Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Bạn đã bao giờ có một dự án trang trí có ý nghĩa đối với bạn nhiều hơn không chỉ là trang trí? Dự án bọc ghế sofa này rất có ý nghĩa đối với nhiều người vì chiếc ghế sofa lưu giữ những kỷ niệm và là một phần cuộc đời của mỗi người. Bài viết sẽ đề cập đến các chủ đề sau: cách chọn vải bọc, cách ước tính khoảng cách vải, khi nào nên gọi thợ chuyên nghiệp, các chi tiết về kiểu dáng (như hoàn thiện bằng gỗ và trang trí đầu đinh), và các bước bọc, tài nguyên và mẹo. 

Bọc ghế sofa vintage độc đáo như thế nào?

Các tác phẩm cổ điển thường được làm thủ công, có vật liệu chất lượng cao hơn (như khung gỗ cứng), tay nghề tốt hơn và được chế tạo để tồn tại suốt đời. Vì những lý do này, họ thường đưa ra những ứng cử viên xuất sắc cho việc bọc lại ghế. Tuy nhiên, họ có thể đặt ra một vài thử thách độc đáo. Chúng cũ hơn và có thể đã bị hư hại cấu trúc trong nhiều năm. Đây có thể là một sự phức tạp và tốn kém thêm chi phí để sửa chữa.

Bọc ghế sofa cổ điển

Bạn cũng có thể thấy rằng chúng được chế tạo tốt đến mức có thể khó giải cấu trúc. Tôi thấy việc loại bỏ các kim ghim bọc ghế là rất khó - có hàng trăm chiếc để tháo và chúng thực tế đều được gắn kết trong một loại gỗ cứng cũ cứng rắn!

Bọc ghế sofa cổ điển

Bạn cũng có thể ngạc nhiên bởi những chất liệu bạn tìm thấy trong chiếc ghế bọc lại - Tôi tìm thấy vải bố và tấm đánh bóng bằng cotton 100% dày đẹp và một thứ có thể là sợi dừa. Các tác phẩm cổ điển thường có rơm, lông đuôi ngựa hoặc sợi dừa trong cấu trúc của chúng. Bạn thậm chí có thể tìm thấy thứ gì đó đã mất từ ​​quá khứ, chẳng hạn như một bức thư cũ hoặc mẩu báo!

Bọc ghế sofa cổ điển

Làm thế nào để chọn vải bọc ghế sofa cổ điển tốt nhất?

Điều khá quan trọng là chọn đúng trọng lượng vải. Hầu hết các cửa hàng vải đều bán vải bọc ghế. Vải bọc là một số loại vải dày nhất và chắc chắn nhất. Bạn sẽ cần ít nhất một loại vải có trọng lượng trung bình để bọc ghế sofa.

Bọc ghế sofa cổ điển

1. Chà để kiểm tra vải bọc ghế sofa

Bạn cũng sẽ muốn chọn loại vải có xếp hạng thử nghiệm cọ xát cao. Trong thử nghiệm cọ xát, vải được chà xát nhiều để xem nó bị mòn như thế nào sau khi sử dụng lâu dài. Ghế sofa của bạn được sử dụng càng nhiều (ví dụ: hàng ngày trong phòng xem TV so với ít thường xuyên hơn trong phòng khách trang trọng), bạn sẽ muốn đánh giá thử nghiệm chà xát càng cao.

Bọc ghế sofa cổ điển

2. Nguyên vật liệu bọc ghế sofa

Các loại vải phổ biến nhất để bọc lại bao gồm bông, vải lanh, vải pha và vải tổng hợp. Bông và hỗn hợp bông có nhiều loại hoàn thiện, từ bông chải mềm, đến nhung sang trọng, đến vải canvas và denim cứng cáp. Lưu ý rằng vật liệu tự nhiên có xu hướng đắt hơn một chút và bông, đặc biệt, có xu hướng phai màu theo thời gian, đặc biệt là trong phòng nhiều nắng. Chất liệu tổng hợp khá phổ biến để bọc ghế vì độ bền, khả năng giặt tẩy và khả năng chống phai màu của chúng. Hãy nhớ rằng bạn có thể mua vải chống phai màu, vải chống nhăn và / hoặc vải chống ố (ví dụ như Stainmaster). Hãy chắc chắn mua vải ngoài trời nếu bạn định sử dụng miếng bọc bên ngoài. Bọc lại da là một quy trình khó hơn rất nhiều, đòi hỏi những thiết bị may hạng nặng.

Bọc ghế sofa cổ điển

3. Màu sắc và hoa văn của bọc ghế sofa

Nguyên tắc chung là chọn màu đồng nhất trung tính cho ghế sofa. Điều này càng đúng hơn đối với những món đồ mà bạn dành thời gian và công sức để bọc lại vì rất có thể bạn đang có kế hoạch sử dụng chúng trong một thời gian dài. Mẹo bọc ghế- Bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi với kiểu vải sau 5-10 năm, nhưng công việc bọc ghế của bạn có thể kéo dài 15-30 năm, vì vậy tốt nhất bạn nên đi trung tính. Các màu trung tính bao gồm trắng, kem, be, xám, và xám xanh hoặc xám xanh. Nếu bạn muốn có hoa văn trên một miếng bọc, hãy chọn một chiếc ghế, dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn nhiều để bọc lại khi bạn đã sẵn sàng thay đổi.

Bọc ghế sofa cổ điển

Nếu bạn là người không có chuyên môn trong việc bọc ghế sofa. Đừng lo, Nội thất Vinaco luôn cung cấp các dịch vụ bọc ghế giá rẻ cho bạn không lo về giá.

Các thay đổi đối với hình dạng ghế sofa và cấu hình đệm

Nếu bạn đang làm việc với một thợ bọc chuyên nghiệp hoặc là một thợ DIY rất tài năng, bạn có thể cân nhắc việc thay đổi hình dạng của chiếc ghế sofa của mình. Ví dụ, bạn có thể làm thẳng một chiếc ghế sofa có lưng tròn, hoặc ngược lại. Những thay đổi về hình dạng mà tôi đã thực hiện rất tinh tế - thêm đệm thêm vào phía sau để nó có thể hoạt động như một chiếc ghế sofa lưng chặt mà không cần đệm lưng, thêm đệm vào hai bên ghế sofa để tạo cho nó một hình dáng cong hơn và thay đổi cấu hình đệm.

Bọc ghế sofa cổ điển

Có lẽ quyết định khó khăn nhất mà tôi phải thực hiện với dự án này là có nên thay đổi cấu hình đệm hay không. Cuối cùng, tôi quyết định gắn bó với 2 đệm đế nhưng loại bỏ hoàn toàn bốn đệm lưng. Bạn hãy thêm đệm vào phía sau, làm cho nó trở thành một chiếc ghế sofa lưng chặt. Cấu hình này hoạt động tốt cho một người thích chất đầy ghế sofa với những chiếc gối xinh xắn. Và có nhiều chỗ hơn cho những giấc ngủ ngắn!

Bọc ghế sofa cổ điển

Hoàn thiện bằng gỗ

Một số ghế sofa, đặc biệt là những chiếc ghế sofa cổ điển có trang trí bằng gỗ trên tay vịn, chân, váy hoặc lưng. Hãy nhớ rằng đôi khi bạn có thể bọc phần trang trí gỗ thừa bằng đệm và vải. 

Bọc ghế sofa cổ điển

Cắt và đường ống

Có tất cả các loại trang trí được sử dụng để bọc đồ ghim bọc ghế và các cạnh nơi vải tiếp xúc với phần trang trí gỗ. Ví dụ bao gồm đường ống, bím tóc phẳng, viền, trang trí tua, hình vỏ sò và trang trí phức tạp hơn. Đầu đinh cũng có thể được thêm vào trang trí vải đơn giản bằng cách sử dụng đinh bọc trang trí. 

Bọc ghế sofa cổ điển

Đường ống thường được may vào các mép đệm. Điều này mang lại cho sản phẩm một vẻ ngoài hoàn thiện hơn và truyền thống hơn hoặc cổ điển hơn. Đối với một cái nhìn hiện đại hoặc Boho, hãy xem xét đệm không có đường ống. Mẹo bọc ghế- Nếu đó là dự án bọc ghế hoặc nắp trượt đầu tiên của bạn, tôi khuyên bạn nên đi mà không có đường ống vì rất khó để có được nó hoàn hảo.

Bọc ghế sofa cổ điển

Cách ước tính vải bọc ghế sofa

Nếu bạn không quan tâm đến việc tính toán chi tiết hơn, thì hãy cộng thêm 25-30% nguyên liệu. Mẹo bọc ghế sofa sẽ hữu ích khi tạo bản vẽ 3D về các phần định bọc - tức là thân ghế sofa được chia thành lưng, lưng ghế, đế ghế, tay vịn, hai bên và váy, cũng như đệm ghế và đệm lưng . Sau đó, ước lượng số lượng vải cần thiết cho mỗi mảnh. Cho phép thêm vật liệu cho đường ống, khớp nối đường may và giới hạn về chiều rộng vải. Ngoài ra, giả sử bạn có thể mắc một vài lỗi, vì vậy hãy luôn bổ sung thêm. Thường không thể lấy thêm vải từ cùng một lô thuốc nhuộm nếu bạn dùng hết. Ngoài ra, bạn nên có thêm vải để phòng trường hợp vỏ đệm hoặc tay vịn bị hỏng trong tương lai.

Bọc ghế sofa cổ điển

Việc bọc ghế sofa đòi hỏi những người có chuyên môn. Và Vinaco với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bọc ghế, dưới bàn tay khéo léo của người thợ chuyên nghiệp đã thực hiện thành công nhiều dự án bọc ghế. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận giá ưu đãi.

4.95 sao của 3178 đánh giá
Bọc ghế sofa cổ điển
Bọc ghế sofa cổ điển
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409