Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Ghế sofa và bọc ghế sofa món đồ lớn nhất trong bất kỳ phòng khách nào, vì vậy nó sẽ thứ đầu tiên cần được đặt. Nó được coi là món đồ trung tâm của phòng khách nên cần phải chú ý đặc biết đến nó để đảm bảo được tính thẩm mỹ, sự tiện dụng và yếu tố phong thủy. Dù vậy, không phải gia đình nào cũng biết cách đặt vị trí sofa sao cho phù hợp nhất. Cùng điểm qua một vài vị trí cần tránh khi đặt ghế sofa để có được không gian phòng khách tuyệt vời nhất nhé.
 

Không đặt sofa đối diện cửa chính

Một vị trí mà nhiều gia đình gặp phải sai lầm khi đặt ghế sofa trong phòng khách đó là đặt chúng đối diện cửa chính. Theo quan niệm phong thủy cửa chính là nơi nạp khí cho toàn bộ ngôi nhà nên cần có được sự thông thoáng giúp cho vận khí tốt sẽ dễ dàng vào nhà. Do đó, nếu đặt sofa đối diện cửa chính sẽ ảnh hưởng đến vượng khí, tài lộc vào trong nhà cũng như việc luân chuyển của chúng. Hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn vị trí này.
 
Mẹo đặt ghế sofa phù hợp phong thủy hút tài lộc về nhà

Tránh đặt sofa gần cửa sổ

Không nên đặt sofa ở vị trí ánh nắng mặt trời chiếu sáng. Khi sofa thường xuyên bị ánh nắng chiếu vào sẽ khiến cho bề mặt của sofa bị phai màu và trực tiếp ảnh hưởng đến độ bền (đặc biệt là các mẫu bọc ghế sofa da). Cho dù sofa được làm từ chất liệu, vật liệu nào thì đều không nên đặt bên cạnh cửa sổ. Nếu phòng khách nhà bạn hướng về phía tây càng phải chú ý. Nếu không có chỗ kê sofa khác phù hợp hơn, bạn có thể xử lý bằng các loại rèm chắn sáng để hạn chế bớt ánh nắng trực tiếp rọi vào sofa.
 
Mẹo đặt ghế sofa phù hợp phong thủy hút tài lộc về nhà

Không đặt sofa bên dưới xà nhà

Hiện nay, trong thiết kế của nhiều căn nhà phố hiện nay vẫn còn tồn tại và nhà và đây là vị trí cực nên tránh khi đặt bộ sofa cho phòng khách nhà bạn.Xà nhà từ phía trên khi đặt bô sofa phía dưới sẽ gây ra cảm giác bị đè nén, nặng nề khiến cho người ngồi bên dưới luôn có cảm giác bất an. Việc này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cũng như phong thủy không thuận lợi cho hòa khí trong gia đình cũng như sự phát triển của sự nghiệp. Cùng với đó, nó cũng không thể hiện được sự hiếu khách của gia chủ khi mang đến cảm giác bất an cho các vị khách đến chơi nhà.

Không đặt sofa đối diện trực tiếp với bếp nấu

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách liên thông nhà bếp hiện nay đang ngày càng phổ biến và nhiều gia đình lại không chú ý đến việc lựa chọn vị trí đặt ghế sofa so với bếp nấu. Điều tuyệt đối cần tránh đó là đặt sofa đối diện trực tiếp với bếp nấu. Theo phong thủy bếp mang tính hỏa nên khi đặt bộ sofa đối diện trực tiếp sẽ mang đến cảm giác nóng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không nên đặt sofa không có điểm tựa

Việc lựa chọn vị trí đặt sofa không bao giờ là dễ dàng vì bạn còn  phải cân đối với không gian chung cũng như đặc điểm kết cấu của căn phòng. Khi chọn vị trí đặt bộ sofa hãy chú ý đảm bảo bộ sofa nhà bạn có điểm tựa để đảm bảo yếu tố phong thủy.Theo quan niệm phong thủy thì bộ sofa cần phải có điểm tựa nó mang đến chỗ dựa vững chắc cho gia chủ trong con đường công danh, sự nghiệp cũng như thuận lợi trong cuộc sống. Bạn có thể chọn đặt bộ sofa sát tường sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Nếu không thể đặt sát tường bạn hãy lựa chọn các bức bình phong hay việc kết hợp nhiều kiểu dáng khác nhau để mang đến cảm giác quây quần, có chỗ dựa cho bộ sofa nhà mình.
 
Mẹo đặt ghế sofa phù hợp phong thủy hút tài lộc về nhà

Không đặt sofa phía dưới đèn chùm

Nhiều gia đình hiện nay có lựa chọn đèn chùm trang trí để mang đến không gian sang trọng nhưng lại không chú ý đến sự tương xứng với bộ ghế sofa. Bạn hãy chú ý không để đèn chùm phía trên bộ sofa vì ánh sáng chiếu rọi của chúng cũng như kích thước lớn ở phía trên sẽ gây ra cảm giác đè nén không tốt cho gia chủ.Nếu có sử dụng chúng trang trí hãy chú ý đến cách bố trí phù hợp nhất.
 
Mẹo đặt ghế sofa phù hợp phong thủy hút tài lộc về nhà

Không để ghế sofa hướng vào bàn thờ

Hầu hết các căn hộ chung cư thường có diện tích hạn chế nên bàn thờ được bố trí ngay trong không gian phòng khách. Điều này dẫn đến khó khăn khi bố trí đồ nội thất. Nếu không bố trí khéo sẽ dẫn đến ảnh hưởng về phong thuỷ ngôi nhà. Một trong những điều quan trọng là phần ghế nghỉ của những sofa góc L không nên để hướng thẳng vào bàn thờ. Nếu cần thiết có thể đổi vế ghế hoặc chỉ sử dụng ghế sofa băng cho không gian đặc biệt này.

Bể cá đặt phía sau sofa dễ tạo ra bất ổn cho gia chủ

Một số người cho rằng đặt bể cá phía sau bộ sofa sẽ làm cho không gian phòng khách thêm sống động, tuy nhiên quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nếu sau ghế sofa là bể cá, tiểu cảnh ướt (không phải tiểu cảnh khô) … sẽ không tốt vì chúng thuộc hành Thủy, thể hiện sự luân chuyển, bất ổn. Tốt nhất, trong trường hợp này, nên thay thế sự hiện diện của hành Mộc thông qua việc bài trí chậu cây cảnh sau sofa sẽ tốt hơn cho vận khí của gia chủ.
 
Mẹo đặt ghế sofa phù hợp phong thủy hút tài lộc về nhà

Gương tuyệt đối không nên đặt phía sau sofa

Gương có vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm cho không gian nhà trở nên rộng rãi, tuy nhiên một điều cấm kỵ trong phong thủy đó là đặt gương đằng sau ghế sofa vì như vậy phần gáy của người ngồi sẽ bị người bên cạnh hay người ngồi đối diện nhìn thấy, điều này sẽ tạo ra sự ghen ghét, đố kỵ, chơi xấu nhau xảy ra đối với người trong gia đình. Chính vì vậy cách tốt nhất nên đặt gương bên cạnh hoặc tránh vị trí sau ghế sofa. Gương trang trí trong phòng khách nên để gần cửa ra vào, nơi mọi người có thể chỉnh đốn trang phục trước khi ra vào nhà. Hoặc đặt phía đối diện sofa để tạo cảm giác nhà rộng hơn – điều rất quan trọng với các không gian nhà nhỏ hẹp.
 
Mẹo đặt ghế sofa phù hợp phong thủy hút tài lộc về nhà
 
Bạn có thể ghé Showroom của Vinaco tại: Số A3-2, Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline: 0918 593 088 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về ghế sofa. Vinaco Việt Nam là công ty nội thất chuyên sâu nhất là lĩnh vực ghế sofa. Do đó khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi trải nghiệm dịch vụ tại Vinaco.
 
 
 
4.95 sao của 2899 đánh giá
Mẹo đặt ghế sofa phù hợp phong thủy hút tài lộc về nhà
Mẹo đặt ghế sofa phù hợp phong thủy hút tài lộc về nhà
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409