Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Ghế sofa bọc da simili là dòng sofa da có giá thành bình dân dành cho mọi khách hàng. Khoảng giá sẽ này giúp mọi nhà có thể sở hữu cho mình một bộ ghế sofa da đẹp mà không cần quá lo lắng tới giá cả. Cùng với đó là những ưu điểm của dòng da công nghiệp như chống thấm nước, giảm bám bụi... Nhưng dù vậy thì nó cũng sẽ có những nhược điểm tương ứng và không thể so sanh với những loại da đắt tiền như da thật, da microfiber,… Bài viết này sẽ phân tích những ưu và nhược điểm của loại da này để bạn có thể đưa ra lựa chọn cho bản thân, xem có nên mua một bộ sofa bọc da simili không nhé!

Cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của da simili

Cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của da simili

Ưu điểm của sofa bọc simili

Với phân khúc giá rẻ trong các loại da, da simili cũng có những ưu điểm nhất định và được đánh giá rất tốt trong tầm giá. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết có nên mua sofa da simili hay không hãy xem những ưu điểm của nó cũng nhờ những ưu điểm này mà sofa bọc da simili ngày càng phổ biến và được nhiều người sử dụng hơn.

1. Giá rẻ

Không nói quá khi các bộ sofa bọc da simili có giá thành rẻ nhất trong số các dòng sofa da hiện tại. Gần như chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 so với chất liệu da thật hoặc 2/3 so với các loại da công nghiệp hay giả da khác. Điều này có nghĩa là chỉ cần bỏ ra khoảng từ 5-8 triệu khách hàng đã mua được bộ sofa chất lượng ổn áp, đó là chưa kể đến các loại sofa giá rẻ chỉ từ 1-2 triệu đồng (chất lượng không tốt lắm nhưng cũng dùng được đến 2-3 năm).

Tất nhiên nếu muốn bộ sofa đẹp hơn, ưng ý hơn thì bạn có thể tăng ngân sách mua sofa. Ngoài ra khi biết kết hợp thêm kiểu dáng đơn giản thì mức giá vẫn còn tiếp tục rẻ hơn khi chỉ còn từ 3-5 triệu đồng/bộ mà thôi.

2. Mẫu mã đa dạng

Bạn có thể thoải mái lựa chọn các mẫu da simili bởi chúng có rất nhiều mẫu. Từ các mẫu trơn nhẵn hiện đại, đơn giản, đến các mẫu tân cổ điển dập hoa, in họa tiết,… đều có cả. Điều này giúp tăng sự lựa chọn và dễ chọn được một bộ sofa phù hợp với thiết kế của phòng khách hơn.

Da simili dễ dang có những mẫu mã in hoa văn đặc biệt

Da simili dễ dang có những mẫu mã in hoa văn đặc biệt

3. Dễ vệ sinh lau chùi

Các bộ sofa bọc da simili rất dễ lau chùi và vệ sinh nhờ tính chất không thấm nước. Điều này có thể áp dụng cho tất cả các dòng da simili mặt trơn không vân hay có có vân. Khi tiến hành lau chùi, chỉ cần dùng khăn ẩm, lau trực tiếp lên bề mặt da, không cần phải gọi các dịch vụ vệ sinh sofa chuyên nghiệp giống như các bộ sofa da thật, da cao cấp khác.

4. Màu sắc phong phú

Khác với các loại da thật chỉ có các màu cơ bản gần với màu da như đen, nâu, sữa,… thì chất liệu da simili lại có rất nhiều màu sắc phong phú cho khách hàng chọn lựa. Từ những gam màu sáng tới các gam màu tối, từ tống nóng đến tông lạnh,… xanh đỏ tím vào hồng nâu đen trắng… chỉ có màu bạn không nghĩ ra chứ không có màu nào mà da simili không đáp ứng được.

Da simili có rất nhiều màu sắc vô cùng đa dạng

Da simili có rất nhiều màu sắc vô cùng đa dạng

Vậy nên khi muốn chọn da bọc ghế có màu sắc đẹp cho các quán cà phê, karaoke,… thì không có gì thích hợp bằng da simili, vừa có màu sắc đa dạng, giá lại vô cùng mềm.

Nhược điểm sofa da simili

Kèm với những ưu điểm thì cũng có những nhược điểm đi kèm theo. Chủ nhân cũng nên nắm rõ các nhược điểm này để cân nhắc xem có nên mua sofa được bọc bằng da simili hay không. Đáng ngại nhất là vấn đề độ bền của lớp da bọc bên ngoài.

1. Độ bền không cao

Lớp da simili bọc bên ngoài bộ ghế sofa có độ bền không quá tốt. Độ dày của lớp nhựa pvc phủ bên ngoài tương đối thấp dẫn tới lực liên kết giữa chúng và lớp cốt cũng khá kém. Sử dụng 1 thời gian sẽ bắt đầu bị bong tróc hoặc nổ lớp da bên ngoài. Đó chính là lớp nhựa pvc đã bị bong ra khỏi lớp cốt là các sợi vải polyester được dệt lỏng lẻo. Đó chính là lý do vì sao mà sofa bọc simili độ bền chỉ khoảng 3 năm là tối đa. Sau thời gian này thì sofa sẽ bị xuống cấp vẻ đẹp và tính thẩm mỹ bắt đầu giảm xuống.

Da simili dễ bị nứt bong chóc

Da simili dễ bị nứt bong chóc

2. Dễ bị rách xước

Da simili có độ đàn hồi không cao, chịu lực kém, do đó khi có một tác động nhỏ cũng có thể gây xước, rách lớp da bên ngoài, và theo cấu trúc thì vết xước/ rách này sẽ càng ngày càng lan rộng và sẽ khó mà kiểm soát được. Chúng sẽ nhanh chóng khiến bộ sofa mất đi vẻ đẹp và giá trị ban đầu. Khi đó bạn sẽ phải tìm cách khắc phục vết rách hoặc thay mới lớp vỏ bọc ghế bên ngoài. Bù lại thì da simili có mức giá tương đối rẻ nên chi phí thay mới cũng không quá cao.

Sofa sử dụng da simili có tốt không?

Với những ưu nhược điểm đa được liệt kê bên trên thì chắc hẳn bạn đã có được cảm nhận của mình về câu hỏi sofa simili có tốt không? Độ bền của loại da này cũng không quá cao nhưng lại tốt trong mức giá rẻ. Độ bền và mức độ tiện dụng của loại da này nếu so với sofa vải thì nhỉnh hơn một chút nhưng còn kém xa so với da thật. Bù lại chúng dễ sử dụng và dễ vệ sinh tốt hơn sofa vải. Thậm chí mức giá của chúng tương đương sofa vải nhưng đem tới trải nghiệm sử dụng tốt hơn nhiều.

Nếu sử dụng thông thường tại các vị trí phòng không quá sang trọng thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Đó có thể là phòng ngủ, ban công, quá karaoke,... Chi phí tiết kiệm, độ bền vừa phải.

Loại da chất lượng hơn da simili?

Nếu bạn đang nhắm đến một loại da tốt hơn so với da simili thì Vinaco hiện đang có rất nhiều loại khác cho bạn lựa chọn, độ bền cao, đàn hồi, chống xước, chống cháy,… đều có cả. Có thể kể đến tốt nhất là hai loại da thật và da Microfiber, tiếp đến là một số loại giả da được nhập từ Nhật, Hàn, Ý,… đều là những nước đi đầu về sản xuất da sofa chất lượng cao.

Với chia sẻ của Vinaco trong bài viết này, hi vọng bạn biết được ưu nhược điểm của chất liệu da simili. Hãy đưa ra lựa chọn cho mình chất liệu da bọc sofa phù hợp nhất để phù hợp với mục đích sử dụng và ngân sách cho bộ sofa. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu có nhu cầu bọc ghế sofa da hoặc mua các chất liệu da bọc sofa khác nhé.

4.75 sao của 1447 đánh giá
Da Simili và những ưu nhược điểm mà bạn nên xem xét trước khi mua sofa da simili
Da Simili và những ưu nhược điểm mà bạn nên xem xét trước khi mua sofa da simili
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
0985572409