Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

 Như chúng ta thường thấy, để có được một bộ ghế sofa đẹp về cả chất lượng cũng như về kiểu dáng của ghế không thể nào mà không nhắc đến chất liệu vỏ bọc được. Vỏ bọc đóng một vai trò hết sức quan trọng tô điểm bộ ghế của nhà bạn cũng như đem đến không gian phòng khách của gia đình bạn trở nên thật sang trọng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các chất liệu vô cùng phong phú và đa dạng bạn đang rất băn khoăn và mơ hồ trong việc chọn chất liệu vải bọc ghế. Đối với chất liệu vài thì chúng ta có thể phân biệt thật dễ dàng đúng không?  Với chất liệu này chúng ta có thể nhìn bằng mắt thường có thể phân biệt được rõ ràng đâu là vải, đâu là nỉ hay nhung. Nhưng đối với chất liệu da thì sao? Với chất liệu da thì bằng mắt thường chúng ta không thể nào mà phân biệt được chinh xác phải kết hợp các giác quan để nhận biết được đâu là da thật, đâu là da công nghiệp hay nói cách khác là giả da.

Lớp da thật 100%

Cách phân biệt 3 loại da: Da thật, da công nghiệp, Simili như thế nào?

Đây là vấn đề mà bài viết muốn hướng tới đó là có rất nhiều người khi chọn chất liệu da để bọc ghế sofa cho bộ ghế của gia đình mình vẫn luôn thắc mắc và không hiểu rõ được đâu là Smili, da công nghiệp, da thật. Với ba chất liệu da này, chúng đều có điểm chung là da nhưng làm sao để phân biệt được ba loại da này để lựa chọn sao cho phù hợp với không gian cũng như về độ bền lâu của ghế sofa đó.

Smili giả da, da công nghiệp hay da thật đều là những chất liệu phổ biến của nhiều loại mặt hàng từ nội thất đến thời trang. Bạn có thể cảm thấy bối rối khi không thể phân biệt được 3 loại da này. Dưới đây là những kiến thức rất bổ ích có thể giúp bạn trong vệc phân biệt được 3 loại da đó.

Tại sao lại phải phân chia sofa da thật, giả da và simili?

Trên thực tế có thể thấy, có rất nhiều khách hàng họ vẫn chưa hiểu nhiều về những món đồ nội thất Sofa nên có thể dễ bị lừa khi mua hàng. Nhiều người nhầm tưởng chỉ có 1 chất liệu làm Sofa đó chính là da thật được lấy từ da thú thật 100%. Tuy nhiên, chất liệu này khá đắt với phương thức sản xuất cũng vô cùng phức tạp. Vì thế, giá thành của bộ Sofa da thật khá đắt. Không phải gia đình nào cũng mua được.

Da công nghiệp bọc ghế sofa

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có đa dạng các dòng Sofa giả da cao cấp, Sofa giả da bình dân với tên gọi Simili để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của khách hàng. Những chất liệu này được sản xuất công nghiệp với số lượng nhiều. Có giá thành khá mềm và hình thức tương đương với bộ Sofa da thật. Màu sắc và kiểu dáng cũng rất phong phú.

Cách phân biệt đơn giản sofa da thật, sofa giả da và Simili?

Quý khách hàng nên học cách phân biệt này để mua đúng bộ Sofa da với chất liệu mà mình mong muốn. Công nghệ phát triển thì nạn đạo nhái sản phẩm cũng càng nhiều. Nếu bạn là người mua hàng "lơ ngơ", rất dễ bị lừa mua những bộ Sofa giả da nhưng lại phải trả giá tiền tương đương với bộ Sofa da thật đấy nhé!

Simili 

Chắc hẳn khi các bạn đọc tên “Simili” cũng đang mơ hồ nó là cái gì phải không? Simili là gi? Giả da hay simili có tên tiếng Anh là Polyvinyl choride (PVC) là loại da được tạo thành từ những tấm vải lót bằng sợi polyester. Sau khi được tráng 1 hoặc 2 lớp nhựa PVC để tạo độ dính và liên kết giữa vải và nhựa, chúng sẽ được đưa vào tạo vân bề mặt và nhuộm màu. Bề mặt Simili có vân da nhưng chúng vẫn chỉ là sản phẩm được làm từ nhựa PVC

Da simili

Để nói về ưu điểm của simili màu sắc đa dạng, mẫu mã nhiều, dễ dàng thay đổi theo ý muốn, không bị phụ thuộc vào màu sắc tự nhiên như da thật.

Chống thấm nước, đây là một trong những điểm mạnh rõ rệt của da simili, với khả năng này, sản phẩm sẽ dễ dàng lau chùi bề mặt hơn, chống thấm tốt hơn. Rẻ hơn – tất nhiên rồi.
Công nghệ ngày càng phát triển, thế nên chất lượng của silimi ngày càng được cải thiện, chỉ cần bạn mua những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng tại những thương hiệu có uy tín thì hoàn toàn an tâm về chất lượng của sản phẩm.

Về mặt nhược điểm của chất liệu da similiRẻ thì đi đối với chất lượng kém hơn, tuổi thọ thấp hơn, đem lại cảm giác không được thoải mái như da thật. Tuổi thọ trung bình của sản phẩm sử dụng vật liệu Simili hay PU thông thường tầm 1 năm.

Như vậy thông qua những mặt nhược điểm và ưu điểm mà loại chất liệu da simili đem lại chúng ta có thể căn cứ vào đó để xem xét lựa chọn vải da sao cho phù hợp với bộ ghế sofa nhà mình.

Phân biệt Simili: Bề mặt trơn láng hoặc có vân da nhưng có mùi nhựa và độ bóng đặc trưng của nhựa nên ta có thể dễ dàng phân biệt được với da thật.

Da công nghiệp

Da công nghiệp hay da tổng hợp có tên tiếng Anh là Polyurethane (PU). Các mẩu vụn da sau khi được chọn lọc kỹ sẽ được cho qua các quá trình xay, ép polyester, tráng mặt, nhuộm, in vân trước khi cho ra thành phẩm. Loại này cao cấp hơn simili vì lẽ đó. 

Da-cong-nghiep-cao-cap-acacia-41

Da công nghiệp cao cấp Acacia

Đối với loại da công nghiệp này chất liệu da ngang với chất liệu da thật nhưng về giá thành có vẻ "dễ chịu" so với giá của tấm da thật. Với chất liệu da này có rất nhiều màu sắc đa dạng và ít bị bạc màu bởi tia UV. 

Da công nghiệp cao cấp Queen

Da công nghiệp cao cấp Queen

Ngoài ra, với da công nghiệp này có mùi nhựa, mùi của hoá chất, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ bị vủn đục lại. Chính vì thế ghế sofa nhà bạn cần phải tránh những nhiệt độ cao như vậy.

Phân biệt da PU: Có mùi ni lông, mùi của hóa chất (như mùi nhựa hoặc mùi sơn, xăng thơm). Khi tiếp xúc với lửa sẽ bị vón cục lại.

Da thật 

Da thật (da thuộc) là loại da được lấy từ các loài động vật như bò, trâu, cừu, đà điểu, cá sấu... Lớp da sau khi được tách ra sẽ được đưa đến các xưởng thuộc da để xử lý nhằm làm bề mặt da trở nên sáng bóng hơn, da sẽ trở nên bền và khó bị phân hủy hơn. Với đặc tính bền, đẹp và điểm đặc biệt là càng dùng lâu sẽ càng bóng mượt nên da thật được sử dụng rất nhiều để làm ra những sản phẩm nội thất cao cấp như ghế sofa, đi văng....

Da thật

Để phân biệt loại da thật với các loại da khác thì chúng ta có thể thấy, loại da này được lấy từ da động vật nên nó có một mùi đặc trưng đó là có mùi ngai ngái, bề mặt da thô ráp, đường vân da tự nhiên, hoặc có lộ một vài khuyết điểm lồi lõm, không đều màu. Nhìn kỹ sẽ có những lỗ chân lông nhỏ, có thể nhìn thấy bằng kính lúp. Da thật để một thời gian, màu sẽ bớt đi độ tươi và có thể hơi bị xỉn.
Với loại da thật này có ưu điểm là độ bền rất cao, mặc dù loại da này lấy từ da động vật nên giá thàng của loại ra này đất là đắt. Khi bạn chọn chất liệu da thật này cho bộ ghế sofa nhà bạn, với chất liệu da thật sẽ đem đến cho bộ ghế sofa nhà bạn sáng bóng, sang trọng hơn bao giờ hết. 

Tóm lại, trên đây là cách phân biệt ba loại da này sẽ giúp ích cho quý khách hàng lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp với ghế sofa nhà mình trên thị trường hiện nay. 

 

 

 

 

 

 

 

4.85 sao của 3580 đánh giá
Cách phân biệt 3 loại da: Simili, da công nghiệp với loại da thật sao cho đúng
Cách phân biệt 3 loại da: Simili, da công nghiệp với loại da thật sao cho đúng
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
Giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu chất lượng của từng khách hàng
Sản phẩm hàng hóa chính hãng, đa dạng, phong phú
Dịch vụ chăm sóc khách hàng uy tín, tận tâm
0985572409