Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ

Trên thị trường nội thất hiện nay đang xuất hiện những loại sofa có kích thước “lạ”. Mà khi đem so sánh với các bộ sofa khác có cùng kiểu dáng, bạn sẽ thấy chúng nhỏ hơn rất nhiều. Dần dần, người ta đã cho chúng vào một loại sofa riêng biệt là sofa mini (hay còn gọi là sofa nhỏ gọn).
Vậy, loại sofa này là gì? Vì sao chúng lại được sử dụng rộng rãi trên thị trường? Cùng dịch vụ bọc ghế tại nhà VINACO tìm hiểu qua bài viết này nhé. Bạn sẽ nhìn nhận rõ hơn về loại sofa đặc biệt này.

Sofa mini là gì?

Sofa mini là một dạng sofa có kích thước nhỏ, được thiết kế dưới nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau. Sự đa dạng về chất liệu, mẫu mã đã khiến bộ sofa đã không chỉ là vật dụng mang đến tiện ích trong không gian sống, mà còn trở thành một sản phẩm trang trí tuyệt vời.
 
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ

Sofa mini thường đặt ở đâu ?

Phòng khách có không gian hạn chế 

Trong những căn hộ, nhà có phòng khách nhỏ, diện tích hạn chế, thì việc sử dụng một bộ sofa lớn sẽ làm bố cục lộn xộn, dày đặc và mang cảm giác nặng nề cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, một bộ sofa mini với kích thước vừa phải đủ để đảm bảo tính năng sử dụng, cũng như thẩm mỹ cho căn phòng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.
 
Sofa mini cho phòng khách nhỏ thường được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau như sofa góc, sofa đơn, sofa băng, sofa bộ,… có giá thành rẻ tạo nên một thị trường nội thất nhộn nhịp khi mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
 
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ

Khu vực làm việc, phòng ngủ hay thư viện, phòng sách

Với khu vực làm việc, một bộ sofa nhỏ gọn tạo sự thoải mái, dễ chịu và làm không gian mang tính chuyên nghiệp, chỉn chu hơn. Điều này cũng như một lời chào đón khi có khách hàng, đối tác ghé thăm và làm việc.
Nếu bạn chọn một bộ sofa mini giá rẻ cho phòng ngủ hay nơi đọc sách, ban công,… bạn sẽ có thêm khu vực để thư giãn, nghỉ ngơi.

Các cơ sở dịch vụ như quán cà phê, quán bar,…

Các cơ sở cung cấp dịch vụ như quán cà phê, quán bar, quán ăn,… luôn cần tối ưu không gian. Sắp xếp được nhiều chỗ ngồi nhất mà không tạo cảm giác tù túng, chật hẹp cũng như giảm thiểu chi phí tối đa nhất có thể. Từ đó, thay vì chọn các bộ sofa thông thường có giá thành cao thì các bộ sofa nhỏ gọn giá rẻ đã được ưu tiên sử dụng.
 
Trong đó, những bộ ghế sofa băng, sofa đơn nhỏ gọn mang màu sắc trung tính, luôn thành công xây dựng không gian hoàn hảo. Mang cảm giác nhẹ nhàng cho những vị khách ghé quán.
 
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ

Khu vực chờ ở sảnh, hành lang

Khu vực chờ của các cơ sở dịch vụ như làm tóc, khách sạn hay ngân hàng,… thường sử dụng các loại sofa này để tạo thành không gian nghỉ cho khách hàng. Vừa tạo nên sự chuyên nghiệp trong cách đón tiếp, vừa như lời chào hỏi chỉn chu, giúp khách hàng khi tìm đến không quá khó chịu khi phải chờ đợi.

Khu vực vui chơi, giải trí của trẻ

Hiện nay, không gian vui chơi và sinh hoạt của trẻ cũng được chỉn chu và sắp xếp bố cục như một không gian của người lớn, giúp bé được trải nghiệm, phát triển trong chính thời gian giải trí của mình.
 
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ

Ưu điểm vượt trội của dòng sofa mini nhỏ gọn

Tuy không như những bộ sofa khác trên thị trường nhưng sofa nhỏ gọn vẫn luôn có những ưu điểm riêng mà bạn có thể tận dụng chúng.
 
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ

Tối ưu hóa không gian 

Các loại sofa với kích thước lớn thường được nhiều gia đình sử dụng. Đã vô hình chung tạo nên một thói quen và quan niệm rằng: “mua sofa cho gia đình cần phải mua một bộ ghế thật lớn”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng để sở hữu một bộ sofa lớn chiếm diện tích. Và điều này đã khiến các nhà thiết kế phát triển dòng nhỏ gọn, phục vụ nhu cầu sử dụng trong những không gian hạn chế như các căn hộ chung cư, ngôi nhà nhỏ, nhà ống,…
 
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ
 
Những bộ sofa nhỏ gọn này không những thành công xây dựng không gian sống trở nên trọn vẹn hơn, mà còn tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra, Các dòng sofa nhỏ gọn còn được tích hợp những tính năng để trở thành một bộ sofa thông minh mang đến cuộc sống tiện nghi, hiện đại hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm được bộ sofa giường mini hay các loại ghế có thể dựa ra sau, tối ưu hóa trải nghiệm cho người sử dụng.

Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và phong cách

Dễ dàng tìm kiếm được nhiều mẫu mã, kiểu dáng trên thị trường, sao cho phù hợp nhất với không gian dự định đặt để.
Hơn nữa, với kích thước nhỏ gọn, bạn sẽ không cần lo lắng tốn quá nhiều diện tích cho phòng khách khiêm tốn của mình.
 
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ

Giá thành phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Bằng sự nhỏ gọn của mình, đã giúp tiết kiệm nguyên vật liệu đầu vào, nên giá thành của chúng sẽ không cao. Hơn nữa, các mẫu sofa mini dù sử dụng các chất liệu cao cấp như da bò 100%, gỗ tự nhiên (gỗ hương, gỗ sồi,…) thì giá sản phẩm cũng sẽ vừa tầm với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.
Chỉ cần một mức tài chính vừa phải, bạn đã có thể dễ dàng sở hữu ngay một bộ sofa mini cao cấp.

Thuận tiện trong việc sắp xếp, đặt để và di dời

Đặc tính của bộ sofa chính là nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng sắp xếp, di dời chúng theo mong muốn. Với những gia đình ở căn hộ chung cư, nhà thuê,… thì việc sử dụng sofa mini sẽ hỗ trợ tốt trong việc thay đổi vị trí và di dời đồ đạc sau một thời gian nhất định. Điều này giúp gia đình mình tiết kiệm được một khoản kha khá rồi đấy!

Tạo nên sự đầy đặn cho không gian 

Đôi khi trong gia đình sẽ có một số nơi gần như không được sử dụng đến, tạo cảm giác trống trải, mất cân bằng bố cục cũng như tính thẩm mỹ chung. Và với chỉ một chiếc sofa mini đặt vào, để trở thành một góc thư giãn, nghỉ ngơi. Không gian của bạn đã lập tức được “biến hóa” trở nên đầy đặn hơn, tiện nghi hơn rất nhiều.
 
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ

Kích thước của sofa mini 

Khác với các loại sofa truyền thống, sofa mini có kích thước nhỏ gọn hơn nên khi bạn lựa chọn, bạn cần hiểu qua tiêu chuẩn cơ bản của chúng để có thể tìm được bộ sofa phù hợp nhất.

Kích thước sofa đôn mini

Ghế đôn hiện nay được các nhà thiết kế nội thất tạo nên nhiều kiểu dáng khác nhau để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, có 3 loại chính là:
Sofa đôn tròn: đường kính sẽ dao động từ 35-42cm và chiều cao trung bình sẽ từ 32-40cm.
Sofa đôn vuông: được sử dụng nhiều nhất với chiều dài 60cm x chiều rộng 50cm x chiều cao 40cm.
Sofa đôn chữ nhật: loại ghế đôn này thường được đặt theo yêu cầu dựa trên kích thước cơ bản (chiều dài x chiều rộng x chiều sâu) là 80cm x 40cm x 45cm.
Sofa đôn hiện nay được tích hợp nhiều với các dòng sofa bộ để tạo nên sự trọn vẹn cho không gian. Bạn có thể đặt riêng theo kích thước mà mình mong muốn.
 

Kích thước của sofa đơn mini

Sofa đơn là một dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường, thường được sử dụng nhiều ở các tụ điểm, sảnh, phòng chờ, quán cà phê… Vì đặc tính nhỏ gọn vốn có, sofa đơn mini ngày càng được ưu ái hơn.
Chiều rộng của sofa đơn mini thường dao động từ 0.9m đến 1m2 kết hợp với chiều cao từ 0.8m đến 1m2.

Kích thước sofa văng/băng nhỏ gọn 

Sofa văng/băng là loại sofa đơn giản được sử dụng nhiều trong các khu vực nhỏ hẹp như hành lang chờ, phòng khách có diện tích hạn chế,… giúp tối ưu không gian mà vẫn mang lại sự thoải mái cho người dùng. Trong đó, sofa dành cho 2 người dùng là loại cơ bản nhất của dòng sản phẩm sofa văng mini.
Chiều dài của sofa băng sẽ từ 0.8m đến 1m8 kết hợp cùng chiều cao từ 0.85m đến 0.87m. Với sofa văng, chân ghế thường được làm dạng tròn có chiều cao từ 8cm, 10cm, 12cm, 15cm. Với các dòng sofa văng chân thấp sẽ dao động từ 3cm đến 5cm.

Kích thước sofa góc L mini nhỏ gọn 

Khác với các loại sofa trên thị trường, sofa góc mini cơ bản sẽ được làm kiểu dáng L để tận dụng các góc chết trong nhà cũng như tạo sự thuận lợi trong việc sắp xếp vật dụng.
Kích thước của sofa góc L thường sẽ là (chiều dài x chiều rộng x chiều cao) 2m1 x 1m6 x 0.86m. Loại sofa góc mini này dành cho không gian phòng khách có diện tích từ 12m2 đến 15m2.
 
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ

Cách lựa chọn sofa mini phù hợp với không gian 

Đảm bảo kích thước phù hợp với căn phòng 

Sofa mini là dòng sofa giá rẻ trên thị trường nên bạn đừng để giá thành của chúng che mờ mắt mà quên đi việc đo đạc kích thước sản phẩm. Vì dù có rẻ đến mấy mà không vừa với không gian căn phòng thì bạn sẽ phải mua lại một bộ sofa mới. Đó là cái giá quá đắt cho mong muốn tiết kiệm chi phí của bạn.
Để xác định được kích thước sản phẩm phù hợp, bạn nên xác định trước vị trí dự định đặt sofa trong nhà và tính toán diện tích phù hợp. Sau đó, dựa trên các thông số cơ bản của các loại hình sofa mini trên thị trường nhằm lựa chọn.

Màu sắc của sofa mini 

Là một yếu tố quan trọng giúp tôn lên tính thẩm mỹ của không gian. Bạn sẽ tìm được khá nhiều mẫu mã có màu sắc độc đáo, đặc biệt.
Tuy nhiên, để lựa chọn được bộ sofa mini có màu sắc phù hợp, bạn cần cân nhắc màu sắc của những vật dụng có trong không gian. Kế tiếp là màu sắc phù hợp với phong thủy của gia chủ, đảm bảo bộ sofa hỗ trợ tốt trong việc tăng vượng khí, tài lộc.
 
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ

Kiểu dáng của sofa mini

Đối với những gia đình có nhu cầu sử dụng khu vực sofa thường xuyên thì việc tìm mua sofa mini đáp ứng được mong muốn của các thành viên là điều cần đảm bảo. Nếu gia đình bạn có 3-4 người sử dụng cùng 1 lúc mà chỉ mua 1 bộ sofa băng mini thì sẽ gây khó khăn cho các thành viên.
 
Để lựa chọn được loại sofa phù hợp, bạn nên hỏi ý kiến các cá nhân về mong muốn của họ, từ đó tìm kiếm một bộ sofa mini giá rẻ đáp ứng tốt mặt kinh tế cũng như có tính năng thỏa mãn được yêu cầu chung của gia đình.
Sofa mini cần kết hợp tốt với các vật dụng khác.
 
Để chọn được một bộ sofa mini giá rẻ phù hợp, bạn cần liệt kê những yếu tố sau:
Phong cách chung của không gian mà bạn hướng đến là gì?
Vật dụng trang trí nào sẽ đi kèm theo bộ sofa ở khu vực đặt?
Khu vực đặt sofa
 
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ

Chất liệu của sofa mini

Chất liệu của đa dạng hơn dù chúng thuộc dòng sofa giá rẻ, vì nguyên vật liệu sử dụng không quá nhiều. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu 1 bộ sofa mini da thật 100% mà giá thành lại chỉ bằng một bộ sofa vải cao cấp kích thước cơ bản trên thị trường.
Phần khung sofa mini: Có kích thước nhỏ, gọn nên khi bạn sử dụng, phần khung chịu sức nặng rất lớn. Vì vậy, khung ghế có yêu cầu khá cao về chất liệu chắc chắn, bền bỉ, chịu lực tốt. Bằng tính năng chống mối mọt, cong vênh và được xử lý chống thấm, gỗ tự nhiên cao cấp luôn là sự lựa chọn hàng đầu.
Phần nệm sofa mini: Quyết định độ êm ái, dễ chịu khi sử dụng của người dùng nên phần nệm luôn cần được kiểm tra kỹ lưỡng.
Phần bọc sofa mini: Đa dạng về chất liệu nên bạn có thể tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như mong muốn về màu sắc mà lựa chọn. Trong đó, vải nỉ, vải nhung, vải thô,… được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
 
4.75 sao của 2167 đánh giá
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ
Chọn sofa mini siêu tiện lợi cho không gian vừa và nhỏ
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409