Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Vật dụng nào cũng có tuổi thọ nhất định của nó. Nếu bạn không biết cách giữ gìn, bảo quản trong quá trình sử dụng thì chỉ sau một thời gian ngắn chất lượng sản phẩm sẽ xuống dốc. Ghế sofa cũng như vậy, sử dụng sau một thời gian, nội thất này sẽ bị sờn rách, bạc màu cần được chúng ta sửa sang lại.

Để bảo quản ghế sofa, các bạn nên chọn loại bọc ghế phù hợp để bọc lại bộ ghế xuống cấp. Việc thay đổi màu sắc, chất liệu vỏ bọc sofa sẽ đem đến sự sạch sẽ, sang trọng, tinh tế, giúp cho phòng khách của bạn thêm xinh đẹp, lung linh hơn. Bài viết dưới đây hy vọng đem đến những kiến thức cơ bản về bọc ghế sofa.

 

Chất liệu bọc ghế sofa

Việc lựa chọn sofa để sử dụng và trang trí cho phòng khách là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng ngày nay. Bọc ghế sofa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: chất da, chất nỉ, chất da lộn, vải… vừa tăng độ bền cho đồ nội thất lại khiến không gian sống thêm tươi mới, tinh tế. Người dùng cũng nên tìm hiểu cơ bản về các loại chất liệu này để có lựa chọn phù hợp.
 

Bảo vệ nội thất với bọc ghế sofa

Vải nỉ

Là loại vải có bề mặt được dệt bằng những sợi lông tơ mềm mại mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái khi sử dụng. Chính vì thế vải nỉ phù hợp cho mùa đông và thường hay được lựa chọn làm vải bọc đệm ghế. Đặc tính chỉ có riêng ở dòng vải nỉ là khả năng thấm nước ít, có độ co giãn tốt và phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam.
 
Bảo vệ nội thất với bọc ghế sofa

Vải thô

Là loại vải được dệt từ sợi tự nhiên như bông hoặc gai, chất thô thoáng mát và được lựa chọn nhiều cho mùa hè thay cho chất liệu cotton. Một số loại vải thô như thô gai, thô mịn, vải thô bố với nhiều màu sắc.
 
Bảo vệ nội thất với bọc sofa

Vải nhung

Với đặc tính mềm, mượt và có lớp nhung mềm mại, thường được dùng cho nội thất tân cổ điển sang trọng. Vải nhung rất ấm phù hợp với thời tiết mùa đông nhưng lại dễ bám bụi bẩn và bị bong lớp tuyết bề mặt khiến chúng nhanh bị cũ và xỉn màu. Chất liệu nhung cũng không phù hợp với mùa hè nóng bức.
 
Bảo vệ nội thất với bọc sofa

Da thật

Những ngôi nhà sang trọng thường có xu hướng ưu tiên chọn da làm chất liệu bọc sofa do cảm giác sang trọng, bóng bẩy càng dùng lâu càng đẹp và tính ưu việt trong việc thấm hút nước cao. Nhưng đi cùng với sự đẳng cấp đó là giá thành dội lên rất nhiều. Sản phẩm không có sự đa dạng về màu sắc và mẫu mã.
 
Bảo vệ nội thất với bọc sofa

Giả da Pu

Có thể lựa chọn giả da Pu thay cho da thật. Chất liệu này vẫn đảm bảo những ưu điểm của da thật mang lại mà lại thỏa sức đam mê lựa chọn các mẫu mã đa dạng khác nhau. Dù có hầu hết những tính năng như da thật nhưng sản phẩm vẫn kém chất lượng hơn chút do giá cả rẻ hơn rất nhiều.
 
Bảo vệ nội thất với bọc sofa

Quy trình bọc ghế sofa 

Quy trình tiến hành gồm 6 bước khá đơn giản và thực hiện nhanh chóng.
 
Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ tháo lắp bọc ghế sofa như: kéo, kìm, tô vít, kim chỉ… 
 
Bước 2: Tiến hành tháo rời từng bộ phận của sofa để dễ dàng bọc sản phẩm. 
 
Bước 3: Bọc vải cho tay cầm và đệm ghế.
 
Bảo vệ nội thất với bọc sofa
 
Bước 4: Kiểm tra mặt trước ghế xem có bị lồi lỏm không và cần làm phẳng lại. 
 
Bước 5: Lắp lại ghế, lắp tới đâu thì ghép lại đệm và bọc luôn tới đó. 
 
Bước 6: Sau khi lắp xong các bộ phận của ghế, ghép nốt phần tay bọc của ghế và dán lại.

Cách vệ sinh bọc ghế sofa 

Bảo vệ nội thất với bọc sofa
 
Vệ sinh bọc ghế sofa đúng cách sẽ giúp lớp bọc bền màu, không bị sờn rách và kéo dài tuổi thọ cho đồ nội thất. Tùy vào từng loại, từng chất liệu mà việc vệ sinh sofa cũng sẽ khác đi nhiều.

Đối với sofa da

Nếu bạn có ghế sofa da hoặc các đồ đạc khác làm từ chất liệu này, bạn phải sử dụng một phương pháp riêng biệt để có thể làm sạch ghế sofa da:
 
Để làm sạch bề mặt da nhanh chóng bạn chỉ cần dùng một chút nước xà phòng tắm pha loãng, dùng một miếng vải mềm, sạch để lau. Làm theo cách này bạn có thể loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt da. Sau khi đã làm sạch bằng nước xà phòng bạn nên lau lại một lần nữa bằng vải thấm nước.
 
Bảo vệ nội thất với bọc sofa
 
Những vệt bẩn tối màu trên ghế sofa có màu sáng nếu có mẹo cũng được làm sạch một cách nhanh chóng. Bạn trộn một phần kem Tartar cùng với một chút nước chanh. Bôi hỗn hợp nói trên lên vết bẩn ở bề mặt cần làm sạch, cứ 10 phút lại lặp lại bước này một lần.
 
Rửa sạch lớp hỗn hợp đã bôi lên vết bẩn bằng một miếng bọt biển hoặc dùng khăn mềm thấm nước xà phòng.
 
Dùng một chút nước xà phòng tắm pha loãng, dùng một miếng vải mềm, sạch để lau

Đối với sofa bọc vải nỉ

Loại bỏ bụi trước khi sử dụng bất kì sản phẩm giặt tẩy nào, bạn nên hút bụi ghế sofa để làm sạc mọi bụi bẩn càng nhiều.
 
Bảo vệ nội thất với bọc sofa
 
Dùng khăn ướt của trẻ em hoặc sử dụng giấm thấm vào chiếc khăn mềm rồi xoa nhẹ lên các vết bẩn mà mình thấy, nên làm nhiều lần như vậy trên các vết bẩn. 
 
Dùng nước xà phòng và khăn mềm, lau nhẹ xung quanh ghế để làm sạch hết các vết bẩn bên dưới bề mặt. Lưu ý nên dùng một ít nước để làm sạch, chứ không để nhiều quá ghế sẽ bị ướt sũng nước và lâu khô.
 
Bảo vệ nội thất với bọc sofa
 
Dùng máy sấy để làm khô ghế. Chú ý mở hết tất cả các cửa sổ trong nhà để thông thoáng hơn và ghế sofa nhanh khô hơn.
 
Loại bỏ bụi bụi trước khi sử dụng bất kì sản phẩm giặt tẩy nào

Đối với sofa bọc vải

Hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế. Chúng ta có thể dùng loại máy hút bụi mini để loại bỏ bụi bẩn. Tốt nhất là nên dùng máy hút chân không để không bị giãn vải bọc sofa, và đường chỉ may không bị đứt.
 
Bảo vệ nội thất với bọc sofa
 
Phun nước có pha hóa chất và dung dịch diệt khuẩn lên bề mặt vải ghế sofa, để một vài phút cho hóa chất ngấm vào. Khi sử dụng hóa chất bạn cũng nên chú ý mỗi loại hóa chất sẽ phát huy tác dụng cho một loại vải bọc khác nhau. Không nên dùng chung cho tất cả các loại vải bọc sofa.
 
Dùng máy đánh tay đánh vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt ghế sofa, phun nước hóa chất thêm lần nữa đối với những vết bẩn cứng đầu và tiếp tục xử lý.
Dùng máy hút công suất cao hút nước và chất bẩn ra khỏi ghế sofa.
 
Bảo vệ nội thất với bọc sofa
 
Dùng quạt thổi làm khô ghế sofa nhanh hơn. Chú ý phải làm khô bề mặt sofa ngay khi làm sạch xong, tránh để lâu.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ bọc ghế sofa tại Nội thất VINACO

Khách hàng sẽ được nhân viên của dịch vụ tư vấn nhiệt tình về chất liệu và màu sắc vỏ bọc. Thậm chí, nhân viên sẽ mang mẫu bọc đến tận nhà cho khách hàng tham khảo. Thứ hai, nhân viên sẽ giúp bạn gia cố lại khung ghế cho chắc chắn như lúc mới mua sản phẩm. Thứ ba, bạn hoàn toàn không lo bị ăn chênh lệch về giá vì không hề qua khâu trung gian môi giới.
 
Bảo vệ nội thất với bọc sofa
 
Cuối cùng, thời gian bảo hành 1 năm cho toàn bộ sản phẩm dịch vụ đến từ VINACO nên bạn hoàn toàn yên tâm với dịch vụ. Khi gặp sự cố chỉ cần nhấc máy liên hệ đến hotline để được hỗ trợ nhanh nhất.
 
Chúc các bạn sẽ tìm được loại bọc sofa chất lượng cao, giá cả hợp lý, phù hợp với không gian tổ ấm của mình!
4.95 sao của 1385 đánh giá
Bảo vệ nội thất với bọc ghế sofa
Bảo vệ nội thất với bọc ghế sofa
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
0985572409