Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Da giả là một trong những chất liệu được ưa chuộng để bọc ghế sofa hiện nay vì kiểu dáng đẹp, đạt chuẩn về yếu tố thẩm mỹ và giá thành phù hợp với đại đa số người tiêu dùng. Da giả có thực sự làm từ da và có những chất liệu da giả nào để làm bọc ghế sofa liệu bạn đã biết chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Giả da là gì?

Nó không thể được xác định khi da nhân tạo được phát minh. Tuy nhiên, khoảng 100 năm trước, vỏ và bề mặt của tay cầm dụng cụ và máy ảnh được phủ bằng vải dệt tráng phủ, trông giống như một bề mặt da mịn. Việc sử dụng da giả không chỉ để tiết kiệm tiền mà vào thời điểm đó, vật liệu tương đối mới này còn được gia công cho các mặt hàng có giá trị.

2 chất liệu giả da làm bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Da giả là một trong nhiều tên gọi của da nhân tạo hoặc da tổng hợp. Những tên này thường được sử dụng để mô tả mục đích sử dụng cuối cùng cụ thể của các sản phẩm da tổng hợp như giả da (bọc ghế sofa, ghế và đầu giường), giả da (bọc ô tô, quần áo) và koskin (hàng tiêu dùng). Có hai loại cấu tạo giả da chính: polyurethane (“PU”) và polyvinyl clorua (PVC - “Vinyl”).

1. Chất liệu da giả PVC

2 chất liệu giả da làm bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Da giả PVC được làm chủ yếu từ sợi vải dệt kim Polyester và nhuộm 1-2 lớp nhựa PVC ở bên ngoài. Loại da giả PVC này được pủ một lớp nhựa vinyl ở trên cùng nên có một ưu điểm được nhiều người ưa chuộng là không thấm nước. Sau khi phủ nhựa, loại vải giả da này sẽ được gia công, nhuộm vân và tạo màu đẹp giống như da thật.

Chất liệu nhựa PVC bóng, đep nhưng hơi cứng, do đó lớp nhựa dẻo trên cùng có tác dụng tăng cường độ êm ái, đàn hồi cho bề mặt sofa. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung các loại sofa trên thị trường thì chất liệu này được đánh giá thấp vì hơi cứng, độ đàn hồi kém, khó thẩm thấu gây cảm giác bí bách, khó chịu. Hơn nữa, một nhược điểm khá lớn của chất liệu da giả PVC là dễ bị xước, chủ nhà phải đặc biệt cẩn thận trong khâu vệ sinh.

Vì những lý do trên mà loại da giả PVC này hầu như chỉ được dùng cho các sản phẩm giá thấp và trung bình, độ bền kém và không sử dụng trong thời gian dài. Nếu có nhu cầu bọc ghế sofa, bạn cũng không nên dùng loại da giả này.

2. Da giả PU dùng trong bọc ghế sofa

2 chất liệu giả da làm bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Được đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi bật hơn da giả PVC, loại da PU được nhiều người lựa chọn vì độ mềm dẻo và êm ái khi sử dụng. Vì loại da giả này sử dụng dòng vải cotton, vải dệt polyester hoặc vụn da cắt nhỏ, được xử lý công nghệ rồi phủ 1-2 lớp ựa lên bên trên. Do đó, chúng có chất lượng tốt, êm ái, mềm dẻo, đàn hồi tốt và dai. Bề mặt cũng rất giống da thật, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng.

2 chất liệu giả da làm bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Vì được ưa chuộng hơn nên nhà sản xuất cũng dầu tư cho các loại da giả PU rất kì công: Màu sắc bền, đẹp, sáng với bảng màu đa dạng. Bề mặt da không thấm nước, thuận tiện trong việc lau chùi, vệ sinh và ít bị xước hơn. Mùi nhựa cũng ít và không nặng như da giả PVC.

2 chất liệu giả da làm bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Tuy vậy, vì là da giả nên dòng da PU vẫn là một sản phẩm công nghiệp và không thể được như các dòng da thật nhập khẩu. Nếu nằm hoặc ngồi quá lâu sẽ gây cảm giác bí bách, không ‘’biến nhiệt’’ theo mùa như da thật nên vẫn bị lạnh vào mùa đông. Nhưng nếu bạn đang muốn lựa chọn một bộ sofa da với mức giá vừa phải, chất lượng ổn thì da giả PU vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho dịch vụ bọc ghế sofa.

2 chất liệu giả da làm bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Lợi ích của việc bọc ghế sofa giả da so với da thật

Da giả cung cấp một số lợi thế so với da thật. Chúng sẽ bao gồm những điều sau:

  • Economica l - Da giả thường có giá cả phải chăng hơn nhiều so với da thật.
  • Độ bền - Da giả rất bền và sẽ tồn tại trong một thời gian dài. Nó có thể chịu được các vết xước và vết xước như da thật. Nó không dễ bị nứt hoặc bong tróc như da. Nó sẽ không bị phai dễ dàng trong ánh sáng cực tím (UV) và có khả năng chống ố.
  • Bảo dưỡng thấp - Chất liệu giả da thường có thể được lau sạch bằng giẻ và nước ấm. Không giống như da thật, không giữ ẩm nên đồ giả da sẽ không bị cong vênh, nứt nẻ. Một số loại da giả hiệu suất cao mới có thể loại bỏ vết mực, chất lỏng và thức ăn chỉ với một miếng vải khô.
  • Chất lượng thực tế - Da giả đã được sửa đổi và cải tiến với các biến thể về thớ, màu sắc và kết cấu để phản ánh vẻ ngoài trực quan với chất lượng da thực tế.
  • Hình thức nhất quán - Da giả sẽ cung cấp một cái nhìn đồng nhất vì tất cả các sản phẩm đều đến từ cùng một nguồn hàng.
  • Thời trang - Da giả cũng có thể được in với rất nhiều họa tiết và hoa văn. Ngoài ra, vì giả da là một chất liệu tổng hợp nên nó có thể được nhuộm một màu sắc cầu vồng. Phương pháp tiếp cận thời trang này cho phép tự do hơn khi trang trí nội thất nhà ở hoặc thương mại.
  • Dễ làm việc - Da giả dễ cắt và may hơn da thật. Ngoài ra, các vết kim thường ít được chú ý hơn và các đường chỉ hòa trộn với chất liệu giả da liền mạch hơn.

2 chất liệu giả da làm bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay

Tại Nội thất Vinaco, bạn tha hồ lựa chọn chất liệu, màu sắc và hoa văn để tân trang bộ ghế sofa cũ của mình trở nên như mới. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và báo giá.

4.85 sao của 2884 đánh giá
2 chất liệu giả da làm bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay
2 chất liệu giả da làm bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409