Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Mua sofa không hề đơn giản, đặc biệt là lựa chọn bộ bọc ghế sofa. Để chọn được một bộ sofa chất lượng nhất, bạn cần phải căn cứ vào những tiêu chí nhất định để mua được sản phẩm thực với đúng số tiền bỏ ra.
 
Đối với một bộ sofa, yếu tố cơ bản để khẳng định chất lượng là dựa vào chất liệu, độ bền, thương hiệu,…của bộ sofa. Dù bạn là người đã có kinh nghiệm hay mới đi mua lần đầu thì cũng nên lưu ý lựa chọn sofa chất lượng thông qua các tiêu chí trên.
 

Các tiêu chí lựa chọn một bộ sofa da bò chất lượng cao

Chất liệu bề mặt ghế

Chất liệu của bộ bọc ghế sofa da quyết định 70% đến giá thành của chúng. Đặc biệt là đối với sofa da bò thật, ghế dài thì yếu tố này có thể lên đến trên 80%. Đó là chưa kể đến trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị làm ăn bất chấp uy tín để lấy lợi nhuận. Điều này dẫn đến người mua chịu thiệt thòi và rất khó chịu khi phải bỏ ra một số tiền lớn nhưng sản phẩm nhận được chỉ là hàng nhái, hàng kém chất lượng.
 
Để phân biệt da bò thật và da bò giả, bạn cần lưu ý da bò thật trông có độ bóng tự nhiên, qua thời gian dùng sẽ càng bong sáng. Nếu tinh mắt, bạn thậm chí còn có thể nhìn thấy những lỗ chân lông nhỏ ở trên bề mặt da nữa đấy.
 
Những tiêu chí để có được một bộ sofa da chất lượng và mẹo phân biệt sofa được làm từ da thật

Độ bền của khung và lò xo

Phần lò xo quyết định đến độ chắc chắn và độ bền, độ đàn hồi của bộ sofa khi sử dụng. Một chiếc lò xo tốt là khi ngồi xuống sẽ không phát ra tiếng kêu hoặc rung lên. Còn phần khung của ghế thường được làm bằng gỗ tự nhiên, độ bền và độ chắc chắn rất cao.
 
Về phần nệm ghế, bạn có thể tự cảm nhận được bằng cách ngồi thử, nệm ghế phải không được quá cứng hoặc quá mềm. Ghế khi ngồi xuống rồi đứng dậy sẽ phải nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu, vừa tạo thẩm mỹ vừa không gây cảm giác khó chịu cho người ngồi.
 
Những tiêu chí để có được một bộ sofa da chất lượng và mẹo phân biệt sofa được làm từ da thật
 

Thương hiệu sofa

Những thương hiệu sofa nổi tiếng và lâu năm sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm về chất lượng sản phẩm hơn nhờ uy tín xây dựng trong nhiều năm và phản hồi tốt của khách hàng. Thêm vào đó là những chính sách tư vấn, chăm sóc khách hàng, khuyến mãi, bảo hành,… luôn luôn mong muốn mang lại những lợi ích tối đa cho người tiêu dùng. Chưa hết, những thương hiệu nổi tiếng thường sẽ có rất nhiều cơ sở, hệ thống và mẫu mã đa dạng giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình.
 

Dưới đây là 6 mẹo phân biệt sofa da thật và giả da

Sofa da hiện nay được phân chia thành hai loại cơ bản là sofa da thật và sofa giả da. Sofa da thật từ da bò, da trâu…da thú tự nhiên, có nhiều đặc điểm siêu bền, siêu êm, siêu đẳng cấp khi sử dụng. Sofa giả da mô phỏng sofa da thật với sản phẩm da công nghiệp được sản xuất công nghệ cao đang ngày càng có chất lượng tốt hơn, tuy chưa sánh bằng da thật nhưng cũng là chọn lựa sofa da cao cấp, phổ biến. Chính vì công nghệ sản xuất da ngày càng hiện đại, sofa giả da ngày càng có được sản phẩm gần giống da thật. Vì thế, khi chọn mua, để đảm bảo chắc chắn, bạn cần biết cách so sánh, kiểm tra, nhận biết sofa da thật và sofa giả da.
 

Quan sát bề mặt

Khi chọn mua sofa, bạn cần quan sát thật kỹ bề mặt da.
 
Trường hợp có hơi gồ ghề, mịn, vân tự nhiên, nhìn kỹ có những lỗ nhỏ liti là da thật. Đồng thời với tấm da thật mẫu, kết cấu sợ không đều nhau nhau. Đây là đặc điểm giúp sofa da thật không bị trầy xước khi dùng.
 
Trường hợp bề mặt mịn, mềm co dãn khá tốt, bằng phẳng, trơn láng là sofa giả da. Nếu tấm da mẫu đi kèm có sợi đều thì chứng tỏ là sofa giả da.
 
 
Những tiêu chí để có được một bộ sofa da chất lượng và mẹo phân biệt sofa được làm từ da thật

Quan sát màu sắc kỹ hơn

Đặc điểm bàn ghế sofa phòng khách bằng da giả có màu sắc đa dạng, bóng và đẹp, trơn láng và sáng lạn.
 
Màu sofa da thật thì tối hơn, có sắc thái cổ điển hơn. Mặc dù hiện nay công nghệ nhuộm da thuộc tiên tiến, màu da thật đa dạng hơn nhưng đặc điểm vẫn không quá bóng sáng như sofa giả da.
 
Những tiêu chí để có được một bộ sofa da chất lượng và mẹo phân biệt sofa được làm từ da thật

Sờ trực tiếp và thử nghiệm

Khi mua sofa đẹp, bạn trực tiếp sờ và trải nghiệm độ êm ái.
 
Khi sờ, nếu cảm giác mềm, mịn sâu và đặc biệt là mát khi mùa hè và không có cảm giác lạnh dù trời đông, bề mặt không quá trơn thì đó chính là sofa da thật. Ngược lại, sofa giả da trơn bóng, khin khít, và  mát một chút, khá lạnh vào mùa đông.
 
Bên cạnh đó, bạn dùng đầu ngón tay ấn mạnh vào sofa. Nếu vết lõm chỉ hiện một chút và quay trở lại mặt phẳng như ban đầu thì là sofa da thật nhờ độ đàn hồi cao. Còn vết lõm sâu hơn, mất một vài giây mới trở lại thì đó là sofa giả da, do độ đàn hồi kém hơn.

Cảm nhận mùi sofa

Mùi sofa da thật sẽ ngai ngái, mùi thú còn sofa giả da sẽ là mùi nhựa. Bạn có thể cảm nhận trực tiếp qua sofa hoặc mẫu thử. Mặc dù vậy, mùi sofa cũng chỉ thoang thỏang nên có thế sẽ khó phân biệt.

Sử dụng nước để thử

Đặc điểm sofa da thật có tính thẩm thấu còn giả da thì không. Vì thế, bạn nhỏ một ít giọt nước lên sofa. Nếu nước từ từ giãn ra, lan rộng và có thấm xuống bề mặt thì là sofa da thật.Còn nước đọng thành giọt, không lan là sofa giả da.

Thử lửa

Khi thử cách này, bạn hỏi tấm da mẫu và thử qua lửa.
 
Da thật khi cháy có mùi khét như đốt tóc, tàn màu đen và tan, không vón cục. Da giả thì khét như nhựa, không tan, bị vón cục lại với nhau.
 
 
Để chắc chắn và yên tâm hơn, bạn có thể ghé Showroom của Vinaco tại: Số A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về ghế sofa. Vinaco Việt Nam là công ty nội thất chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Vinaco.
 
 
4.95 sao của 1164 đánh giá
Những tiêu chí để có được một bộ sofa da chất lượng và mẹo phân biệt sofa được làm từ da thật
Những tiêu chí để có được một bộ sofa da chất lượng và mẹo phân biệt sofa được làm từ da thật
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
0985572409