỡng bề mặt da, không thấm sâu và làm thay đổi cấu trúc da.
Dầu Neatsfoot không phải giải pháp tốt nhất nhưng bạn có thể dùng một lượng nhỏ.
 
Lưu ý: Bạn nên sử dụng trên một điểm nhỏ khó nhìn thấy trên ghế trước khi dùng trên toàn bộ bề mặt sản phẩm để xem phản ứng của sản phẩm đối với dung dịch.
Sau khi dùng dung dịch, bạn nên dùng miếng vải sạch và ẩm để lau lại một lần

Bước 4: Lau khô ghế

Dùng khăn khô lau lại thêm một lần, sau đó để sofa ở vị trí thông thoáng để ghế khô tự nhiên.

Bước 5: Bảo dưỡng da ghế

Sau khi sofa khô, bạn dùng chất bảo quản đồ da thật mỏng lên ghế. Nên sử dụng dầu dưỡng đồ da làm từ sáp để đạt kết quả tốt nhất.
Sau đó, bạn dùng một miếng vải sạch lau toàn bộ lại một lần.

Qua bài viết trên chắc rằng bạn đã phần nào có thêm kinh nghiệm để lựa chọn dịch vụ bọc ghế sofa và cách vệ sinh để có bộ ghế sofa luôn luôm tươi mới và đẹp nhất. VINACO chuyên cung cấp các dịch vụ bọc ghế sofa, làm đệm ghế với mong muốn mang lại các dịch vụ tốt nhất và uy tín nhất cho khách hàng.

4.85 sao của 3151 đánh giá
Bọc ghế sofa phòng khách làm sao cho đẹp nhất
Bọc ghế sofa phòng khách làm sao cho đẹp nhất
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409