Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

10 Tip xây dựng góc đọc sách ấm cúng hoàn hảo

Trong cuộc sống hỗn loạn của chúng ta, một buổi chiều không rảnh rỗi hoặc thậm chí năm phút thôi cũng là một điều xa xỉ. Nhưng nếu chúng ta dành không gian trong nhà của mình cho các hoạt động yên bình, chẳng hạn như đọc một cuốn tiểu thuyết, làm việc với một chồng tạp chí hoặc thậm chí đắp mặt nạ bùn và thiền định, chúng có thể là lời nhắc nhở để sống chậm lại  và tìm thời gian để chăm sóc bản thân trong những khoảng thời gian, lịch trình bận rộn.

Một góc đọc sách có thể đạt được điều này. Mặc dù một chiếc ghế mềm, chiếc gối sang trọng và chiếc ghế dài là một lời mời gọi để mở một cuốn sách yêu thích, nhưng góc đọc sách là nơi bạn có thể ngồi và hít thở tạo ra một không gian riêng biệt yên tĩnh. Nó phải là một góc, hoặc nếu bạn thích, toàn bộ căn phòng trong nhà của bạn dành riêng cho nhu cầu và cá tính độc đáo của bạn.

Thiết kế một góc đọc sách đẹp tuyệt vời

Thiết kế một góc đọc sách đẹp tuyệt vời

Những điều khiến bạn cảm thấy ấm cúng là gì? Đó có phải là một chiếc chăn dệt tay ấm áp mà bạn đã mua không? Một chiếc bàn nhỏ chứa đầy sách, tranh ảnh và hoa? Có lẽ nó đang được bao quanh bởi một rừng cây trồng trong nhà thực sự.

Bí quyết là hãy nghĩ về những điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và nhẹ nhàng, và đưa những yếu tố đó vào góc đọc của bạn. Dưới đây là một số mẹo đầy cảm hứng để bạn có thể bắt đầu.

10 Tip tạo góc đọc sách hoàn hảo

1. Tạo một góc đọc cho hai người

Nếu bạn thích đọc sách cùng người thân, bạn bè hoặc thú cưng, hãy mang một người yêu vào ngóc ngách đọc sách của bạn. Lấy một gợi ý từ các thiết kế đặc biệt và sắp xếp nó với những chiếc gối ôm thoải mái và bao gồm tác phẩm nghệ thuật treo tường, trích dẫn và ảnh mang đến cho bạn cảm giác ấm áp. Không bao gồm mèo.

2. Màu sắc nổi bật

Màu sắc có sức mạnh này để truyền cảm hứng hạnh phúc ngay lập tức. Nếu ngóc ngách đọc sách của bạn là nơi vui vẻ của bạn, một bức ảnh màu sắc rực rỡ có thể là thứ bạn cần. Trong góc đọc sách thú vị này, nghệ sĩ màu nước và nhà thiết kế hoa văn bề mặt đã giới thiệu một chiếc ghế màu xanh lá cây rực rỡ, chiếc gối chấm bi quyến rũ và bàn bên màu hồng, tạo ra một bảng màu tươi vui.

>>> Đổi mới màu sắc cho chiếc ghế sofa cũ của bạn

3. Bỏ ghế

Đôi khi, một góc đọc sách thậm chí không cần một chiếc ghế, đã được chứng minh ở đây trong góc theo chủ đề bộ lạc này được thực hiện bởi Sarah Gibson của  Room cho Thứ Ba . Một góc nhỏ chứa những cục lông giả, một chiếc chăn lông vũ và những chiếc gối shibori nhuộm bằng tay (bạn có thể  tự làm). Một chiếc ghế cắm trại có thể đóng vai trò như một chiếc bàn nhỏ hoặc một chiếc ghế kê chân, điều này cho thấy rằng ngay cả những góc nhỏ nhất cũng có thể hoạt động như những ngóc ngách đọc sách.

Tạo góc đọc sắc mà không cần đến ghế

Tạo góc đọc sắc mà không cần đến ghế

4. Biến nó thành một điểm cho những giấc ngủ ngắn không đúng cách

Như chúng tôi đã đề cập, một ngóc ngách đọc không phải chỉ dành cho việc đọc. Đó có thể là nơi chính thức của bạn để thư giãn và nạp năng lượng, một nơi mà thỉnh thoảng bạn có thể ngủ trưa không theo kế hoạch là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Thiết lập khung cảnh để đọc và báo lại như nhau thông qua ghế dài, gối thoải mái, chăn và thậm chí là một thiết bị di động hiện đại phù hợp cho người lớn.

5. Kệ trưng bày

Khi đặt sách xuống, bạn có thể cho phép tâm trí của mình lang thang, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Hãy biến nó thành một khung cảnh tuyệt đẹp khi nhìn qua bức tường phòng trưng bày bao gồm một số tác phẩm bạn yêu thích nhất, chẳng hạn như những tấm biển cổ điển, những bức ảnh cũ và những món đồ quý giá khác khiến bạn mỉm cười.

Kệ trưng bày trong góc đọc sách

Kệ trưng bày trong góc đọc sách

6. Cây trồng trong nhà

Khoa học đã chứng minh rằng thực vật nâng cao tinh thần của chúng ta. Bằng cách đưa bên ngoài vào, tâm trạng của chúng ta được cải thiện và loại bỏ căng thẳng. Góc đọc sách phải là nơi chúng ta có thể thư giãn, vậy tại sao không bao quanh nó bằng một nhóm những cây trồng trong nhà thật xanh ? Palms tạo ra một bầu không khí nhiệt đới đặc biệt trong  góc đọc sách tươi tốt của Hilton Carter .

7. Đặt góc đọc sách trong tường

Góc đọc sách có tiết kiệm chỗ trong phòng khách của bạn bằng cách đặt nó vào góc tường của bạn. Đó là một phương pháp tiết kiệm không gian tuyệt vời và nó có thể là cơ hội để mang thêm đồ trang trí vào phòng, được nhìn thấy ở đây trong một ngóc ngách đọc sách của một căn phòng. Nó giống như một căn phòng nhỏ đối với chính nó, có vải bố, đèn kiểu chuồng, đệm mềm và rất nhiều gối ôm mềm mại.

Góc đọc sách được đặt trong góc

Góc đọc sách được đặt trong góc

Bất cứ nơi nào bạn chọn để đặt góc đọc sách của mình, có rất nhiều cách gần như vô hạn để làm ấm nó, đại diện cho trang trí của ngôi nhà của bạn và thể hiện cá tính của bạn.

8. Kết hợp vật liệu mềm

Không có gì nói “ấm cúng” hơn một chiếc ghế mà bạn có thể thực sự chìm vào. Những chiếc ghế đệm phồng, có màu trắng giống như đám mây, giúp bạn có thể dành vài phút thư thái (hoặc hơn) để dành cho một cuốn sách yêu quý. Tìm một chiếc ghế cho cảm giác xa hoa khi chạm vào, sau đó kết hợp nó với một chiếc gối tựa mang màu sắc hoặc họa tiết, cùng với những nét trang trí cá nhân, chẳng hạn như ảnh gia đình hoặc đồ treo tường mang về từ một kỳ nghỉ.

9. Bao gồm một giá sách

Một ngày nào đó, bạn sẽ có một thư viện gia đình cạnh tranh với thư viện trong Người đẹp và Quái vật.  Hiện tại, nếu bạn đang làm việc với một không gian nhỏ, chẳng hạn như chỗ ngồi bên cửa sổ, hãy đặt cạnh góc đọc sách của bạn bằng một giá sách tích hợp. Một giá sách bên cạnh góc đọc của bạn có nghĩa là các chủ đề hàng đầu của bạn luôn sẵn sàng cho một buổi chiều đọc sách. Và với ánh sáng tự nhiên như thế này, bạn sẽ không bỏ sót một từ nào.

Giá sách rộng cho góc đọc sách

Giá sách rộng cho góc đọc sách

10. Đặt trong một góc phòng ngủ

Góc đọc sách không đòi hỏi nhiều không gian và một vị trí lý tưởng cho một góc đó là góc trống ngẫu nhiên trong phòng ngủ của bạn. Đó là những gì nhiều người đã làm trong phòng ngủ. Tạo ra một  góc đọc sách cổ điển với một chiếc ghế màu trắng đơn giản, hai bên là bàn nhỏ bên cạnh và đèn vàng - hoàn hảo để đọc báo vào buổi sáng.

4.85 sao của 1810 đánh giá
10 Tip xây dựng góc đọc sách ấm cúng hoàn hảo
10 Tip xây dựng góc đọc sách ấm cúng hoàn hảo
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409