Bọc Ghế Sofa Hà Nội và Hồ Chí Minh

Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp

Trong tất cả các chất liệu tạo ra ghế sofa thì chất liệu da có lẽ là đắt tiền nhất. Bởi lẽ, căn hộ nào sở hữu cho mình bộ bàn ghế sofa da đều toát lên vẻ quý phái, sang trọng, tạo nên sự đẳng cấp cho căn phòng.

Để bỏ ra một số tiền không hề nhỏ cho bộ ghế sofa da, đây được xem là khoảng đầu tư khá quan trọng. Vậy nên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cấu tạo của một chiếc ghế sofa da là như thế nào nhé!
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 
Cấu tạo nên một chiếc ghế sofa da gồm rất nhiều bộ phận như : vỏ bọc sofa, khung xương, phần chân, lò xo đàn hồi và phần nệm ngồi tựa,…. Những yếu tố này cần phải lựa chọn một cách cẩn thận, để chất lượng chiếc sản phẩm của bạn được tốt nhất.

1. Chất liệu da bọc ghế

  • Da thật
Da thật là sản phẩm được làm từ lớp da của các loại động vật như da bò, da cá sấu, da dê, da ngựa, da cừu, da trâu… Các loại da này phải trải qua một quá trình xử lý gọi là thuộc da.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 
Mục đích để làm tăng độ bền cơ học, tạo những mùi thơm đặc trưng (khi thuộc da bằng thảo mộc), không bị mục theo thời gian và làm bóng da để da đẹp hơn. Trước khi làm ra thành phẩm da còn được phủ một lớp sơn để tạo độ bóng và màu sắc.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 
Trên tem mác các sản phẩm làm từ da thật thường ghi real leather, genuine leather, 100% leather… Các sản phẩm làm từ da này có giá thành khá cao. Khoảng từ 35 đến 100 triệu đồng.
Ngày nay, việc săn bắt động vật quá mức đã gây nguy cơ tuyệt chủng rất nhiều loài động vật quý hiếm. Để hạn chế tình trạng này, rất nhiều tổ chức, cá nhân kêu gọi và hưởng ứng việc chuyển sang dùng các sản phẩm da công nghiệp có chất lượng không kém da thật.
  • Da công nghiệp 
Da giả không phải làm từ da thật của động vật, mà được tổng hợp nhân tạo theo nhiều cách khác nhau. Trong đó có 3 chất liệu giả da đang sử dụng phổ biền hiện nay là da Simili, da PU, da Microfiber.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 
  • Loại da Simili
Da Simili hay còn gọi là Polyvinyl chloride, viết tắt là PVC. Loại da này được sản xuất từ những sợi polyester dệt lại với nhau, rồi phủ lên 2 hay 1 lớp nhựa PVC, để tạo độ liên kết vững chắc, giúp cho da Simili bền hơn, chắc hơn và có khả năng chịu lực tốt hơn. Cuối cùng là nhuộm màu và tạo vân da giống như da thật.
Tuy công nghệ sản xuất hiện đại nhưng các sản phẩm da Simili vẫn có những đặc điểm riêng như có mùi nhựa, có độ bóng. Do đó bạn có thể dễ dàng phân biệt được da thật và chất liệu giả da Simili.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 
  • Loại da công nghiệp PU
Những mẫu da công nghiệp PU (viết tắt của Polyurethane) được sản xuất từ những mảnh vụn da, được say và ép polyester giúp tạo nên độ kết dính. Cuối cùng cũng được nhuộm màu và tạo vân như quá trình sản xuất da công nghiệp Simili.
Do tạo bởi các mảnh vụn da nên da PU cao cấp hơn hẳn da Simili. Chúng mềm mịn và có độ bền đẹp hơn, dĩ nhiên giá thành đắt hơn da Simili. Hiện những bộ ghế sofa bọc bằng loại da này đang được nhiều người ưa chuộng trên thị trường.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 
  • Loại da Microfiber
Da Microfiber là loại da công nghiệp cao cấp nhất hiện nay. Chúng có độ bền tương tự như da thật. Được cấu tạo từ những sợi siêu mỏng hay còn có tên gọi là xơ vi mảnh. Nhờ công nghệ dệt xuyên kim có thể mô tả cấu trúc 3D của da thật. Do đó, nó có chất lượng cực tốt, cao hơn so với da tổng hợp PU và da Simili.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 

2. Khung xương cho ghế sofa

Khung xương sofa là một bộ phận quan trọng của ghế, nó là nơi trực tiếp chống đỡ lực cho chiếc ghế của bạn. Vì thế việc chọn cho mình một bộ khung tốt là việc vô cùng quan trọng.
Một bộ khung xương tốt phải rắn chắc, nhẹ, chống mối mọt cao để sản phẩm của bạn có thể bền bỉ theo năm tháng. Những loại khung mà thường được những nhà sản xuất  lựa chọn như khung gỗ thông tự nhiên, gỗ xoan đào tự nhiên, khung gỗ sồi hoặc gỗ óc chó,… để đạt được chất lượng tốt nhất.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 
Từ những loại gỗ trên có thể dễ dàng nhận thấy, gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu. Theo quy trình, các loại gỗ sẽ được tẩm sấy để chống mối mọt, đảm bảo độ ẩm cân bằng tốt nhất trước khi đưa vào chế tác.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 

3. Đệm cho ghế sofa da:

Các phần đệm dùng để tựa sau lưng hay ngồi của sofa da được cấu tạo chủ yếu từ mút. Ngoài ra, để tăng thêm phần êm ái, thoải mái cho các bộ ghế sofa đẹp, nhà sản xuất còn cho thêm các lớp vải lót, bông lót. Các lớp mút này được bao bọc bởi lớp da bên ngoài. Tuy mút không bị lộ ra bên ngoài nhưng đây là một bộ phận quan trọng chịu trách nhiệm tạo nên form ghế chuẩn, độ êm, độ mềm cho những bộ ghế sofa da chất lượng.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 
Một bộ ghế sofa da cao cấp sẽ được làm từ các loại mút tốt nhất. Đây là loại cấu trúc đặc, độ đàn hồi lớn, không bị xẹp lún trong quá trình sử dụng.
Thông thường, để tạo nên sự êm ái khi sử dụng, những loại mút này trong sofa có độ dày lớn hơn 12cm ở phần đệm ngồi. Còn phần đệm lưng, các chỗ khác của ghế có độ dày mỏng hơn giao động từ 1 đến 5 cm.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 
Nếu bạn lựa chọn loại ghế sofa không có gắn lò xo thì bạn nên quan tâm về độ dày đặc của mút bao nhiêu kg/m3. Những loại tốt là có độ dày từ 60kg/m3 trở lên.
Tùy thuộc vào kích thước ghế sofa mà các tấm đệm ngồi, đệm lưng này được thiết kế sao cho phù hợp và hài hòa, từ màu sắc cho đến kích thước.

4. Phần chân ghế 

Đối với phần chân sofa, người ta thường lựa chọn các vật liệu chắc chắn như gỗ, inox, thép hoặc nhựa cứng. Sự lựa chọn này phụ thuộc vào mỗi thiết kế khác nhau.
Những kết cấu phần chân sofa tốt là những loại chân liền với phần khung, còn loại gắn bên ngoài khung ghế thì độ chắc chắn không cao. Đặc biệt, khi chịu trọng tải lớn thì sofa không chịu được, dẫn đến bị hỏng hóc.
Bù lại, những loại gắn bên ngoài khung mang lại sự tiện lợi trong quá trình di chuyển. Bạn hoàn toàn có thể tháo rời chúng trong quá trình chuyển đi.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 
Những loại ghế sofa có phần chân dưới 7cm thì được thiết kế đơn giản, không cầu kỳ. Chúng thường được áp dụng cho những bộ ghế sofa có kích thước nhỏ. 
Nếu lựa chọn phần chân cao trên 7cm thì cần lưu ý một vài điểm như quan sát xem bề mặt bằng phẳng hay chông chênh, phần sơn có đều màu không, nếu làm từ inox, sắt hoặc thép thì có là loại chống gỉ hay không.

5. Phần lò xo đàn hồi trong sofa

Một bộ khung ghế sofa sau khi được tạo, đặc biệt là đối với những bộ chất lượng cao sẽ được gắn thêm lò xo, đai thun để tạo nên sự êm ái, thoải mái khi ngồi (trừ sofa gỗ).
Lò xo là phần chịu lực, gắn liền với phần khung của ghế. Chúng chịu tác động trực tiếp  các lực từ đệm ngồi xuống ghế. Thông thường, lò xo được làm từ các loại thép đặc biệt dạng đứng hoặc dạng cuộn. 
Nhờ có lò xo nên sau thời gian dài sử dụng sofa sẽ ngăn chặn được độ xẹp của đệm ghế.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 

Cách lựa chọn bọc ghế sofa da cho căn phòng của bạn

Bọc ghế sofa là công việc nên làm để phục hồi lại vẻ đẹp của bộ ghế sofa. Chúng giúp sofa có bộ áo mới đẹp hơn, sạch sẽ hơn. Đây cũng là cách gián tiếp tăng thêm vẻ đẹp của phòng khách gia đình. Thay vì mua bộ sofa mới thì thay da ghế sofa sẽ là giải pháp dễ dàng hơn và tiết kiệm hơn. Nếu như bạn đang có ý định thay mới lớp da bọc bên ngoài của sofa bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây

  • Nếu nhà bạn nhiều trẻ con, thì nên lựa chọn những chiếc ghế sofa giả da hoặc da tùy thuộc vào mức độ hiếu động của các em. Lựa chọn đó giúp ta dễ dàng vệ sinh ghế khi cần thiết bởi việc các em nghịch ngợm là điều khó tránh khỏi.
  • Nếu bạn ở chung cư hoặc các căn hộ hiện đại thì nên chọn chất liệu vải hoặc nỉ cho ghế sofa. Vừa đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc, vừa mang lại phong cách hiện đại cho căn phòng.
  • Nếu như bạn sử dụng ghế sofa cho các dịch vụ như kara hay spa thì hãy chọn những loại ghế giả da. Giá thành rẻ nhưng lại bền đẹp và dễ vệ sinh.
 
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
 

Gợi ý cho bạn các loại chất liệu bọc sofa khác

Bên canh việc bọc  sofa bằng chất liệu da thì  cũng còn rất nhiều chất liệu khác được yêu thích. Dưới đây là mội vài gợi ý về  loại chất liệu bọc phổ biển hiện nay bọc ghế sofa bằng vải nỉ để bạn có thể tùy theo nhu cầu sử dụng mà đưa ra quyết định lựa chọn chất liệu hợp lý.

Những mẫu sofa nỉ luôn mang đến cảm giác êm ái và mềm mại. Đồng thời sofa bọc vải nỉ cũng mang đến tuổi thọ lâu, dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng trong thời gian sử dụng. Sản phẩm có giá thành hợp lý phù hợp với túi tiền của nhiều người. Chính vì vậy, các mẫu bọc ghế sofa nỉ ngày càng được ưa chuộng. Dưới đây là các loại vải nỉ bọc sofa phổ biến hiện nay:

  • Các loại vải bọc ghế sofa từ sợi len

Sofa được làm từ sợi len có ưu điểm lớn là chống thấm nước. Đặc biệt, chất liệu vải len rất bền, chống bạc màu và chống nhăn. Nếu sợi len được pha thêm sợi nhân tạo tăng khả năng làm sạch, vệ sinh trong khi sử dụng. Bạn chỉ cần chú ý nếu sofa vải len cao cấp bị bẩn thì cần làm sạch ngay.

  • Các loại vải nỉ bọc sofa từ sợi cotton
Sợi cotton được đưa vào ngành thời trang từ rất lâu. Hiện nay, cotton còn được dùng để sản xuất sofa. Chất liệu có ưu điểm là rất bền, dễ dàng làm sạch và giữ được màu sắc bền bỉ. Nhược điểm của chất liệu này là rất dễ bị nhăn và bám bẩn. Vì vậy, ngành sản xuất sofa thường dùng cotton tổng hợp, có độ cứng vừa phải mang đến sự thân thiện với người sử dụng.
  • Các loại vải nỉ bọc ghế sofa cao cấp từ sợi Ramie – vải gai
Một trong những chất liệu vải cũng được ưa chuộng để làm sofa đó là vải gai. Ưu điểm của chất vải này là có khả năng chống bám bụi bẩn, hấp thụ độ ẩm cực kỳ tốt. Các chuyên gia nội thất đánh giá vải gai tự nhiên bền hơn sợi cotton gấp 8 lần.
  • Các loại vải nỉ bọc sofa làm từ sợi Silk
Trong ngành sản xuất sofa không thể kể đến chất liệu vải Silk. Đặc tính của chất liệu Silk là mang đến sự mềm mại. Nhưng chất liệu này cũng rất khó làm sạch khi dính bẩn. Nếu bạn muốn loại bỏ hoàn toàn vết bẩn thì phải cần đến một dịch vụ chuyên nghiệp.

Địa chỉ bọc sofa đẹp tại nhà 

Những mẫu ghế sofa đẹp không chỉ làm nơi ngồi tiếp đãi khách khứa, là nơi để gia đình quây quần bên nhau.Mà nó còn là nơi thể hiện đẳngcấp của gia đình bạn. VINACO chuyên bọc ghế sofa nỉ,sofa da, chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu. Ngoài ra công ty còn cung cấp dịch vụ bọc ghế tại nhà. Các bạn có thể liên hệ trực tiếp chúng tôi để được tư vấn.
4.95 sao của 1996 đánh giá
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
Cấu tạo một chiếc ghế sofa da - Địa chỉ bọc ghế sofa da đẹp
Tin tức 0968 932 398 0985572409 TẦNG 9 tòa 3D center , Số 3 Phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
0985572409