Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh
Nhịp sống hiện đại ngày nay thì dường như phong cách thiết kế Vintage đang được thịnh hành trở lại và cũng là hình ảnh mà nhiều người muốn quay về. Với sự pha trộn hài hòa và một chút phá cách để tạo nên không gian độc đáo, bạn hoàn toàn không phải lo lắng không gian sống của mình trở nên lỗi mốt hay lạc hậu và đặc trưng với bộ bọc ghế sofa sử dụng màu sắc nhạt, pastel kết hợp với nội thất.
 
 
 

Phong cách Vintage làn gió mới cho không gian sống

Phong cách Vintage được hình thành từ giữa thế kỷ 20, thiết kế nội thất phong cách này chính là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại một cách hoàn hảo. Vintage mang đến không gian sống với những vẻ đẹp nhẹ nhàng và sự hoài cổ, đôi khi lại hết sức bình dị. Đây là một phong cách không thể bỏ qua đối với những ai từng say mê vẻ đẹp cổ điển. Đây là phong cách không bao giờ bị lãng quên, không bao giờ lạc hậu. Xã hội ngày càng phát triển và con người trở nên quen dần với những cái mới, tuy nhiên trong tiềm thức của mỗi người sẽ muốn hoài niệm về những kí ức cũ. 
 

Trang trí phòng khách với phong cách Vintage

 
Trong thiết kế không gian nội thất, phong cách Vintage chính là sự pha trộn của những thiết bị hiện đại như máy tính, đồ gia dụng, đèn trang trí… kết hợp cùng với những món đồ đã cũ kỹ như bàn ghế tróc sơn, những khung ảnh, chùm đèn cổ.
 
 
 

Đặc điểm của phong cách Vintage trong thiết kế nội thất

Màu sắc
 
Màu sắc vintage chính là màu phấn nhạt của tất cả các gam màu hiện có. Trong phong cách nội thất Vintage người ta thường dùng những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn, thông thường là màu trắng và những gam màu nhạt như kem, be, màu nude, màu xanh nhạt,....
Màu trắng thường được sử dụng làm màu sắc chủ đạo xuyên suốt căn phòng. Số lượng màu sắc cũng không hề gò bó, những màu sắc nổi bật vẫn được lựa chọn làm điểm nhấn cho không gian. 
 
Phong cách nội thất Vintage được chia thành hai loại với những cách phối màu khác nhau:
  • Để gợi nhớ đến thời kỳ những năm 1930, 1940 người ta thường sử dụng màu xanh lá cây, hồng nhạt và vàng nhạt.
  • Để gợi nhớ đến thời kỳ những năm 1960 và 1970 người ta thường sử dụng màu đát kết hợp họa tiết hoa văn lớn hay như màu đỏ tươi, sọc, xanh đen hoặc chấm polka gợi nhớ đến những năm 1950.

 

 Đồ dùng
 
Đồ nội thất phong cách Vintage mang dấu ấn thời gian, thường là những đồ dùng sử dụng lại để trang trí. Bạn có thể sử dụng những chiếc bọc ghế sofa với gam màu trầm như be, xám, sử dụng những chiếc ghế với kiểu dáng truyền thống,... 
  • Chất vải voan hay ren được tìm thấy nhiều ở thiết kế Vintage. Bạn có thể sử dụng những bông hoa nhỏ hoặc chấm bi đều đẹp
  • Để tăng thêm sự hấp dẫn của phong cách này bạn có thể dùng giấy dán tường hoặc thảm trải sàn hoạ tiết cổ điển
  • Gỗ là chất liệu chính trong không gian nội thất nhà phố Vintage. Nó vừa đẹp lại vừa rất sang trọng vì gỗ tự nhiên không hề rẻ một chút nào, thêm vào đó bạn có thể sử dụng ghế gỗ cùng bọc đệm ghế bằng những màu sắc đậm chât Vintage.

Trang trí phòng khách với phong cách Vintage

  • Màu sắc trong nội thất có thể được đan xen nhiều sắc và nhiều tông khác nhau để tạo nên sự đa dạng cho không gian sống. Sự đa dạng đó chính là yếu tố hiện đại trong không gian cổ điển tạo nên chất Vintage chuẩn nhất.
  •  Phong cách Vintage đôi khi sẽ toát lên vẻ mộc mạc và bình dị đến lạ thường giúp con người cảm thấy thoải mái và thư giãn trong không gian mà nó hiện diện. Đồng thời nó vẫn thể hiện được sự sang trọng mà không quá xa hoa và kiểu cách mà không quá hào nhoáng.
  •  Những đồ vật trang trí có tính hoài cổ chính là điểm riêng biệt của phong cách này, thường là đèn chùm, đồng hồ, đèn bằng đồng, lọ hoa, gối tựa hay tranh treo,…

 

Một vài yếu tố cần nắm bắt khi thiết kế nội thất phong cách Vintage

Bước vào không gian nội thất Vintage người ta sẽ cảm nhận được sự gần gũi, ấm áp và mộc mạc. Phong cách này cũng thường được nhắc đến giống như hiện thân của dòng thời gian. Khi lựa chọn phong cách Vintage bạn cũng cần nắm được những yếu tố đặc trưng để có một không gian hài hòa.Không phải cứ sơn tường màu xỉn hay gom những vật dụng cũ là ra được phong cách Vintage mà thay vào đó cần có sự thiết kế tinh tế, cách bài trí có tính thống nhất. 
 
Trang trí với phòng khách
 
Đối với không gian phòng khách, bạn có thể trang trí theo phong cách vintage chính thống hoặc có sự pha trộn một chút giữa vintage và hiện đại. Hai xu hướng này đều có nét đẹp và cá tính riêng, cùng tham khảo những mẫu thiết kế dưới đây nhé.
Vintage chính thống thường sử dụng sắc trắng chủ đạo xuyên suốt căn phòng. Những vật dụng như bàn, ghế sofa, tủ, kệ đều mang đường nét mềm mại và thanh thoát. Không gian phòng khách thường được trang trí và bài trí rất đơn giản với gam màu trắng là chủ yếu.
 
 
 
sofa vintage
 

Quy trình bọc ghế sofa chuẩn vintage của Vinaco

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ thay mới bọc nệm sofa

  • Chuẩn bị tô vít, kìm, kéo và các dụng cụ hỗ trợ tháo lắp ghế sofa.
  •  Nếu bạn muốn làm mới lại khung ghế thì hãy chuẩn bị thêm 1 ít sơn.
  •  Vải chống thấm hoặc vải giả da.
  •  Keo, kim, chỉ, miếng gai dán dính

Bước 2: Tháo rời ghế sofa

Tháo rời các bộ phận ghế sofa, đặc biệt là phần có bọc ghế cần tháo ra khỏi khung ghế.
 
 

Bước 3: Bọc vải cho phần tay cầm và làm đệm ghế

 
Phần lớn các ghế sofa đều có tay cầm. Nếu bạn muốn bọc vải cho phần tay cầm này thì chỉ cần tháo rời phần bọc cũ và thay vào phần bọc mới bằng cách bọc vải vòng quanh tay cầm và dán bằng băng keo. Tiếp theo, cắt bỏ phần vải thừa và miết chặt lại các nếp vải. Với phần đệm ghế, bạn có thể lột bỏ lớp vỏ cũ để bọc lớp nệm sofa mới vào hoặc bọc trực tiếp lớp nệm mới lên. Cách bọc cũng giống như cách gói quà.

Bước 4: Kiểm tra mặt trước ghế

  • Nếu mặt trước ghế phẳng thì bạn chỉ cần bọc lớp vải bọc mới lên rồi vuốt phẳng lại là xong. Nhưng nếu mặt ghế là mặt lồi lõm thì trước khi tiến hành bọc bạn phải xử lý qua.
  • Bạn dùng keo dánh một vài đoạn gai dính nhỏ vào chỗ lõm của ghế, một phần xù sợi để dính vào phần gai sẽ dám vào phía sau vải bọc. Giữa phần giao của các mép vải cần gấp lại phẳng phiu. Tại những nơi được bắt ốc vít cần khoét các lỗi nhỏ cho ốc vít hở ra.
  •  

Bước 5: Lắp lại ghế

Để ghế đẹp và mới hơn bạn có thể dùng sơn để sơn lại khung ghế. Sau khi sơn khô thì lắp lại ghế theo thứ tự từ dưới lên. Lắp tới đâu cần ghép đệm vào bọc ghế thì ghép và dán luôn. Nếu có hư hỏng thì công ty sẵn sàng xem và sửa ghế sofa tại nhà cho khách.

Bước 6: Hoàn thiện và lắp ghế

Sau khi lắp xong các bộ phận của ghế, các bạn ghép nốt phần tay bọc của ghế và dán lại.

Bước 7 : Cách bọc một số loại ghế đặc biệt

Có một số ghế chỉ cần bọc một phần đệm và một nửa phần dựa, khi bọc xong bạn có thể dán thêm một nẹp viền nhựa hoặc dải vải như ruy băng sau cùng ,tao thành viền bao quanh vải bọc , như thế vừa che được phần vải tiếp giáp, vừa tạo đường nét đẹp, độc đáo cho phần vải bọc.

 

 

Bước 8 : Cách bọc ghế đơn giản

Nhanh và đơn giản hơn, bạn cắt các miếng vải bọc to hơn phần cần bọc, may nẹp chun và luồn chun vào nẹp rồi bọc lên đệm và dựa ghế. Cách bọc này giống cách bọc ga vào đệm.Cách bọc này ghế nhìn sẽ không được đẹp như dán, nhưng lại đơn giản và nhanh hơn. Bạn lại có thể sử dụng vải cotton thấm thoáng, dễ tháo ra thay giặt và bạn cũng có thể thay nhiều màu vải bọc khác nhau. Điều quan trọng nhất khi bọc mới đệm ghế là phải sử dụng màu vải bọc hài hòa với màu sắc nội thất của bạn, khung ghế cũng nên sơn lại cho hợp màu với vải bọc mới.

Màu vải bọc dễ phối nhất của khung ghế là đen và trắng. nếu không thích hai màu trên bạn có thể chọn một màu nổi bật trong hoa văn vải để làm màu sơn cho khung ghế.Chắc chắn rằng vơi chia sẻ trên của Vinaco cũng cho bạn một số kiến thức nho nhỏ về phong cách Vintage mà đang được các bạn trẻ yêu thích đúng không nào. Bạn có thể sử dụng để trang trí nhà, quán cafe, quán ăn,..và cũng có thể mang lại một sức hút đấy. Sử dụng một màu sắc bọc ghế đẹp kết hợp với phụ kiện, nội thất như chia sẻ bên trên sẽ giup bạn vừa có một không gian sống đẹp, nên thơ mà còn tiết kiệm chi phí khi bạn muốn thay mới ghế sofa, vật dụng không thể thiếu trong mọi phong cách đó.

 

Và nếu bạn không thể bọc ghế sofa tại nhà, hãy tìm đến những dịch vụ bọc ghế sofa uy tín để giúp bạn nhé.  Vinaco tự tin với kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu về những kiểu dáng, chất liệu bọc ghế sofa giúp bạn có được chiếc ghế trông như mới. 
4.55 sao của 1209 đánh giá
Làm mới phòng khách bằng phong cách cố điển Vintage
Làm mới phòng khách bằng phong cách cố điển Vintage
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409