Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Có nên bọc ghế sofa da simili không? Ưu và nhược điểm của da simili

Bọc ghế sofa da simili đã ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều hộ gia đình tin chọn. Sofa da simili là gì? Tại sao chúng lại được “săn đón” nhiều đến thế? Qua bài viết này, bạn sẽ được giải đáp tất tần tật về loại sản phẩm này nhé!
 

Sofa da simili là gì?

Sofa da simili là ghế sofa có lớp bọc bề mặt bằng da simili thay thế cho da thật. Sofa giả da simili có lớp trên cùng là 1 -2 lớp nhựa PVC. Ở dưới là 1 tấm vải lót được dệt bằng sợi polyester giúp da không co dãn quá mức.
Với tiêu chí và mong muốn bảo vệ động vật của các nhà sản xuất, việc sử dụng da simili như một sự lựa chọn hoàn hảo để hạn chế việc nuôi bắt động vật lấy da nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
 
Có nên bọc ghế sofa da simili không?

Lý do nên chọn bọc sofa da simili

Ưu điểm của sofa da simili 

Sofa da thật ngày càng khan hiếm
Từ lâu, da thật đã được con người sử dụng trong nhiều vật dụng hằng ngày như quần áo, giày dép,… và ghế sofa. Tuy nhiên, với xu hướng bảo vệ động vật và lên án hành động nuôi nhốt hay săn bắt động vật lấy da thì da thật đã ngày càng trở nên khan hiếm hơn.
Da simili được nghiên cứu và cho ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng khi áp dụng vào sản phẩm sofa. Sofa da simili đã dần thay thế được sofa da thật khi chúng được phổ biến rộng rãi và dễ tìm thấy hơn những dòng sofa da thật.

Thân thiện với môi trường

Công thức tạo nên một tấm da simili dựa trên những thành phần không thuộc tự nhiên và được thay thế cho việc sử dụng da thật để bọc sofa, thân thiện với người dùng và môi trường.
Da simili sau khi thành thành phẩm và bọc sofa sẽ có những đường vân giống như da thật nên bạn hoàn toàn có thể an tâm rằng chúng vẫn mang được sự sang trọng, tinh tế cho gia đình mình.
 
Có nên bọc ghế sofa da simili không?

Đa dạng màu sắc

Màu sắc linh động, đa dạng để bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn cho phong cách của không gian phòng khách. Sofa da simili có thể biến hóa từ cổ điển, vintage cho đến màu sắc bắt mắt, hiện đại như đỏ, cam, tím, vàng,… và cả khách hàng khó tính nhất cũng sẽ dễ bị chinh phục bởi ưu điểm này.
Dễ dàng cắt may, tạo ra nhiều mẫu mã, kích cỡ
Hoàn toàn chiếm ưu thế trong công đoạn cắt may. Khi chế tác và cho ra sản phẩm, các cơ sở sản xuất có thể thực hiện bọc da nhanh chóng hơn khi sử dụng da thật.
Trong trường hợp sofa da simili của gia đình có vết rách, bạn vẫn có thể dùng kim chỉ bình thường để khâu lại, chỉ cần bạn khéo tay 1 chút thì đường may cũng có thể tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của gia đình mình.
 
Có nên bọc ghế sofa da simili không?

Dễ bảo quản, vệ sinh

Dễ dàng vệ sinh sạch sẽ mà không phải qua các bước quá cầu kỳ. Với sofa da thật, bạn sẽ phải tỉ mỉ và sử dụng sản phẩm đặc biệt riêng của chúng. Nhưng khi vệ sinh và bảo quản sofa da simili, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm và làm sạch bề mặt là được. Ngoài ra, chúng không duy trì độ ẩm nên không bị biến dạng và rạn nứt khi khí hậu thay đổi.

Giá thành rẻ, dễ đầu tư

Có giá thành thấp hơn nên được nhiều khách hàng lựa chọn và sử dụng trong nhiều năm trở lại đây. Từ đó, những gia đình có kinh tế trung bình hay văn phòng làm việc sẽ lựa chọn sofa da simili để tiết kiệm một khoản mà vẫn kiến tạo được nét sang trọng, tinh tế cho không gian đặt để.
 
Có nên bọc ghế sofa da simili không?

Nhược điểm của sofa da simili

Ngoài những ưu điểm trên, sofa da simili vẫn tồn tại những nhược điểm mà bạn nên để ý khi mua sản phẩm sofa da simili:
Không bền như sofa da thật: Sofa da thật có sự đàn hồi và bền bỉ khiến tuổi thọ của chúng kéo dài. Sofa da simili thô cứng nên độ bền của sản phẩm thường kém hơn.
Mùi nhựa khá nồng: Có mùi nhựa khi sử dụng khiến người dùng khó chịu. Chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe với người có bệnh lý nhạy cảm, dễ dị ứng,…
Không thoát khí khi sử dụng: Bề mặt da simili là nhựa PVC nên không có đặc điểm thoát khi như da thật thông thường. Khi sử dụng lâu, nhất là vào các mùa nóng, bạn sẽ cảm thấy bí bách, khó chịu.

Tiêu chí đánh giá sofa simili

Để đánh giá một bộ sofa simili cao cấp hay không, người ta thường dựa trên kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc, độ bền (đàn hồi), giá cả,… Từ những tiêu chí này, bạn sẽ có thể đánh giá chất lượng bộ ghế sofa.

Kiểu dáng

Kiểu dáng của sofa simili rất đa dạng nên bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại ghế khác nhau, phù hợp với mong muốn và nhu cầu của gia đình cũng như bản thân. Hiện nay, các loại sofa simili có kiểu dáng phổ biến như sofa góc (chữ U, chữ L, chữ C, chữ G,…) hay các loại sofa văng/băng, sofa đơn.

Màu sắc

Màu sắc của sofa simili đa dạng và cực kỳ phong phú trên thị trường nội thất hiện nay. Kỹ thuật dập vân và gia công màu sắc cho phép da simili biến hóa không ngừng và trở thành ưu điểm riêng biệt hơn hẳn da thật.
 
Có nên bọc ghế sofa da simili không?

Độ bền

Được đánh giá dựa trên loại cấu tạo của chúng. Với sofa simili loại 1 (microfiber) thì độ bền của chúng chỉ kém sofa da thật một chút vì cấu tạo được “điêu khắc” 3D giống như da thật. Tiếp theo đó là da PU và loại cuối là sofa simili loại cơ bản, chúng sẽ nhanh bị bong tróc và nổ da sau khi dùng 1-2 năm.

Giá thành

Các mẫu sofa da simili thường có giá thành thấp hơn sofa da thật. Giá thành dao động từ 3.000.000 – 10.000.000 VNĐ cho một sản phẩm kiểu dáng đơn giản. Với mức giá này, sofa da simili chỉ bằng ⅓ các loại sofa da công nghiệp khác (microfiber và PU) và chỉ bằng 1 phần nhỏ của giá sofa da thật.
 
Có nên bọc ghế sofa da simili không?

Sử dụng sofa simili có tốt không?

Với nhiều sự công nhận từ khách hàng đã sử dụng sofa simili tại Phan Gia. Thì sản phẩm khá tốt và bền, giá thành phù hợp với các gia đình có thu nhập trung bình nhưng vẫn đảm bảo được tính sang trọng và tinh tế cho không gian tiếp đón khách.
Nếu bạn thường xuyên lau chùi, bảo dưỡng thì tuổi thọ của chúng có thể lên đến 15-20 năm – thời gian này được cho là phù hợp để thay đổi thiết kế nội thất theo định kỳ.
Sofa simili sẽ phù hợp với gia đình có con nhỏ vì tính chất không thấm nước và khó bám bụi giúp bạn dễ dàng vệ sinh, làm sạch các vết dơ.
 
Có nên bọc ghế sofa da simili không?

Các nguyên nhân làm bọc simili của sofa bị hư hỏng và cách khắc phục

Khi sử dụng sofa simili, chắc hẳn sẽ không tránh những tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng của sofa và làm chúng hỏng ngoài ý muốn của bạn dù bề mặt da simili vẫn có thể dùng nhiều năm nữa. Vậy những tác nhân đó là gì? Thông thường sẽ là:
Thú cưng cào cắn lên bề mặt làm sờn và thủng lớp da simili.
Trẻ con bất cẩn làm đổ thức ăn, đồ uống lên sofa và có thể là vẽ lên bề mặt simili làm mất thẩm mỹ cũng như giá trị của sofa.
Trong khi sinh hoạt, bất cẩn làm cháy hay vật nhọn đâm thủng mặt ghế mà không khắc phục được.
Sử dụng lâu làm vỏ bọc ghế sờn đi, bạc màu.
….
 
Có nên bọc ghế sofa da simili không?
 
Với những tác động làm hư hỏng bề mặt sofa nặng nề và không thể sửa chữa, cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các cơ sở chuyên bọc lại sofa để có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên, có những trường hợp chỉ là những vết bẩn trên bề mặt, bạn có thể chọn những cách sau đây để làm sạch, giữ nguyên nét thẩm mỹ ban đầu của sản phẩm.
Xử lý vết bút mực: Để xử lý vết bút mực, bút chì mà trẻ con gây ra, bạn chỉ cần dùng tẩy bút chì chà lên bề mặt những vết bẩn. Tuy nhiên, với các loại vết mực đã để qua thời gian dài thì bạn cần dùng chất tẩy rửa mạnh hơn như cồn, kem tẩy da chết, nước rửa móng hay keo xịt tóc.
Bụi bẩn lâu ngày: Bạn có thể sử dụng xà phòng và khăn lau chuyên dụng mua ở tiệm tạp hóa, siêu thị,…
Vết vàng ố do đồ ăn, thức uống: Sử dụng chất tẩy rửa với nước ấm và dùng vải khô chà nhẹ lên bề mặt.
Vết nấm mốc do thời tiết: Để tẩy rửa, bạn cũng có thể sử dụng cồn để làm sạch. Ngoài ra, với những mảng nấm mốc mới bị bẩn thì bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng.
Lưu ý: Không sử dụng trực tiếp các chất tẩy rửa mạnh lên bề mặt sofa. Trước khi sử dụng nên pha loãng với nước và dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch rồi vắt ẩm, lau lên bề mặt da simili.

Nên mua sofa da simili loại nào?

Trong tất cả các loại da simili, sofa da PU được xem là sản phẩm ổn hơn da simili thông thường vì chúng được làm từ dòng da PU mềm không vân với độ chống nước, chống cháy, chống trầy xước và chống mòn bề mặt cao nên tuổi thọ sản phẩm có thể lên đến chục năm mà không có hiện tượng nổ da hay sứt mẻ.
 
Có nên bọc ghế sofa da simili không?
 
Bên cạnh đó, dòng da simili microfiber là một loại sản phẩm sofa cao cấp nếu gia đình có điều kiện để mua một bộ sofa da công nghiệp chất lượng. Cấu trúc 3D điêu khắc được dệt xuyên kim nên giống da thật đến 95% tạo thành độ bền cao cho sản phẩm. Mức giá của sản phẩm sofa da microfiber có thể lên đến hàng chục triệu đồng dựa trên chất lượng của mình.
 
Hãy đến với VINACO để trải nghiệm dịch vụ bọc ghế sofa, bọc ghế văn phòng, làm đệm ghế chất lượng nhất.
4.85 sao của 3346 đánh giá
Có nên bọc ghế sofa da simili không?
Có nên bọc ghế sofa da simili không?
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409