Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Không có nơi nào giống như nhà riêng của bạn. Sau một ngày dài bận rộn ở trường học hoặc nơi làm việc,  trở về phòng khách thoải mái của riêng bạn để dành thời gian cho gia đình là một phương pháp hoàn hảo. Cho dù xem phim, giúp làm bài tập về nhà hay chuẩn bị cho một hoặc hai trò chơi board game cạnh tranh, việc bố trí phòng khách hoàn hảo sẽ trở thành nơi tụ tập của gia đình. Tại trung tâm của ngôi nhà của bạn, ghế sofa của bạn là trung tâm của phòng khách gia đình hoàn hảo.
 
 

Khi bọc ghế sofa trở nên quan trọng, thì việc chọn một chiếc ghế sofa ưng ý lại trở nên khó khăn vì có rất nhiều điều cần cân nhắc. 

Chọn sofa có hình dáng phù hợp
 
Gợi ý cho bạn đó là bắt đầu bằng cách lưu lại hình ảnh của những chiếc ghế sofa mà bạn thấy thích. Sau khi có một "bộ sưu tập" hình ảnh sofa, bạn sẽ thấy được những điểm chung của các ghế sofa trong bộ sưu tập và đó chính là hình dáng sofa mà bạn muốn. 
 
Nếu màu sắc đặc biệt hoặc hình dạng táo bạo tiếp tục xuất hiện trong ảnh cảm hứng của bạn thì hãy mạnh dạn chọn một chiếc ghế sofa thật sáng tạo.
 
Khi bạn nhìn qua các bức ảnh sưu tầm của mình, bạn có thấy mình đang bị cuốn hút về các đường nét đơn giản không, hoặc bạn có thích một chiếc ghế sofa truyền thống hơn không? Bạn có muốn một chiếc sofa phá cách, hoặc giữ cho mọi thứ trung lập và thêm cá tính thông qua gối và các điểm nhấn khác? Phong cách của bạn phù hợp hơn với một chiếc ghế sofa bọc nệm thật mềm mại, hoặc một chiếc ghế trông cứng cáp hơn nhưng rất sang trọng? Bạn bè và các thành viên trong gia đình của bạn thích gì về ghế sofa của họ? Các câu trả lời cho những câu hỏi như thế này sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn của mình.
 
Tại sao sofa lại quan trọng trong nội thất căn nhà
 
Chọn sofa phù hợp với mục đích sử dụng
 
Ngay cả ghế sofa đẹp nhất có thể là quyết định sai nếu nó không hoạt động theo cách bạn và gia đình bạn muốn. Trước khi bạn rơi vào tình yêu với một chiếc ghế sofa vì ngoại hình của nó, hãy xem xét vai trò chính của nó trong phòng của bạn. 
 
Sự thoải mái
 
Nếu bạn sẽ xem truyền hình mỗi đêm, bạn có thể muốn một thứ gì đó thật mềm mại và rộng rãi. Nếu bạn muốn sự sang trọng ở sofa để tăng thêm vẻ đẹp cho phòng khách, đây lại là điều bạn nên hạn chế. 
 
Một chiếc ghế mềm mại như bông sẽ có hình dạng không được sang trọng và cần nhiều thời gian để vệ sinh. Bạn có thực sự muốn điều này và có thời gian để làm vệ sinh sofa? Nếu ngược lại, bạn có thể chọn sofa cứng cáp hơn nhưng vẫn nên xem xét sự thoải mái của nó.
 
Tại sao sofa lại quan trọng trong nội thất căn nhà
 
Tính giải trí.
 
Một góc cắt hoặc ghế sofa và ghế có thể đối mặt với nhau có thể tạo ra một khu vực trò chuyện thoải mái cùng với một cocktail. Một ghế sofa sâu hoặc kéo có thể tăng gấp đôi như cái giường cho khách ở lại qua đêm. 
 
Bạn cần bao nhiêu chỗ ngồi? Rất nhiều ghế sofa có thể ngồi một người thoải mái cho mỗi đệm, mặc dù một số có chỗ cho hai người. Hãy nhớ rằng: Không ai muốn ngồi lên khe giữa 2 tấm đệm nhé.
 
Tính thực tiễn
 
Bộ sưu tập các loại gối tựa lưng có thể thêm màu sắc và sự ấm cúng nhưng cũng có thể làm cho ghế sofa chật chội. Bạn có sẵn sàng giữ các phụ kiện đó không? Hay sử dụng thứ gì đó giống như những chiếc gối được may, có khuynh hướng trông gọn gàng hơn, có ý nghĩa hơn đối với bạn? 
 
Nếu chiếc ghế dài sẽ đóng vai trò như một ngăn chia phòng, lựa chọn hình dáng truyền thống có thể là một lựa chọn thông minh. 
 
Và xem xét ai sẽ sử dụng ghế sofa. Những người sử dụng sẽ có sự phù hợp khác nhau. Thông thường trong một cặp vợ chồng thì người chồng sẽ cao hơn hơn người vợ, và sau đó bạn phải suy nghĩ về độ lún [của ghế sofa] bởi vì có lẽ người vợ sẽ ngồi trong đó và đôi chân của mình sẽ dính thẳng ra, nhưng nó phù hợp người chồng. Vì vậy, chỉ cần nghĩ về những cái gối và cách để sử dụng phù hợp với tất cả mọi người.
 
Tuổi thọ của sofa
 
Các loại vải cứng, chống bẩn và dễ lau chùi có thể tạo nên sự khác biệt trong tuổi thọ của ghế sofa, đặc biệt nếu nó hay bị ánh nắng chiếu vào, vật nuôi nằm lên, thức ăn rơi vãi và các yếu tố ảnh hưởng khác. 
 
Sử dụng loại vải không nhăn. Nhiều thương hiệu đồ nội thất cung cấp các loại vải thân thiện với vật nuôi và trẻ em như các hỗn hợp polyester có khả năng chống nhăn. Hãy tìm số lượng chà khoảng từ 9.000 lần trở lên để sử dụng vừa và nặng (độ bền của vải được đo bằng cách cọ xát chúng nhiều lần với vải thử nghiệm). Các loại vải chịu mài mòn hoặc ngoài trời như Sunbrella cũng mạnh mẽ hơn.
 
Lựa chọn màu sắc. Ghế sofa màu trắng hoặc màu sáng có thể không phù hợp nếu trẻ em vẽ bậy lên, nước sốt đồ ăn hoặc những thứ có thể làm biến màu rơi vãi lên. Nếu bạn có thú cưng trong nhà, một chiếc ghế dài có màu tương tự như màu lông của chúng có thể sẽ phù hợp khi lông chúng rụng lên.
 
Tại sao sofa lại quan trọng trong nội thất căn nhà
 
Phạm vi không gian của bạn
 
Phòng bạn đang làm việc có thể giúp xác định kích thước và hình dạng của chiếc ghế sofa lý tưởng cũng như phong cách của bạn. 
 
Một chiếc sofa có kích thước, hình dáng không phù hợp có thể làm cho căn phòng và không gian trở nên chật chội, tù túng.
 
Điều đó không nhất thiết có nghĩa là một không gian nhỏ hơn không thể chứa thứ gì đó lớn. Trong thực tế, một chiếc sofa có hình dáng kích thước phù hợp có thể là giải pháp hiệu quả nhất cho một khu vực nhỏ gọn. 
 
Trong một không gian nhỏ, ghế sofa có thể trở thành tiêu điểm. Trong trường hợp đó, bạn sẽ muốn xem xét cẩn thận về phong cách mà ghế sofa sẽ tạo ra. 
 
Ngoài việc tìm hiểu xem chiếc ghế dài có vừa vặn thoải mái trong phòng hay không, bạn nên đo lường để đảm bảo có một cách để đưa vào (hoặc ra khỏi) phòng ngay từ đầu. Bạn nên đo tất cả các cửa ra vào, hành lang và thang máy bạn sẽ gặp phải và đảm bảo có chỗ để mang chiếc sofa vào đến nơi.
 
Mẹo vệ sinh sofa giúp cho nội thất căn nhà bạn trông luôn mới
 
Lúc nào cần vệ sinh ghế sofa?
  • Với tần suất sử dụng sofa thường xuyên thì sau 3- 6 tháng nên tổng vệ sinh một lần. Hoặc khi giao mùa, lúc bạn cảm thấy ghế sofa có dấu hiệu bụi bẩn.
  • Lần đầu vệ sinh ghế sofa giường nằm là khi vừa mua về sử dụng. Hàng ngày nên phủi bụi nhẹ nhàng cho bề mặt ghế.
  • Chuẩn bị dụng cụ: máy hút bụi, khăn mềm, nước giặt tẩy vệ sinh chuyên dụng (hoặc kem đánh răng, bột baking soda, nước chanh, máy sấy)
  • Dùng máy vệ sinh hiện đại để làm sạch vết bẩn cứng đầu mà không làm ảnh hưởng đến màu sắc, hoạ tiết trên bề mặt của ghế.
  • Khử sạch hoàn toàn nấm, côn trùng ký sinh gây bệnh bằng những hoa chất tẩy rửa.
  • Tiến hành phun xả lại sau khi giặt, sao cho không đọng lại trên ghế.
  • Làm khô bề mặt sofa sau khi giặt.
Quy trình vệ sinh ghế sofa da tại nhà
 
Đầu tiên: xem tình trạng của ghế rồi pha dung dịch sao cho phù hợp từng lọai ghế. Sau đó, chúng tôi phun dung dịch lên đều ghế và chà nhẹ những vết bẩn trên ghế ( có thể sử dụng chất giặt ariel + chất sumo ) , lau đều và khử mùi hôi trên ghế ( làm thêm 2 lần ).
 
Trước khi phun dung dịch lên thì bạn nên làm theo các bước sau:
 
Bước 1: Tháo đệm ra khỏi ghế sofa giường
 
Với loại ghế sofa bọc vải, nỉ có thể tháo dời thì nên tháo vỏ ra để giặt. Còn loại sofa bọc da thì tiến hành phủi bụi, loại bỏ vết bẩn bám vào thành, đệm ghế.
 
Bước 2: Tháo vải bọc
 
Mỗi loại sofa sẽ có những chất liệu làm vỏ khác nhau và có vệ sinh riêng phù hợp từng loại. Chất liệu vải nỉ nhung nên đem giặt khô, hoặc mang ra tiệm.
 
Bước 3: Mở sofa gấp ra
 
Bạn hãy nâng sofa giường nên để lau chùi, quét dọn bụi bẩn bám dưới sàn nhà. Lau chùi sạch các chân giường bằng khăn khô.
 
Bước 4: Vệ sinh bề mặt
 
Sử dụng máy hút công nghiệp hút đều những vết bẩn trên bề mặt ghế sofa (hút thêm 2 đến 3 lần cho hết nước và vết dơ ).
 
Sử dụng máy phun chuyên dụng phun đều dung dịch giặt tẩy lên bề mặt và làm sạch bằngdụng cụ theo từng chất liệu da, vải hay nỉ. Làm sạch những vết bẩn cứng đầu bằng dung dịch giặt sofa cao cấp.
 
Lau khô ghế và xịt chất dưỡng da, lau đều trên ghế. Sấy khô bề mặt ghế bằng máy sấy công suất cao, đồng thời hút sạch nước trên bề mặt đểghế sofa khô ráo. Chăm sóc bề mặt sau khi giặt
 
Làm mịn bề mặt thô ráp bằng cách lấy giấy nhám nhẹ nhàng chà xát khu vực bề mặt ghế sofa giường nằm bọc da cho đến khi cảm thấy mịn. 
 
Tại sao sofa lại quan trọng trong nội thất căn nhà
 
Mẹo khử mùi trên ghế sofa
 
Khử mùi: Bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa.
 
Dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng cho các loại vải và thảm, giá thành khá rẻ, bạn có thể mua trong các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa.
 
Khi giặt các tấm bọc đệm ghế, bạn cũng nên ngâm nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn.
 
Trường hợp lông chó, mèo thường xuyên dính trên vải sofa và khó vệ sinh
 
Dù đã giặt giũ bộ đồ lại vô số lần, phủi ghế mỏi tay và dùng hết cả cuộn băng keo thì cũng chẳng khá hơn là bao. Bởi mỗi lần thú cưng gãi là cả đám lông lại tiếp tục chu du khắp nơi. Hơn nữa bản chất lông chó mèo có tĩnh điện nên chúng dễ dàng bám chặt vào bất kỳ bề mặt nào kể cả đồ ăn thức uống. Một mẹo khác để làm sạch lông mèo trên thảm tốt hơn là hãy sử dụng một chiếc khan ướt. Sử dụng khăn ướt sẽ giúp chủ nhà dễ dàng lấy đi lông mèo nhỏ mà máy hút bụi khó có thể làm sạch.
 
Ngoài ra bạn dùng 1 cuộn băng dính, dùng mặt dính và lấy đi lông mèo trên quần áo. Hoặc chủ nhà có thể mua cây lăn hút lông có bán trong siêu thị, tạp hóa để lấy lông mèo trên quần áo dễ dàng hơn.
 
Tại sao sofa lại quan trọng trong nội thất căn nhà
 
Bạn có thể ghé Showroom của Vinaco tại: Số A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về ghế sofa. Vinaco Việt Nam là công ty nội thất chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Vinaco.
 
 
 
4.85 sao của 2995 đánh giá
Tại sao sofa lại quan trọng trong nội thất căn nhà
Tại sao sofa lại quan trọng trong nội thất căn nhà
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
0985572409