Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?

Sofa được xem là một trong những sản phẩm nội thất không thể thiếu trong không gian phòng khách bởi nó sự tiện nghi và tính thẩm mỹ mà nó mang lại cho gia chủ. Hiện nay trên thị trường, những mẫu sofa với chất liệu bọc ghế sofa da và vải không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiểu dàng mà bên cạnh đó nó còn được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau. Vậy giữa sofa vải và sofa da đâu là sự lựa chọn thích hợp nhất cho không gian phòng khách? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Ưu điểm đến từ những mẫu sofa da

Tên gọi của sofa da bắt nguồn từ chất liệu da bọc bên ngoài của nó. Hiện nay trên thị trường những mẫu sofa này được chia làm 3 loại chính:

Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?

Sofa da thật

Đây là loại sofa với lớp vỏ bọc bên ngoài được làm hoàn toàn từ da động vật như da bò, da trâu, da cá sấu, da ngựa,...hay da cừu non. Do được làm nguyên chất 100% từ da tự nhiên được xử lý với một quy trình vô cùng nghiêm ngặt nên những mẫu sofa với chất liệu này thường có giá cao hơn so với những sản phẩm sofa khác.

Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?

Ưu điểm của sofa da thật

Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?

  • Độ bền cao: Da động vật với kết cấu chắc chắn nhưng vô cùng linh hoạt và dẻo dai nên những mẫu sofa da có độ bền cao lên đến 20 đến 30 năm. Thêm vào đó, nhiều khách hàng còn ưa chuộng chất liệu da thật trong thiết kế sofa bởi khả năng đàn hồi cao, chống đỡ tốt trước lực tác động từ bên ngoài và hạn chế được tình trạng rách hay thủng.
  • Thiết kế với diện mạo sang trọng: Một chiếc sofa da thật ngoài việc mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho cho không gian phòng khách nó còn giúp gia chủ tạo được ấn tượng với những vị khách đến thăm nhà.
  • Dễ dàng vệ sinh lau chùi: Bên cạnh vẻ đẹp sang trọng thì những sản phẩm sofa da thật còn có khả năng chống thấm nước và bụi bẩn nhờ bề mặt căng bóng do đó gia chủ có thể dễ dàng vệ sinh, lau chùi chỉ bằng một miếng vải ẩm. Đặc biệt với những gia đình có con nhỏ thường xuyên nghịch ngợm và vấy bẩn thì một chiếc sofa với chất liệu da thật sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho gia chủ.
  • Mang lại cảm giác dễ chịu: Những nốt sần tự nhiên trên bề mặt da sẽ giúp cho chiếc sofa luôn thông thoáng, không bí bách và mang lại cho gia chủ cảm giác thoáng mát, dễ chịu khi ngồi.

Sofa da công nghiệp

Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?

Do giá thành có những loại sofa làm từ da thật khá đắt và khan hiếm nên các nhà thiết kế đã sử dụng những lớp da công nghiệp được làm từ Pu với những đặc tình gần giống với da thật nhằm giảm giá thành của sản phẩm xuống để phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất còn phủ lên trên bề mặt Pu 1-2 lớp nhựa PVC để tạo màu và vân nổi tăng độ chân thật thiết kế sofa.

Ưu điểm sofa da công nghiệp PU

Giá thành vừa túi tiền: Do được làm từ PU nên những mẫu sofa da công nghiệp chỉ có giá thành bằng ⅔ thậm chí bằng ⅓ so với những mẫu da thật.

Màu sắc đa dạng: Những chiếc ghế sofa được làm từ da nhân tạo sẽ có màu sắc và mẫu vân rất đồng đều. Hơn nữa sản phẩm được phủ bằng nhựa PVC nên có thể tạo ra nhiều màu sắc khác nhau giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn để phù hợp với phong thủy hay sở thích của mình.

Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?

Độ bền cao: Chất liệu PU được phủ bảo vệ bởi 1-2 lớp PVC nên sofa da công nghiệp có khả năng chịu lực cao và hạn chế được tình trạng rách da do bị co kéo. Mặc dù độ bền không thể so sánh được với những mẫu sofa da thật nhưng chất lượng của chúng được xem là tốt nhất trong phân khúc của mình.

Bề mặt khá giống với da thật: Hệ vân da của lớp vật liệu PVC được phủ bên trên khá tương đồng với bề mặt da thật do đó khi nhìn vào rất khó để gia chủ biết được được đâu là sản phẩm sofa da công nghiệp đâu là da thật.

Dễ dàng vệ sinh: Sản phẩm sofa với chất liệu da công nghiệp có bề mặt căng bóng nên không thấm nước và khó bám bụi. Nên rất thuận tiện cho gia chủ trong quá trình lau chùi những vết bẩn bám  trên bề mặt sofa.

Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?

Những mẫu sofa vải hay được nhiều người dùng gọi với cái tên là sofa nỉ, sản phẩm này cũng được chia làm 3 loại chính dựa trên chất liệu và đặc tính của nó:

Sofa Vải Cotton hay Cotton tổng hợp

Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?

Đây là loại sợi vải thiên nhiên có đặc tính vô cùng bền, dễ làm sạch, lâu bạc màu nên những sản phẩm sofa với chất liệu này đang rất được ưa chuộng trên thị trường.

Vải nhung

Sang trọng và đẳng cấp với mẫu sofa Momo chất liệu vải nhung

Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?

Những mẫu sofa với chất liệu này có tính đàn hồi tốt nhờ vào sự kết hợp giữa các loại sợi của cây gỗ tự nhiên với loại sợi nhân tạo nên mang lại được nhiều ưu điểm không khác gì những mẫu sofa cao cấp. Hiện trên thị trường thì vải nhung có nhiều loại khác nhau chẳng hạn như vải nhung Devore, Lyons…. và tùy theo nhà sản xuất khác nhau thì độ mềm mịn cũng sẽ khác nhau.

Mua bàn ghế sofa vải cần lưu ý những gì

Lưu ý 1 : Lưu ý vị trí kê bàn ghế sofa vải

- Trước khi đi mua bàn ghế sofa vải chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc đo đạc về kích thước căn phòng vị trí kê nếu không làm bước này thì quý khách hàng dễ mắc phải sai lầm là chọn bàn ghế sofa vải quá to hoặc quá nhỏ so với căn hộ.

- Do vậy việc điều tiên cần làm bạn nên đo đạc và nẵm rõ kích thước vị trí kê và đến các cửa hàng để mua cho vừa vặn trường hợp không mua được có sẵn thì quý khách phải đặt theo yêu cầu riêng.

Lưu ý 2 : Lưu ý về công năng của bàn ghế sofa vải

Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?

 

- Trước hết quý khách hãy xác định kỹ là mua bàn ghế sofa vải về để ngồi hay để nằm, hoặc để thư giãn. Đối với các kiểu sofa để ngồi thì hãy chọn một bộ bàn ghế sofa vải dạng góc chữ L hoặc một bộ văng đơn.

- Còn trường hợp quý khách dùng để nằm hãy chọn một mẫu bàn ghế sofa vải có kết hợp chức năng vừa ngồi và kéo ra thành giường để nằm hay còn gọi là sofa tiện ích, sofa giường…vv.

- Nếu quý khách chỉ mua sofa về để thư giãn hãy chọn đúng loại chuyên dụng bởi các dòng bàn ghế sofa vải khác không có chức năng thư giãn do vậy bạn cần chú ý nhé.

Lưu ý 3 : Lưu ý về chất lượng của bàn ghế sofa vải

Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?

- Trong phần chất lượng của bàn ghế sofa vải quý khách cần lưu ý các điểm chính sau đây để đảm bảo bộ sofa bạn chuẩn bị mua là đạt chất lượng.

A. Lưu ý về chất liệu bọc : Trước khi quyết định mua bàn ghế sofa vải đó quý khách hãy hỏi nhân viên bán hàng về nguồn gốc xuất xứ của mẫu chất liệu, vải bọc ghế sofa và tuổi thọ của vải được bao lâu. Kèm theo nữa quý khách cần sờ ngồi cảm tra xem các vải có êm mát có bị lỗi không rồi hãy quyết định nhé.

B. Lưu ý về đệm ngồi : Một bộ bàn ghế sofa vải chất lượng tốt thì đệm ngồi phải đủ độ dày và độ êm ái của nó, muốn biết được điều này chỉ có cách là ngồi thử hoặc và mua về cảm nhận qua những người đi trước đã dùng truyền đạt giới thiệu lại.

Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?

C. Lưu ý về phần khung sườn : Bộ khung sườn chắc chắn thì phải nặng và không bị lung lay khi ngồi, cách kiểm tra quý khách hãy dùng tay nhấc bộ bàn ghế sofa đó lên và dùng hai tay lắc sang bên trái và bên phải nếu không thấy có hiện tượng gì thì đó chắc hẳn là bộ khung sofa tốt.

Trên đây là những giải đáp thắc mắc về sự lựa chọn giữa sofa da và sofa vải cho phòng khách. Mong đây sẽ là thông tin hữu ích đến cho các bạn. Nếu bạn muốn tân trang lại bộ ghế sofa của mình. Hãy liên hệ với Nội thất Vinaco. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ bọc ghế sofa dù vải hay da cũng đều có đủ màu sắc, hoa văn cho bạn tha hồ lựa chọn.

4.85 sao của 1957 đánh giá
Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?
Nên lựa chọn sofa vải hay da cho không gian phòng khách?
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409