Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Ghế sofa từ lâu đã trở thành đồ nội thất được nhiều người ưa chuộng. Trên ghế sofa đó chúng ta có thể ngồi xem phim hoặc thậm chí nằm thư giãn, đọc sách,…Đối với ghế sofa thì vải bọc đóng vai trò giống một chiếc khoác ngoài đẹp giúp ghế thêm đẹp, sang trọng và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn mẫu chất liệu bọc ghế sofa đẹp và chất lượng. Vậy chúng ta cần lưu ý những điều gì khi chọn vải bọc ghế sofa.

Khi chọn vải bọc ghế sofa chúng ta cần lưu ý những điểm sau:

1.Khi nào nên bọc da ghế sofa

  • Thời điểm nào bạn nên bọc da ghế sofa? Có dấu hiệu nào để nhận biết dễ dàng hay không?
  • Khi bạn thấy bề mặt sofa gỗ hiện đại bị cũ, mài mòn hoặc bị rách, ảnh hưởng đến chất lượng hoặc thẩm mỹ thì bạn nên nhanh chóng tính đến chuyên bọc lại sofa.
  • Khi bạn khó làm sạch bề mặt vải sofa, bạn cũng nên chọn chất liệu da để bọc lại ghế sofa.
  • Chất liệu da cho phép bạn dễ dàng vệ sinh bề mặt, chỉ cần một chiếc khăn mềm và ẩm là bạn dễ dàng làm sạch. Ngay trong những tình huống cấp bách như đổ đồ ăn, nước ra sofa cũng không khó vệ sinh như sofa vải.

2. Chọn loại chất liệu bọc ghế

Chọn vải bọc có chất liệu bền

  • Khi chọn vải bọc ghế sofa thì điều mà chúng ta cần quan tâm chính là chất liệu của vải bọc. Chúng ta nên chọn vải bọc có độ bền cao, để có thể đảm bảo được sự thoải mái cho người sử dụng và đặc biệt là tuổi thọ sử dụng lâu giúp tiết kiệm được tối đa chi phí. Trên thị trường hiện nay, có 2 chất liệu vải bọc sofa phổ biến nhất đó là vải da và vải sợi. Đây là hai chất liệu được nhiều người lựa chọn nhất.
  • Vải da là da giả được làm từ công nghệ hiện đại bằng cách phủ nhựa và hợp chất làm dẻo giúp vải giống da thật đem lại sự sang trọng cho bộ ghế sofa. Còn vải sợi thì được sản xuất từ cotton và sợi tổng hợp,…đem lại cảm giác thoáng mát, dễ chịu cho người ngồi.
  • Mỗi loại chất liệu đều có những ưu và nhược điểm riêng, chúng ta có thể cân nhắc lựa chọn cho mình chất liệu phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho người dùng thì các chuyên gia khuyên nên chọn loại vải sởi cotton và dòng vải da cao cấp. Hai loại này vừa an toàn cho con người vừa sử dụng dài lâu.

Chọn hình thức vải bọc đẹp và phù hợp

  • Bên cạnh chất liệu vải bọc sofa thì hình thức của vải bọc cũng là yếu tố quan trọng nó quyết định bộ sofa của gia đình bạn có bắt mắt, sang trọng giúp căn phòng thêm ấn tượng hay không. Chúng ta nên chọn vải bọc có hình thức đẹp.
  • Đặc biệt là phù hợp với kiến trúc căn phòng. Nếu căn phòng theo phong cách cổ điển thì nên chọn vải bọc trang nhã, lịch sự và hợp với các đồ vật trang trí trong phòng. Còn nếu phòng của gia đình bạn theo phong cách hiện đại thì chúng ta dễ dàng lựa chọn cho mình một loại vải bọc yêu thích, màu sắc sặc sỡ, dịu dàng hay nổi loạn,…tất cả đều phù hợp.
  • Khi chọn vải bọc sofa phù hợp thì căn phòng của bạn sẽ hài hòa, độc đáo và mang một vẻ đẹp riêng, thu hút bất cứ ai bước vào căn phòng của gia đình bạn. Chắc chắn với bộ sofa vừa đẹp vừa chất lượng thì chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

3. Giá thành

Khi chọn bọc da ghế sofa, bạn nên dựa trên giá thành, tham khảo nhiều địa chỉ để được hỗ trợ tốt nhất. Nên so sánh và lựa chọn mẫu da bọc phù hợp với khả năng tài chính. Ngoài da bạn có thể lựa chọn chất liệu vải hoặc nỉ để bọc sofa, tùy theo sở thích của bạn và các thành viên trong gia đình.

4. Nhu cầu sử dụng

Như đã nói ở trên, bạn bọc ghế da chỉ để giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn. Những mẫu sofa vải hay sofa nỉ đều khó làm sạch, rất dễ bị ẩm mốc nên bạn hãy xem xét việc bọc da ghế sofa cho gia đình. Những điểm như giá thành, màu sắc, họa tiết hay kích thước đều có thể được sự tư vấn từ các đơn vị thi công nên bạn không cần quá lo lắng.

Cách để nhận biết, đánh giá chất lượng da bọc ghế sofa

1. Dựa trên xúc giác

Dựa trên xúc giác có thể phần nào giúp bạn nhận định là da thật hay giả da. Với chất liệu da thật, khi chạm tay vào sẽ cho bạn cảm giác mềm mịn, trơn nhẵn, luôn ấm áp ngay cả trong mùa đồng. Ngược lại thì chất liệu giả da sẽ trơn láng, khi thời tiết lạnh, chạm tay vào sẽ thấy không được ấm như da thật. Bên cạnh đó, nếu bạn chú ý quan sát sẽ thấy trên lớp da thật có thể xuất hiện những lỗ chân lông nhỏ, chỉ cần quan sát là bạn có thể nhìn thấy đư

2. Ấn vào sản phẩm

Với chất liệu da thật, thường có độ đàn hồi rất cao. Khi bạn ấn tay vào bề mặt ghế, bạn sẽ thấy rằng rất nhanh sẽ không có dấu vết để lại. Ngược lại với giả da, do độ đàn hồi không cao nên sẽ để lại dấu vết và có thể rất lâu sau đó mới hồi phục như ban đầu. Cách này khá đơn giản nên có thể dễ dàng thực hiện khi đi mua hoặc bọc ghế sofa.

3. Làm ướt da để nhận biết

Muốn kiểm tra là da thật hay giả da khi bọc da ghế sofa, bạn hãy nhỏ nước lên trên bề mặt. Nếu là da thật, chúng sẽ hấp thụ độ ẩm, nước sẽ lan rộng trên bề mặt. Còn với giả da thì không có hiện tượng này.

4. Hơ dưới lửa

Nếu có mẩu da nhỏ để test, bạn có thể hơ chúng dưới ngọn lửa nhỏ. Da thật khi cháy sẽ có mùi như tóc hoặc móng cháy. Ngược lại giả da sẽ có mùi khét, là mùi của plastic cháy.
 
Nếu đang muốn bọc ghế da sofa, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ của chuyên viên tại các showroom, cửa hàng hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ bọc lại ghế da. Hãy nhớ tham khảo giá và mẫu mã cũng như vệ sinh hợp lý để có sản phẩm chất lượng sử dụng, đáp ứng nhu cầu của bạn. Nội thất VINACO luôn mong mang lại những chất lượng tốt nhất cho khách hàng, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

 

4.65 sao của 1876 đánh giá
Khi chọn vải bọc ghế sofa chúng ta cần lưu ý điều gì?
Khi chọn vải bọc ghế sofa chúng ta cần lưu ý điều gì?
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
0985572409